กว่าจะถึงฝัน


ในฝัน

กว่าจะถึงฝัน

ตั้งแต่ทราบข่าวว่าโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินเข้าโครงการโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 โรงเรียนดีประจำอำเภอ ก็รู้สึกกังวลลึกๆทุกครั้งที่คิดถึงโครงการนี้..เพราะไม่รู้จะหาLab อะไรมาโชว์ เริ่มเข้าอ่านหาความรู้จากบล๊อกตาสว่างของอ.ชัดเจน ไทยแท้ ซักถามครูที่เป็นโรงเรียนในฝันรุ่นพี่(ทั้งรุ่น 1 และรุ่น2) รวมทั้งเข้า net และพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อหาข้อมูลว่าเราจะตกตะกอนออกมาโชว์เรื่องอะไรดี กลุ่มสาระฯก็ยังไม่เคลื่อนไหวใดๆ ตัวเราเองก็สอนทั้ง ม.1 ชีวะ ม. 6 ก็ศึกษาหาแลปทั้ง 2 ระดับ บอกกล่าวนักเรียนบางคนไว้ล่วงหน้าว่าจองตัวให้มาทำแลปวิทย์(เห็นหน่วยก้านนักเรียนขณะที่สอนในห้องเรียน)แต่พอสุดท้ายคนที่เราชวนมาทำแลปเราไม่ใช่นักเรียนที่เราเลือกแต่เป็นนักเรียนที่เขาสมัครจะมาอยู่แลปนี้เอง...ก็โอเคนะเพราะก็ได้นักเรยนที่สู้มากๆ ที่ไม่สู้ก็หลุดออกไปอยู่แลปอื่น(โชคดีที่มีเด็กมาลงแลปนี้มากถึง 15 คนในตอนแรก) สุดท้ายก่อนประเมินจริง 1  วันเหลือตัวจริงๆๆ 9 คน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขมงคลมากๆ หลังจากก็เริ่มวางแผนหาแลปที่นักเรียนอยากทำ เมื่อได้หัวข้อแล๊ปก็วางแผนต่อ..ที่จะพานักเรียนที่อยู่ในแลปไปศึกษาหาความรู้จากผู้เชียวชาญด้านนี้..ก็ลงตัวที่ ม.ราชภัฎสุรินทร์(กว่าจะลงตัวที่แลปนี้ก็วนไปวนมาอยู่หลายแลปเหมือนกัน)

ก็เริ่มทำหนังสือขอพานักเรียนไปทำแลปที่นั่น นัดวันนัดเวลา กว่าจะลงตัวก็เป็นเดือนเพราะอาจารย์ที่เชี่ยวชาญแลปนี้(หาพยาธิในปูนา)มีภาระงานมากจริงๆแต่สุดท้ายด้วยความเมตตาและความมีน้ำใจของอาจารย์ก็นัดวันได้   นักเรียนได้ไปเรียนรู้กับอาจารย์นิภาศักด์ คงงามเพื่อสร้างความมั่นใจในการทำแลปอย่างถูกต้อง..

(มีต่อค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #กว่าจะถึงฝัน
หมายเลขบันทึก: 423594เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2011 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดไช้

ร่ำรวยๆๆๆๆๆๆๆๆ คราฟ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท