ไออ้วน
นางสาว ชมภูนุช ออย แสงหัวช้าง

ความรักกำลังมาหา


14 กุมภาวันแห่งความรัก

อยากจะแนะนำทุกคนว่าวันแห่งความรักนี้กำลังจะมาถึงแล้ว   อยากให้ใครบางคนที่กำลังอกหักอยู่ลองคิดทบทวนดูดีๆว่าเราได้ลืมอะไรบางสิ่งบางอย่างอยู่หรือเปล่า   ได้ลืมใครบางคนที่อยู่เคียงข้างเราที่คอยเฝ้าห่วงใยเราอยู่เสมอหรือเปล่า    ถ้าใครที่กำลังร้องไห้เพราะความรักอยู่ให้นึกถึงใครบางคนที่ทนทำงานหนักเพื่อเรา   อยากที่จะให้เรามีความสุข  พ่อแม่สามารถทำได้ทุกอย่างยอมที่จะอดเพื่อให้ลูกอิ่ม  ยอมที่จะหนาวเพื่อให้ลูกอุ่น   ลองนึกดูดีๆว่าใครที่คอยดูแลเราเวลาที่เราไม่สบาย  เวลาที่เราร้องไห้ใครเป็นคนปลอบเรา  เวลาที่เราเจ็บท่านทั้งสองคนจะเจ็บมากกว่าเราเป็น  100  เท่า   ท่านสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกน้อยของท่าน   คนเรามีความรักได้กันทุกคนและเรื่องอกหักนั้นก็มีกันได้ทุกคนไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่อกหักเป็น    แต่คุณต้องไม่อ่อนแอเพราะความรัก     บางคนอาจกำลังประสบกับสิ่งนี้อยู่  บางคนก็สามารถผ่านพ้นไปได้   และบางคนอาจกำลังคิดสั้นอยู่   จงจำไว้ว่าความรักสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่ใช่แค่คู่รักเท่านั้น   แต่ความรักจากพ่อและแม่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดๆทั้งนั้นในโลกนี้     คุณก็ควรจะรักท่านให้มากกว่าความรักที่คุณมอบให้คนอื่น     ต่อให้คุณทำดีกับคนที่คุณเรียกเขาว่าแฟนมากแค่ไหนแต่ถ้าเขามองไม่เห็นคุณค่าของคุณก็ไม่แตกต่างจากเศษฝุ่นที่ลมพัดผ่านไปแค่นั้น   แต่สำหรับพ่อและแม่ถึงลูกจะทำผิดพ่อกับแม่ก็สามารถให้อภัยลูกได้เสมอและจะคอยเตือนลูกอยู่ตลอดเวลา       เพราะลูกคือทุกสิ่งทุกอย่างที่เปรียบเสมือนดวงตาดวงใจของพ่อและแม่   ตอนนี้ใครที่อยู่กับพ่อและแม่ก็ควรเอาใจใส่ท่านให้มากๆ  อย่าให้วันที่ท่านจากไปแล้วค่อยมาถามท่านว่าอยากกินอะไร  อยากจะเที่ยวที่ไหน   อยากทำอะไร    เพราะวันนั้นคุณไม่สามารถที่จะพาท่านไปที่ไหนกับคุณได้แล้ว   และเป็นวันที่สายไปแล้วสำหรับตัวคุณเอง   ดิฉันไม่ต้องการให้ใครเสียใจเพราะความรัก    แต่ต้องการให้ทุกคนหันกลับไปหาใครที่เขากำลังรอเราอยู่ที่บ้านบ้าง   ไม่ใช่จะทำดีกับท่านเฉพาะวันสำคัญๆเท่านั้นคุณควรทำให้ท่านทุกๆวันเหมือนกับที่ท่านดูแลคุณทุกๆวันตั้งแต่ตัวยังเล็กๆอยู่

หมายเลขบันทึก: 422734เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2011 03:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณไออ้วนผมอยากเห็นลูก ๆของพ่อแม่ทุกคน เขียนอย่างคุณได้ เพราะก่อน

เขียนมันต้องผ่านการคิดมาก่อน และหากเขาคิดได้ คิดเป็นแล้วเขียนออกมา

อย่างคุณได้ แสดงว่าเขาเหล่านั้นก็เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่เช่นเดียวกับที่คุณไอ

อ้วนเป็น ดีแล้วครับ เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ต่อไปเถอะครับ เป็นกำลังใจ

ให้พร้อมกับช่อดอกไม้ช่อใหญ่เลยครับ

รักพ่อ รักแม่ รักครูอาจารย์ รักญาติมิตร รักเพื่อนๆ รักประเทศชาติ รักโลก รักตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท