ไปนิเทศตรวจเยี่ยม... “บ้านหลังเรียน” “ศูนย์การเรียน ICT” กศน.อำเภอมัญจาคีรี กศน.ตำบลสวนหม่อน, กศน.ตำบลโพนเพ็ก, และกศน.ตำบลคำแคน...วันอาทิตย์(30 ม.ค. 2554)นี้


กศน.ตำบล แหล่งเรียนรู้ราคาถูก แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต

          วันอาทิตย์นี้ ผมได้มีโอกาสไปชมกล้วยไม้ป่า “ช้างกระ” ที่อุทยานกล้วยไม้ป่ามัญจาคีรี ดูว่าบานแล้วโรยหรือยัง? ผลปรากฏว่า ยังคงบานไม่รู้โรยอยู่... หลายช่อยังคงบานสะพรั่ง...โดยส่วนใหญ่ยังบานสะพรั่งอยู่ โดยเฉพาะบนยอดไม้สูงๆ

          จากนั้นก็ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในวันอาทิตย์นี้

          สองจุดแรก เปิดดำเนินการแล้ว

จุดแรก ไปดู “บ้านหลังเรียน” กศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้พบครูต้อมและครูสิริพร ทำงานด้าน ICT และให้บริการเด็กๆบ้านหลังเรียน ทั้งคู่กำลังเตรียมการอบรม ICT ให้กับกลุ่มผู้นำชุมชนซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 ก.พ. 2554 ก็ได้พูดคุยกันเรื่องงานด้าน ICT หลายเรื่อง สำหรับสภาพทั่วไป ก็มีเด็กๆมาใช้อินเตอร์เน็ตดังภาพ

จุดที่สอง ไปดู “บ้านหลังเรียน” กศน.ตำบลสวนหม่อน ได้พบกับครูอี้ด ได้พบปะสนทนาวางแผนกันและเดินรอบบริเวณ สถานที่แห่งนี้เพิ่งพัฒนาเสร็จเตรียมการเปิดกิจกรรมการเรียนรู้ในวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. 2554นี้ โดยผมได้ร่วมกันคิดภารกิจพิธีเปิดและกิจกรรมการพัฒนาที่จะมีขึ้น เช่น การทำความสะอาด การสร้างบ้านเต่า การปรับภูมิทัศน์ การปลูกต้นไม้ให้กับเต่า เป็นต้น สภาพการใช้อินเตอร์เน็ตของเด็กๆดังภาพ

          อีกสองจุดต่อไปนี้ ยังคงปรับปรุงอยู่ครับ

จุดที่สาม ไปดู ศูนย์เรียนรู้ ICT ของ กศน.ตำบลโพนเพ็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุง  ศูนย์ฯนี้ จะอยู่ร่วมกับศูนย์เรียนรู้ชุมชนหนองหญ้าปล้อง(สำนักงานพัฒนาชุมชนฯ) โดยขอใช้อาคารทั้งหลังให้เป็นศูนย์อินเตอร์เน็ตและห้องสมุดชุมชน (กศน.ตำบลโพนเพ็ก จุดเดิมยังคงอยู่ร่วมกับ อบต.โพนเพ็ก)

จุดที่สี่ ไปดู ศูนย์เรียนรู้ ICT ของ กศน.ตำบลคำแคน ซึ่งกำลังทำการปรับปรุง เพราะเพิ่งประชาคมชาวบ้านให้ได้ใช้อาคารทั้งหลัง ขณะนี้ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตแล้ว คาดว่าจะเสร็จสิ้นเร็วๆนี้ และจะทำการปรับทั้งบริเวณภายในและภายนอก...คงต้องอาศัยแรงการมีส่วนร่วมของชุมชนอีกมากครับ (กศน.ตำบลคำแคน จุดเดิมยังคงอยู่ร่วมกับ อบต.คำแคน)

หมายเลขบันทึก: 423240เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2011 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผอ.ขยันจังเลยนะค่ะ.....เสาร์ - อาทิตย์ ครู กศน.ตำบลหนองแปน ก็ไปเก็บรายการทำสวนที่งานเกษตรทั้งสองวันค่ะเพื่อมาปรับปรุง กศน.ตำบลหนองแปน ค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ ผอ.
  • นำภาพที่ไปศึกาษดูงานมาฝากค่ะ

วันนี้ ทาง กศน.ตำบลคำแคน เทดิน เพื่อการปรับภูมิทัศน์ด้านนอกคะ อีกไม่นาน คงจะเสร็จทั้งภายนอกและภายในคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท