ฝนฉ่ำฟ้าที่บาหลี


ฝนฉ่ำฟ้าที่บาหลี


    บาหลีเป็นเกาะเกาะหนึ่งของอินโดนีเซีย  ซึ่งมีความสวยงามของธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมฮินดูแบบบาหลีที่สบาย ๆ ไม่เคร่งครัดมากจนนักท่องเที่ยวอึดอัด  สถาปัตยกรรมของบาหลีมีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ทั้งเกาะ  ผู้คนมีอัธยาศรัยไมตรีกับนักท่องเที่ยว  แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากมาย  แต่ยังสามารถรักษาทรัพยากรธรรมชาติไว้ได้  ทั้งชายหาดที่สวยงามขาวสะอาด  ป่าไม้อุดมสมบูรณ์  ทุ่งนาเขียวขจี   นักท่องเที่ยวจากไทยที่ไปเยือนบาหลียังมีจำนวนไม่มากนัก  เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย  นิวซีแลนด์  เกาหลี และญี่ปุ่น

 

คินตามนี

ทะเลสาบเบดูกัล

วิหารทานาลอต

      ต้นเดือนเมษายน 2006 ที่ไปบาหลีนั้นเป็นช่วงปลายฤดูมรสุม  จึงมีฝนตกประปราย  แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว  กลับทำให้บาหลีเกาะสวรรค์เปี่ยมมนตราสวยไปอีกแบบหนึ่ง  ภาพประทับใจเหล่านี้ทำให้คิดว่าต้องหาโอกาสไปเยือนบาหลีอีกสักครั้ง


หมายเลขบันทึก: 418298เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2011 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2013 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อยากไปเที่ยวเหมือนกันนะครับ บาหลีที่รัก แต่ว่า ตังค์ไม่พอ เลยไม่ได้ไป อิอิ

สวัสดีค่ะ

ตั้งเป้าหมายไว้เหมอืนกันค่ะว่าอยากไปเที่ยวที่บาหลี  ทราบว่าคนที่นั่นมีรอยยิ้มเป็นความสุขอย่างธรรมชาติที่สุด

สวัสดีค่ะ คุณโสภณ เปียสนิทและคุณคิม นพวรรณ

  ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการไปเที่ยวบาหลีค่ะ

     คนบาหลีพูดภาษาอังกฤษได้ดีทำให้สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวได้  แต่เป็นภาษาอังกฤษสำเนียงแขกนะคะ  ฟังครั้งแรกไม่คุ้นเลย  อยู่ไปหลาย ๆวันก็คุ้นเคยไปเองค่ะ  แต่พ่อค้าแม่ค้าตามแหล่งท่องเที่ยวพูดไทยได้  เลยต่อรองราคาเป็นที่สนุกสนาน

    อาหารบาหลีใส่เครื่องเทศแบบอาหารแขก  แม้จะไม่ชื่นชอบนักแต่ก็พอทนได้ค่ะ  ตอนแรกคิกว่าบาหลีเป็นฮินดูคงจะไม่รับประทานเนื้อวัวเหมือนชาวฮินดูทั่วไป  แต่คนบาหลีไม่เคร่งครัดรับประทานได้ทุกอย่าง  ความที่เป็นเกาะจึงมีอาหารทะเลอุดมสมบูรณ์  แต่ต้องขอบอกว่าสู้อาหารทะเลที่เมืองไทยไม่ได้เลยค่ะ

   ของที่ระลึกจากบาหลีส่วนใหญ่ราคาสูงมาก โดยเฉพาะผ้าพิมพ์ลาย ของแต่งบ้าน ที่ราคาย่อเยาเห็นจะเป็นงานไม้แกะสลัก

   การเข้าชมศาสนสถานต้องแต่งกายให้สุภาพ  ถ้าสวมกางเกงขาสั้นเขาก็มีผ้านุ่งไว้ให้สวมทับค่ะ

  อย่างไรก็ตามบาหลีมีมนต์เสน่ห์น่าท่องเที่ยวค่ะ 

ภาพสวยงามจังเลยค่ะ จนต้องมนต์เสน่ห์เมืองหลากหลายเกาะ อยากไปชมท้องทุ่งที่อูบุด อยากไปดูพุทธสถานที่บุโรพุทโธ อยากไปย้อนความหลัง ที่ยอร์กยากาตาร์ ขอบคุณค่ะ

ภาพสวยมาก  น่าไปเที่ยว

 

สวัสดีค่ะ

  อยากบอกว่าสถานที่จริงสวยกว่าในภาพมากค่ะ  หากมีโอกาสอยากให้ไปเยือนสักครั้ง  บาหลีมีมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท