สมสุข สุขใจ: สุขใจ ขัดเบา มีหนองคล้ายน้ำนม เป็นอะไรกันแน่ ตอนที่หนึ่ง


หมอก็ถามว่าไปเที่ยวซุกซนอะไรหรือเปล่า ทีแรกก็พยายามปิดหมอ

ตอนที่

หลังจากไม่ได้เจอหน้ากันหลายวัน  สมสุขไปทำธุระที่ท่าพระจันทร์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในกรุงเทพ และตั้งใจไว้ว่า จะไปเข้าชมวัดพระแก้วและเข้าไปกราบพระแก้วมรกตหลังจากทำธุระเสร็จแล้ว  

ที่ท่าพระจันทร์สมสุข เห็นสุขใจกำลังเดินมาจากท่าน้ำ เหมือนกับเพิ่งขึ้นเดินมาจากท่าเรือข้ามฟาก นี่เป็นการพบกันโดยบังเอิญอีกครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้สมสุขมองดูสุขใจที่ใส่แว่นกันแดด และสังเกตว่าท่าเดินสุขใจ เหมือนมีอะไรผิดปกติ คือสุขใจเดินขัดๆ ขากางๆ ดูพิกล  

  

สมสุขจึงเดินรี่ไปหาสุขใจ  สุขใจทำท่าสะดุ้งเหมือนไม่คาดหวังว่าจะเจอใครแถวนี้ พร้อมกับ หัวเราะแหะๆ แห้งๆ แล้วเอ่ยขึ้นว่า "เออ... สวัสดีสมสุข โลกกลมจังนะ"

สมสุข "ใช่โลกนี่กลมจริงๆ เจอเพื่อนแถวๆ นี้ บังเอิญจังนะ สบายดีหรือเปล่า นี่ไปทำอะไรมา เดินแปลกๆ เหมือนเจ็บที่ท้อง ไปไหนมา แล้วมาทำอะไรแถวนี้"

สุขใจ "โอ้ย ถามทีเดียวหลายคำถาม กำลังระบมอยู่นี่ ไม่รู้จะตอบคำถามไหนก่อน เอ่อ... ไปโรงพยาบาลมา โรงพยาบาลที่เห็นฝั่งตรงกันข้ามแหละ โรงพยาบาลที่ใหญ่ๆ ตึกเยอะๆ นะ"

สมสุข "แล้วเป็นอะไรละ"

สุขใจ "ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพื่อนเอ๋ย  วันก่อนพอตื่นขึ้นมาตอนเช้า  ปัสสาวะยากทั้งแสบทั้งขัด กว่าจะปัสสาวะได้แทบขาดใจ สังเกตดูมีหนองไหลจากท่อปัสสาวะขุ่นคลั่กลักษณะคล้ายนมข้น ตอนแรกไม่อยากไปโรงพยาบาล เลยไปที่ร้านขายยาได้ยามากินทีเดียวสี่เม็ด เห็นว่าเป็นยาฆ่าเชื้อ ตกบ่ายอาการไม่ทุเลา เลยรอมาโรงพยาบาลตอนเช้า เช้านี้ยังปัสสาวะแสบขัดอยู่เลย"

สมสุข "ไปตรวจแล้วหมอว่ายังไงบ้างล่ะ"

สุขใจ "หมอก็ถามว่าไปเที่ยวซุกซนอะไรหรือเปล่า ทีแรกก็พยายามปิดหมอนะ แต่พอโดนซักมากๆ เข้า ก็ต้องเล่าให้หมอฟัง พอเล่าให้ฟังเสร็จ หมอก็บอกว่า จากการตรวจและที่เป็นครั้งนี้เป็นการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ เพื่อนเอ๋ย... ไม่เอาอีกแล้ว เห็นกับของถูก ของฟรีทีไร เป็นได้เจ็บตัวทุกที"

 

 ผู้อ่าน อ่านแล้วคิดว่าสุขใจ เจ็บป่วยเป็นอะไรครับ และของถูกของฟรีเกี่ยวอะไรกับการเจ็บป่วยครั้งนี้ 

 อดใจไว้ติดตามตอนต่อไปนะครับ 

 ขอให้มีความสุขกันทุกๆ ท่านนะครับ

หมอสุข

 

หมายเลขบันทึก: 425477เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2014 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • นึกไม่ออกออก
  • ไม่มีประสบการณ์
  • เอหรือเป็นหนองใน
  • อิอิๆ
  • รอฟังเฉลยครับ
  • สุขใจคราวนี้คงไม่สุขเพราะชอบซุกซน...
    สงสัยจะเป็นเหมือนที่ อ.ขจิต บอกนะคะ
  • ขอบพระคุณค่ะ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท