การสร้างคนให้เกิดปัญญาแบบคิดนอกกรอบ


การสอนคน ต้องคำนึงถึงคนสอน คำนึงถึงคนเรียน ต้องสอนสิ่งที่ต้องรู้ และมีการผสมผสานสิ่งที่ควรรู้ประกอบไปด้วย

        วันนี้ตั้งแต่เวลา 08.45 น. ถึง 12.00 น.  บรรยายเรื่องการจัดการเรียนการสอนแบบคิดนอกกรอบแต่ทำในกรอบ ให้นักษึกษา ชมรมศาสนศึกษาแผนกอิลามศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 25 คนฟังเพราะนักศึกษาเหล่านี้เข้าไปทำกิจกรรมการเรียนการสอนในชุมชนต้องการจะเรียนรู้การบริหารการจัดการ   การจัดหลักสูตร การวัดประเมินผล และเรื่องอื่น ๆที่เกี่ยวข้อง

         ขอชื่นชมนักศึกษาทั้งหมดที่มีความตั้งใจในการจะร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน  สังเกตจากความตั้งใจในการรับฟังการบรรยาย การซักถามปัญหาทีเกี่ยวซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น

         ส่วนนักศึกษาที่ต้องการจะทบทวนการบรรยายก็สามารถเปิดไปที่บันทึกก่อนหน้านี้ ก็สามารถ ดู powerpoint ย้อนหลัง หากยังมีประเด็นใดที่ต้องการเพิ่มเติมก็แจ้งลงในบันทึกความเห็นด้านล่างได้เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 420527เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2011 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

กราบคารวะ "วันครู" ค่ะ

ขอเป็นกำลังให้ท่านตลอดไปนะคะ

         สวัสดีครับ  ขอบคุณคุณครูทั้ง 2 ท่านครับที่คารวะผมเนื่องในวันครู  ขอให้คุณงามความดีที่คุณทั้ง 2 ได้สั่งสมมาและและความดีอื่นจงส่งผลใหมีความสุขสดชื่นสมหวังตลอดไปเช่นกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท