จิตใจที่แนวแน่ไม่ยอมแพ้และเปลี่ยนแปลง


ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในชีวิต..
       ความหมายของความสำเร็จของชีวิตของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไป
วิธีการควรตั้งเป้าหมายให้เหมาะสมกับศักยภาพที่ตัวเองมี ให้โอกาสตัวเอง สร้างโอกาสนั้นให้ตัวเอง แต่ไม่ควรสร้างโอกาสนั้นๆให้ตัวเองจนเป็นการเห็นแก่ตัว  หรือเอาเปรียบบุคคลอื่น เพราะแม้นว่าเราได้โอกาสนั้นจริงแต่ก็คงไม่ได้มีความสุขสักเท่าไร เมื่อได้โอกาสนั้น ๆ แล้วจงใช้โอกาสนั้น ๆ ให้เหมาะสม  คำว่าเหมาะสมคิดง่าย ๆ ตัวได้ดีคนอื่นไม่เดือดร้อน  หรือมีความสุขกันทั่วหน้าถือว่าเป็น  โอเค ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เหมือน
ปิรามิดทางสังคม อย่างหนึ่ง จงให้กำลังใจตัวเอง(คิดบวก) แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวล อยู่ที่ว่าเรามีความสุขกับสิ่งที่ทำ ที่เป็นมากแค่ไหน ยั่งยืนแค่ไหน อันนั้นน่าคิดกว่า..
ส่วนข้าพเจ้า ขณะรอวันตายก็ทำประโยชน์ให้ต้วเองบ้าง ช่วยคนอื่นบ้าง เรื่อยๆ มาเรียงๆ
       ความสำเร็จ ไม่มีสูตรสำเร็จ เพราะว่า คำว่าสำเร็จ ในข้อประสงค์และความพยายามของแต่ละคนต่างกัน  แต่การทำให้สำเร็จนั้นแม้จะไม่มีสูตรสำเร็จ แต่มันก็มีเคล็ดลับอยู่ที่
อย่าคิดเพียงว่า อยากสำเร็จแต่จงรู้สึกว่า สำเร็จแน่นอนเพราะ คิด เป็นเรื่องของสมอง
แต่ความรู้สึก  มันเป็นพลังจากจิตวิญญาณ  แต่ละคนไม่เหมือนกันแต่โดยสาระคือ
มีเงินมากพอแก่การสนองตัญหาและใช้เงินได้อย่างต่อเนื่องและ มีความสุขทุกอย่างที่ต้องการแล้วทำอย่างไร  "ก็เริ่มต้นจากความคิดและพิชิตได้ด้วยการกระทำ"
    ก่อนอืนคือต้องคิดที่ต้องการมีเงินก่อนอันดับแรก และมีความต้องการแล้วความต้องการนั้นจะสั่งให้เราค้นหาวิธีการนำสู่การมีเงินหรือสร้างเงิน  และเมื่อได้แนวทางแล้วขบวนการกระทำหรือลงมือทำก็เกิดขึ้นและถ้า  ทำอย่างต่อเนื่องไม่หยุด ไม่ล้มเลิก ก็จะประสบผลสำเร็จแน่นอน และต้องมีกฏระเบียบที่ดีด้วยนะคะ มันคือจิตใจที่แนวแน่
ไม่ยอมแพ้และเปลี่ยนแปลง   First  to  right  and  give  to  the  best.
          พบกันอีกครั้งในบันทึกต่อไปค่ะ  สวัสดีค่ะ  จากจีราพัชร
คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ7
หมายเลขบันทึก: 420494เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2011 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 10:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มันคือจิตใจที่แนวแน่ไม่ยอมแพ้และเปลี่ยนแปลง First to right and give to the best

สาธุๆๆ คมจริงๆ น่าอนุโทนาบุญด้วยนะคุณครูต้อย

ขอบคุณพระอาจารย์ค่ะ ที่แวะมาทักทาย นำมาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ

สุดยอดจริงๆ ค่ะพี่ หนูชอบคอมเม้นท์มาก มันโดนใจและตรงดี ฮ่าๆๆ ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะค่ะ

สูตรสำเร็จของพี่ นี่ก็สุดยอดนะ หนูว่ามีการไฮลง ไฮไลน์ ว้าวๆๆๆ กระชับ สั้น แต่ได้ใจความ อาทิตย์ที่ผ่านมาไปอำเภอพี่ด้วย ไปวัดป่าแถวนั้น เพื่อนไปบวช เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนหิน ไปดูถ้ำด้วย คนขุนหาญนี้โชคดี มีอะไรดีดีเยอะ

สวัสดีค่ะน้องหลิน

ค่ะที่ขุนหาญ คนขุนหาญ มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเวิร์คค่ะ ที่เที่ยวก็เยอะ อาหารการกินก็ดีค่ะ บ้านยายพี่ก็อยู่ที่พยุห์ค่ะ ฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจค่ะ แต่พ่อเป็นคนขุนหาญก็เลยมาอยู่ที่นี่เลยค่ะ มีอะไรดี ๆ ก็เอามาโพสต์ มาให้อ่านค่ะ ดีไม่ดีอย่างไร ติชมได้ค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาที่นี่ค่ะ สวัสดีค่ะ

เขียนเรื่องราวได้ดีจริงๆครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สำหรับผมช่วงนี้ งานเยอะมากๆ ไม่ค่อยได้เขียนเรื่องราวให้เราชาว gotoknow ได้อ่านเลย..เฮ้อ....  

ขอบคุณค่ะ  ศน.  ก็เล่าสู่กันฟังค่ะท่าน  ไม่รู้จะเป็นอย่างไร  ก็ลองเขียน ๆ ดูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท