เพิ่มต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น3 จากสุรินทร์


จุดเด่นที่น่าสนใจ

 มีต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น 3 จากสุรินทร์ อีก2โรงเรียน               "ตาสว่าง" ประทับใจและยินดีกับโรงเรียนทั้ง 2 โรงเรียนที่เป็นที่รักของชุมชน เป็นที่รักของโรงเรียนมัธยมน้อยใหญ่ในจังหวัด ทำให้บรรยากาศการประเมินเป็นไปอย่างอบอุ่นแม้อากาศจะค่อนข้างเย็น

          วีรวัฒน์โยธิน โรงเรียนมัธยม ชุมชนในเมืองได้แสดงความพร้อมเป็นโรงเรียนในฝันสำหรับเด็กๆในเมือง รอบเมือง ทุกด้าน    จุดเด่นด้าน แหล่งเรียนรู้ ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการ                             การให้บริการสืบค้นข้อมูล   Computer ศิลปะ ดนตรี นาฎศิลป์

                   

  บุแกรงวิทยาคมโรงเรียนมัธยมขนาดเล็กเหมาะสมและพร้อมที่จะรองรับเด็กๆในชนบททุกด้านไม่ว่าจะเป็นแหล่งเรียนรู้ ห้องสมุด ห้องปฏืบัติการวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และที่สำคัญเกษตร ครบวงจร 

                     

 น่ารักมาก 11 เจ้าหมูน้อย

 

ขอแจมด้วยคนนะคะชอบบรรยากาศ

 

ขอรับรองว่าที่นี่คือเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน บุแกรงวิทยาคม ไม่ใช่Farm ที่ใหน

ทั้ง 2 โรงเรียนได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงการจัดการเรียนการสอนของคณะครู การบริหารจัดการสนับสนุนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ขอเป็นกำลังใจและขอติดตามความก้าวหน้าของโรงเรียนต่อไป        

       ( ตืดตามต่อค่ะ)

 

         

        

             

หมายเลขบันทึก: 423587เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2011 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)
  • แสดงความยินดีกับทั้งสองโรงเรียนด้วยครับ

อาจารย์คะ

คิดว่าอาจารย์น่าจะเดินทางกลับถึงกทม.แล้ว เห็นภาพที่อาจารย์ลงให้ชมแล้ว ตื้นตันและดีใจจริงๆๆค่ะ อาจารย์เป็นTalk of my school (บอกความในใจค่ะ ตอนยังไม่ถึงวันประเมิน ดิฉันเองรู้สึกกังวลใจมากๆในโครงการนี้ ความรู้สึกคล้ายๆกับตอนกำลังทำผลงานคศ. 3 เลยค่ะ) ตื่นก็กังวล หลับก็กังวล ครูหลายๆคนในร.ร.ก็เป็นค่ะ เพราเราคุยกันตลอดปีที่ผ่านมา ว่าจะทำอย่างไรให้เราผ่านการประเมินไปด้วยดี กำจัดจุดอ่อนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ พอทราบว่าอาจารย์ถามถึงทั้งดีใจทั้งกดดันค่ะ..กลัวอาจารย์จะผิดหวัง...แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ครูทุกคนพูดเป็นเสียงดียวกันค่ะว่าอาจารย์ สวย เก่ง แข็งแรง(มากๆ)สามารถเดินได้ทั้งวันโดยไม่เหนื่อย แต่พวกเราทราบว่าท่านเหนือย(มากๆด้วย)ก็พวกเรายังเหนื่อยเลย  และต่างพากันพูดกันทุกคนว่าอาจรย์ใจดีมากๆและมากๆ

ขอบคุณ ขอบคุณและขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าผ่านมาสุรินทร์อย่าลืมมาแวะเยี่ยมพวกเรานะคะ รักษาสุขภาพนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

รัชนีพรรณ/วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

 

กัลยารัตน์ นับถือดี

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้

ประการแรกต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูง มีความรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ท่านอาจารย์ชอบบรรยากาศของโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม  เห็นภาพที่ท่านอาจารย์นำมาลงแล้วรู้สึกประทับใจมาก  และขอขอบคุณโครงการดี ๆ  อย่างโครงการโรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีประจำอำเภอ)  ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนในชนบทได้มีโอกาสเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยควบคู่ไปกับการเรียนรู้ทักษะชีวิต  นำความรู้สู่ชุมชน  โรงเรียนบุแกรงวิทยาคมขอน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุงและพัฒนาการเรียนการสอนให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

เรียนอาจารย์ดร.ชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพ

     กระผมนายประทวน  อะสุรินทร์ ตำแหน่งครูวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ สพป.ขอนแก่นเขต2 ได้รับแต่งตั้งจากท่านผู้บริหารให้ทำหน้าที่หัวหน้าช่วงชั้นปฐมวัยและมีหน้าที่นำเสนอในส่วนปฐมวัยในการรับการประเมินรับรองโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 จากการที่ได้ติดตามการออกประเมินของท่านดร.และคณะหลายที่เช่นที่โรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจา อำเภอมัญจาคีรี โรงเรียนบ้านเมืองเพีย อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่นและได้เข้าอบรมรับฟังหลักเกณฑ์จากท่านดร.ที่โรงแรมแก่นอินน์ จังหวัดขอนแก่น และเมื่อวันที่30 มกราคม2554 ที่ผ่านมาผมและคณะฯได้มีโอกาสติดตามการประเมินของท่านดร.และคณะที่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ ทำให้ทราบว่าความเป็นอัจฉริยะของท่าดร.มีมากมาย นอกจากสวยเก่งชัดเจน สมชื่อแล้วที่สำคัญที่สุดคือท่านดร.จริงใจในการพัฒนาการศึกษาไทยให้พัฒนา

      โรงเรียนในฝัน ทำให้พวกเรารู้ว่าครูต้องมีการปรับการเรียนเปลี่ยนการสอนจากการเป็นผู้จัดการเปลี่ยนมาเป็นผู้ให้บริการทั้งนักเรียนและชุมชน แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าทำให้ผู้ใช้บริการมีความรู้สึกดีต่อกันทั้งโรงเรียนและชุมชน

ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับท่านดร.

จะเปลี่ยนพ.ศ.ใด ท่านดร.ก็ยังดูดี มีคุณภาพเสมอ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ประทวน  อะสุรินทร์

 

ขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจน  มากๆค่ะ  ประทับใจอาจารย์ มากเช่นกันค่ะ

ครูทองม้วน สิงห์ทองห้าว

                          ขอบคุณครูชัดเจนไทยแท้

     แสนสุขสันต์อันรื่นรมย์สมสุขขี

เรายินดีท่านตรวจเยี่ยมเปี่ยมคำถาม

มองรอยยิ้มพริ้มพรายเฉิดฉายตาม

รอยยิ้มงามเปิดกว้างดั่งดวงใจ

    ชาวบุแกรงร่วมแรงใจใฝ่ฝันหนา

คุณครูมาแนะนำคำขานไข

ครูชัดเจนเช่นแสงทองส่องทางไป

พวกเราได้ชื่นชมสมชีวี

      ขอบพระคุณหนุนนำช่วยทำฝัน

บุแกรงนั้นปลื้มเปรมเกษมศรี

ผ่านรับรองส่องสว่างหนทางดี

ขอครูมีความสุขทุกคืนวัน

 

ในนามตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา

คณะครู นักเรียน ชาวตำบลบุแกรง อำเภอจอมพระ

จังหวัดสุรินทร์ ขอขอบพระคุณท่านและคณะด้วยความยินดียิ่ง

 

 

 

 

 เรียนท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพ

         โรงเรียนบ้านภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ สพป.ขอนแก่นเขต2 จะได้รับการประเมินรับรองโรงเรียนในฝัน รุ่นที่3 ในวันที่ 29 มีนาคม2554 พวกเรารู้สึกตื้นเต้นและรอวันที่จะรับการรับรองการประเมินจากท่านดร.และคณะอย่างใจจดใจจ่อ แต่กว่าจะถึงวันนั้นพวกเราคงต้องทำการบ้านอย่างเต็มที่ เต็มกำลังเท่าที่สามารถจะทำได้ จะนำคำห่วงใย การกำจัดจุดอ่อนหลายอย่างให้เป็นจุดแข็งให้ได้แม้จะเหนื่อยแต่พวกเราจะอดทนสู้เพื่อเด็กและชุมชน ตอนนี้ยังไม่มีคำถามแต่เดี๋ยวอีกสักระยะพวกเราจะขอความเมตตาจากท่านดร.แน่นอนครับ

                                                    ขอแสดงความนับถือ

                                                    ประทวน  อะสุรินทร์

       ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์                 ที่ผ่านการรับรองการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 เป็นอย่างยิ่ง

                  จาก คณะนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขอนแก่นเขต2

                   ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ที่ผ่านการรับรองการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

                       จาก คณะนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา

                             โรงเรียนบ้านภูเหล็ก อำเภอบ้านไผ่ สพป.ขอนแก่นเขต2

ครูประภาพันธ์ จันทร์หา

   ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนท้ังสองด้วยนะค่ะ  เป็นโรงเรียนที่สามารถเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันจริงๆ  ตลอดการศึกษาดูงานก็ช่วยลุ้นกันตลอด  วันนี้สำเร็จแล้วนะค่ะ  ขอบอกว่าสุดยอดจริง

  และที่ลืมไม่ได้  ขอชื่นชอบท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้  ต้องยอมรับจริงว่าท่านมีความมุ่งมั่นอย่างมากมายในการพัฒนาการศึกษาไทย  บางคร้ังที่ไปดูงานเห็นท่านเหนื่อย  แต่ก็ไม่เคยเห็นท่านบ่นว่าเหนื่อยหรือแสดงท่าทีที่ยอมแพ้แล้ว  ขอชื่นชมในแรงใจของท่านค่ะ  และขอเป็นกำลังใจให้ท่านค่ะ  ส่วนพวกเราชาวฟ้า - ขาว (รร.บ้านอาโพน จ.สุรินทร์)   ขอทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด จะยึดท่านเป็นแบบอย่างค่ะ สุดท้ายขอให้ท่านมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้...สู้....

 

คณะครู นักเรียน  โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน  จังหวัดสุรินทร์

ขอขอบคุณท่านคณะกรรมการตรวจเยี่ยมรับรองต้นแบบโรงเรียนในฝัน

นางสาวนวลอนงค์ เงางาม

ขอบพระคุณที่ทำให้ฝันของพวกหนูชาวบุแกรงวิทยาคมทุกคนเป็นจริงค่ะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ

นายพิเชษฐ์ ละอองเพ็ชร

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพผมนักเรียนเเละตัวเเทนนักเรียนโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการเป็นอย่างสูงที่ได้มาตรวจเยี่ยมและรับรองการเป็นโรงเรียนต้นเเบบโรงเรียนในฝันโรงเรียนดีประจำอำเภอนักเรียนทุกคนดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งแห่งความสำเร็จนี้และนักเรียนทุกคนน้อมรับคำแนะนำของท่านคณะกรรมการมาปรับปรุงเเก้ไขให้ดียิ่งๆขึ้นไปขอบคุณครับ

         ขอขอบคุณคณะกรรมการตรวจเยี่ยมเพื่อรับรองโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 เป็นอย่างยิ่ง  ที่เปิดโอกาสให้โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน  ได้เป็นหนึ่งในจำนวนโรงเรียนที่เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

         สำหรับผมแล้วนั้น  เป็นครูผู้รับผิดชอบในกิจกรรมฟิสิกส์  เห็นได้ชัดเลยว่า  จากการเข้าร่วมในโครงการนี้  นักเรียนและครูต้องปรับเปลียนวิธีการเรียนรู้ไปจากเดิมเป็นอย่างมาก  นักเรียนต้องรู้จักการแก้ปัญหา  รู้จักการหาค้นคว้าหาความรู้ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องรอให้ครูเป็นผู้ป้อนให้ตลอดเวลา  โดยเฉพาะในช่วงเวลาของการตรวจเยี่ยมของคณะกรรมการ  นักเรียนจะต้องมีปฏิภาณไหวพริบในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า  ต้องรู้จักการควบคุมสมาธิ  การแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในขณะปฏิบัติกิจกรรม(นำเสนอต่อคณะกรรมการ)

         หากการศึกษาไทยมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนในหลายๆอย่าง  หลาย ๆด้าน คิดว่า  ประเทศไทยในอนาคตคงก้าวเดินทันประเทศที่เจริญหรือไม่ก็เดินล้ำหน้าในหลายๆประเทศที่อยู่ในกลุ่มประเทศเดียวกันเป็นอย่างแน่นอน

เรียนท่านอาจารยืชัดเจน  ไทยแท้ที่เคารพ

    ดิฉันขอขอบพระคุณท่านที่กรุณาให้ดิฉันตอบคำถาม  เพราะว่าดิฉันไม่ค่อยเข้าใจรายละเอียดเกี่ยวกับสำนวนไทยสักเท่าไร  และขอขอบพระคุณที่ท่านทำให้ดิฉันกล้าแสดงกล้าคิดกล้าทำด้วยตนเอง  และแก้ไขเฉพาะหน้าได้ถูกวิธี  

   ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงนักเรียนวีรวัฒน์โยธิน

อาจารย์คะ

Email address ร.ร.วีรวัฒน์โยธิน  [email protected]  ค่ะ

ดูแลสุขภาพนะคะ

รัชนีพรรณ ภิญโญเทพประทาน

เรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน ที่เคารพ

    ข้าพเจ้า นายศิริชัย  สุไต้ทอน Lab ดาราศาสตร์ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน ก่อนอื่นต้อง

ขอบอกว่ารู้สึกดีใจมากที่

เมื่อวานนี้อาจารย์ได้แวะเข้ามาถ่ายภาพและได้พบอาจารย์อีกครั้ง อาจารย์เป็นผู้ที่

อัธยาศัยดีมากเลยครับ  สิ่งที่ผมจะพูดก็คือผมอยากจะได้คำแนะนำเพิ่มเติมจากที่

อาจารย์ได้เข้ามาตรวจ

เยี่ยมครับ และจะรอรับฟังความเห็นเพื่อนำไปกำจัดจุดด้อยนะครับ

ยอมรับว่าดนตรีที่วีรวัฒน์โยธิน สุดยอดจริงๆค่ะ

นางสาวรัชนีวรรณ ดาศรี

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้ที่เคารพ ดิฉันเป็นครูประจำกิจกรรมกลุ่มเลี้ยงสุกรโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ก่อนอื่นดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจและดีใจมากๆค่ะที่ท่านอาจารย์ชอบในกิจกรรมนี้และยิ่งเห็นภาพกิจกรรมในwebของท่านยิ่งทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่เราได้ทุ่มเทมาตลอดไม่เพียงแค่เพื่องานประเมินแต่กิจกรรมนี้ได้ดำเนินการมาโดยตลอดเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และหวังเสมอว่าสิ่งที่ถ่ายทอดไปสามารถเป็นวิชาชีพให้นักเรียนได้ในอนาคต เพื่อที่พวกเขาจะได้นำความรู้ที่ได้รับนำกลับไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าสู่เมืองหลวง สามารถดำเนินชีวิตและพัฒนาชีวิตจากองค์ความรู้ที่มีและสามารถดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และขอขอบคุณอีกครั้งที่มีกิจกรรมดีๆเหล่านี้เกิดขึ้น และทุกครั้งที่นึกถึงบรรยากาศในวันประเมินยิ่งทำให้ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองทุกครั้งว่าสิ่งที่เราทำไปทุ่มเทไปไม่เสียเปล่าจริงและสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของการเป็นครูที่ดีและดียิ่งๆขึ้นไป รักและเคารพอาจารย์ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ และขอให้กำลังทุกท่านในการพัฒนางานต่อไป                   

สำหรับขอนแก่นยังไม่นัดประเมินนะคะ

เรียนอ.ชัดเจน ค่ะ

          ติดตามงานโรงเรียนต้นแบบในฝันมาโดยตลอด  ขอชื่นชมโรงเรียนต้นแบบทุกโรงเรียนที่มีความเพียรพยายามพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก  ๆ  ท่านอ.ชัดเจนตั้งใจทุ่มเทเต็มที่เลยนะคะ  ครูตานำเอาข้อคิด  คำแนะนำ  ไปพัฒนาโรงเรียนดีประจำตำบลแม่ก๋งวิทยามาโดยตลอด   แม้ว่าจะช้า  ไม่เป็นระบบเท่าไหร่  ก็ถือว่าได้พัฒนาค่ะ   อยากให้คุณชัดเจนพูดถึงโรงเรียนดีประจำตำบลบ้างจังเลยค่ะ  ไม่ทราบว่าอยู่ในข่ายการดูแลของคุณชัดเจนด้วยหรือเปล่าคะ...ห่วงใยว่ารัฐบาลทุ่มเงินปรับปรุงพัฒนาไปมากมาย  อยากให้คุ้มค่ากับงบประมาณค่ะ 

                ด้วยความระลึกถึงค่ะ  ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ   

          

เด็กหญิงปิยนุช จันทะนันท์ จากแนงมุดวิทยา

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

สวัสดีค่ะท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิงปิยนุช จันทะนันท์ ชั้น ม.1 LABคอมพิวเตอร์ โรงเรียนแนงมุดวิทยา

พรุ่งนี้เราจะทำการประเมินจริงควรทำอย่างไรค่ะ

...สุดท้ายนี้...

มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

จากแนงมุดวิทยา

นางสาวพัชริดา แสนกล้า

สำหรับพวกเราชาววีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่รับการประเมินเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

ถ้ามีโอกาส อีก ก็ขอเชิญ ท่านอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

ได้ กรุณา มาเยี่ยมโรงเรียน ของเราอีก คะ

เรา ชาว วีรวัฒน์โยธิน ยินดีต้อนรับ คะ

 

ครูกัญญานาถ เหมาะดีหวัง

เรียนอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน ที่ได้ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในชนบทแห่งหนึ่ง ครูและนักเรียนโรงเรียนบุกรงวิทยาคม จังหวัดสุรินทร์  ตื่นเต้น ดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ "โรงเรียนในฝัน"และพวกเราจะพัฒนาโรงเรียนของเราให้ดียิ่งๆขึ้นไปคะ ขอเป็นกำลังใจให้โรงเรียนที่จะประเมินด้วยคะ

ขอขอบคุณค่ะที่มีโครงการดีๆ แบบนี้

 

ขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจน มากๆค่ะ ที่ทำให้ฝันของดิฉันและชาวโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมเป็นจริงในวันนี้ขอบพระคุณมากๆค่ะ

 

ชาวบุแกรงคงต้องรับแขกเยอะนะคะ

นางสาวรุ่งนภา โสปันหริ

เรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

      ขอขอบพระคุณอาจารย์อย่างยิ่งที่กรุณาให้พวกเราชาวบุแกรงวิทยาคมผ่านประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ ๓ พวกเราทุกคนจะพัฒนาตนเองให้ดียิ่งๆขึ้นไป

                                             ขอขอบพระคุณค่ะ

                                     นางสาวรุ่งนภา  โสปันหริ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

กระผมด.ช.สิรภพ นักเรียนชั้นม.๑โรงเรียนห้วยจริงวิทยาเป็นตัวเเทนLapภาษาไทยผมมีเรื่องเรียนปรึกษาอาจารย์ครับ  กลุ่มสาระการเรียนรุ้ภาษาไทยจัดกิจกรรมการใช้ภาษาในการแต่งกาพย์เห่ชมบุญบั้งไฟ  ซึ่งผสมผสานกลิ่นไอของชุมชนในท้องถิ่นด้วยการขับร้องและการเห่สนุกสนานมากพร้อมกับนำเสนอออกมาในลักษณะหนังสือเล่มเล็กด้วย..อาจารย์ครับกิจกรรมพอใช้ได้ไหมครับช่วยแนะนำพวกผมด้วย...ขอบคุณครับ 

ยินดีด้วยนะค๊ะกับโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมที่ได้เป็นโรงเรียนดีโรงเรียนในฝันของเด็กนักเรียนในชุมชน ต.บุแกรง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

ยินดีด้วยครับ  ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เกิดในต. บุแกรง ครับ ผมอยู่ที่บ้านอาแวะ

ขอบคุณที่การศึกษาและโรงเรียนดีๆ มีอยู่ในตำบลบ้านเกิดผม  ถึงแม้ว่าในยุคผมจะมีแค่เพียงจอมพระประชาสรรค์ก็ตาม

เรียนท่านคุณครูชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพยิ่งค่ะ..

  จากแนงมุดวิทยา จ.สุรินทร์ค่ะ..ดิฉันรับผิดชอบกิจกรรมปฏิบัติการวิทยาศาสตร์(เคมี) โดยนักเรียนได้ศึกษาปฏิกิริยาอยู่ 3 เรื่องค่ะ..ปฏิกิริยาทรานส์เอสเทอริฟิเคชันของไตรกลีเซอไรด์(จากน้ำมันที่ใช้แล้ว)กับแอลกอฮอล์(เมทานอล)โดยใช้เบสเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาได้เมทิลเอสเทอร์ซึ่งสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงได้..ปฏิกิริยาสะปอนิฟิเคชันของไตรกลีเซอไรด์กับเบสได้สารซักล้างที่เติมสมุนไพรเพื่อเพิ่มคุณค่า..ปฏิกิริยาการกลั่นลำดับส่วนเพื่อให้ได้เอทานอลจากพืชที่ผ่านการหมักและนำไปสกัดสีจากเปลือกพืชในท้องถื่น..ผลิตน้ำส้มสายชู..ทำเจลล้างมือ..ใช้ในโรงเรียนค่ะ..นักเรียนได้ศึกษาและพัฒนาความรู้ความสามารถให้ได้มากที่สุดเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน.ชุมชนของตนเองด้วยค่ะ..

ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท