รักให้เป็น...เพราะรักอยู่คู่ชีวิต..


..เราจะหัวเราะอย่างเดียว..เพราะเรา...รักเป็น..

รักให้เป็น...เพราะรักอยู่คู่ชีวิต..

ถ้ารักเขาแล้ว แสดงออกแล้วว่ารัก เขาตอบว่ารักด้วยในตอนแรก..ตอนต่อมาอาจจืดจาง ห่างเหิน ด้วยปัจจัยหลายประการ...ก็ให้คิดเสียว่า..เป็นธรรมดาของโลก..ทุกอย่างล้วนเป็นธรรมดา..ชีวิตมันก็เป็นเช่นนี้เอง..

อาจมีร้องไห้บ้าง หัวเราะบ้าง..แล้วแต่เราจะเลือกว่าจะหัวเราะในวันนี้ เพื่อร้องไห้ในวันหน้า...หรือว่าจะร้องไห้ในวันนี้..เพื่อที่จะหัวเราะในวันหน้า..เมื่อถึงวันนั้น..เราจะบอกตัวเองว่า...เราจะไม่ร้องไห้แล้วนะ..เราจะหัวเราะอย่างเดียว..เพราะเรา...รักเป็น..

รักที่ปราศจากทุกข์...คือรักและเมตตา...(เอาไว้เตือนตัวเอง)..^____^..รักที่จะให้..รักอย่างที่หัวใจตัวเองอยู่ได้ ไม่บอบช้ำ...แค่นั้นพอ...

เต็มใจให้ - ศุ บุญเลี้ยง

คัดมาจากส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนน้องครูใจดี ในหัวข้อ "มีแค่หัวใจ".....

http://www.facebook.com/home.php#!/notes/suphamart-mungjak/mi-khae-hawci/167968553246019

 

คำสำคัญ (Tags): #ปลูกดอกไม้
หมายเลขบันทึก: 417851เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2011 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สวัสดีปีใหม่คะพี่อ้อยเล็ก

.. รักแล้วรักเลย เพราะมิเคยมีรัก .. รักให้สุดหัวใจ ประหนึ่งมิเคยช้ำใจมาก่อน ..

ขอให้พี่ครู อบอุ่นด้วยกระไอรักแวดล้อม พร้อมเพรียง เคียงข้างกาย ใจ นิรันดร์ค่ะ :)

  • สวัสดีค่ะ
  • อ่านบทความนี้ทำให้เข้าใจความรักมากยิ่งขึ้น...ถ้ารักไม่เป็น ความรักจะมาทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเรา... เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงจริง ๆ....  สรุปแล้วอยู่เป็นโสดดีที่สุด ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะพี่อ้อย อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

                                  

Ico48...มีความสุขมากในปี2554และตลอดไปนะน้องปู...

Ico48....เช่นกันค่ะสุขกายสุขใจ..อย่าเจ็บอย่าจนน๊า..

Ico48..จะโสด..หรือจะสละโสด..ก็สุขได้ทุกสถาน..อยู่ที่เรารักเป็น ค่ะ....คิดถึงน้องเสมอจ้า...

 

มาเจอเรื่องรักๆเข้าให้แล้วจาก FB

แต่ก็ชอบนะเพราะรักทำให้คนเรามีพลัง....

อยากให้ใครรักเราเราก็ต้องรักเขาก่อนว่าม่ะ??

Ico48..ใช่ค่ะ..รักในบ้าน FBผูกพันกับบ้านโกฯอย่างแยกกันไม่ออกเลย..ไปคุยกันคึกคักในบ้านFBแต่แล้วทุกคนก็กลับเข้าบ้านโกฯเหมือนนัดกันไว้เลย..เพราะเรารักเป็นไงค่ะพี่krugui Chutima อิิิๆ

Ico48..ขอบคุณค่อ.นุ..ขอให้อาจารย์ได้รับอานิสงค์ของการแบ่งปันยิ่งๆขึ้นไปค่ะ...

มีความสุขมากมายครับ

แวะมาอีกรอบยามสาย

เอาขนมมาส่งให้เพราะกลัวหิวววววว

                   

  • รักแบบเมตตาพาพ้นทุกข์ตลอดกาล
  • สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ คุณครูอ้อยเล็ก

เป็นบันทึกแรกแห่งปีที่ได้อ่าน น่ารักมากเลยครับครูอ้อยเล็ก

รักที่ปราศจากทุกข์...คือรักและเมตตา...(เอาไว้เตือนตัวเอง)..^____^..รักที่จะให้..รักอย่างที่หัวใจตัวเองอยู่ได้ ไม่บอบช้ำ...แค่นั้นพอ...

สวัสดีปีใหม่ ครับครูอ้อยเล็ก

Ico48..ขอบคุณพิซซ่าหน้าหวาน..หวัดดีปีใหม่จ้า..คิดถึงเสมอนะ..

Ico48..ขอบคุณค่ะเพื่อนหน่อย..มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปนะคะ..

Ico48..ขอบคุฯท่านผอ.มากๆค่ะ..มีความสุข ไม่มีโรคไม่มีภัย นะคะ..

Ico48..ขนมตาลป้าไข่ ดอนหวายก็อร่อยนะคะ..

Ico48...ขอบคุณแสงแห่งความดีและหลานดวงใจผู้น่ารัก..ฝากความคิดถึงไปยังคุณแม่พยาบาลสุดสวยด้วยนะจ๊ะ..มีความสุขมากๆจ้า..

อ่านแล้วดี ชอบเลยครู ทำอย่างไร จะสอนให้เด็กนร. ระดับมัธยมต้น รู้จักความรักที่รักให้เป็น จะไปสัมพันธ์กับเรื่องการเรียนรู้เพศศึกษา ที่ครูต้องเฝ้าระวัง

... มาช่วยกันสอนให้รู้จักรักอย่างฉลาด และรักอย่างยั่งยืน บนฐานของความมีคุณค่าแห่งคุณธรรม 

ความรักคือการให้  แต่ต้องเป็นการให้อย่างมีคุณค่า  ไม่ใช่ฆ่าเพราะรัก

Ico48...สวัสดค่ะอาจารย์...มีความสุขในวันครูนะคะ...

แยะมาเยี่ยมคุณครูอ้อยเล็กในวันครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท