วันแรก...ของวันที่เหลืออยู่


เราสามารถทำ “หนึ่งวันเดียวกัน” ของเราให้มีความหมายได้ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี และใช้วันนี้ วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะวันแรกของชีวิตที่เหลือช่างสั้นเหลือเกิน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าเรามี “วันแรกของวันที่เหลือ” อยู่อีกสักกี่วัน

 

 

คนเราไม่เคยนึกถึงตีน                                  เมื่อรองเท้าไม่กัด

คนเรามักมองไม่เห็นของดีที่ตนมีอยู่               จนเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว

ไม่เห็นคุณค่าของสองแขน                            จนกระทั่งมันอยู่ในเฝือก

ไม่เห็นคุณค่าของงาน (ที่เราว่าแย่ ๆ )             จนกระทั่งตกงาน

ไม่เห็นคุณค่าคนรัก (ที่เราว่าไม่เพอร์เฟ็กท์)   จนกระทั่งเธอหรือเขาไปแต่งงานกับคนอื่น

ไม่เห็นคุณค่าของพ่อแม่ (ที่เราว่าขี้บ่น)            จนกระทั่งไปงานศพของท่าน

สิ่งที่คนจำนวนมากเลือกทำ คือ บ่นว่าตนเองไม่มีความสุข  ไม่ประสบความสำเร็จ

ไม่รวย ไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั้นสิ่งนี้  และเอ่ยประโยคยอดฮิตว่า “มันไม่แฟร์เลย

บางที  ทุกครั้งที่เรารู้สึกว่าโลกไม่มีความยุติธรรม

ก่อนที่เราจะบ่น ลองมองตัวเราเองดูดี ๆ เราจะพบว่า เรามีอะไรดี ๆ หลายอย่างที่ตนอื่นไม่มี

เราสามารถทำ “หนึ่งวันเดียวกัน” ของเราให้มีความหมายได้ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี และใช้วันนี้

วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะวันแรกของชีวิตที่เหลือช่างสั้นเหลือเกิน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าเรามี “วันแรกของวันที่เหลือ” อยู่อีกสักกี่วัน

สุขสันต์วันปีใหม่ 2554  ขอให้ทุกท่านตลอดทั้งครอบครัว 

และคนที่รัก จงให้มีแต่ความสุข สดชื่น สมหวังตลอดไปคะ

หมายเลขบันทึก: 417850เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2011 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สบายดีนะคะ มาอ่านข้อคิดดีๆ ปีกระต่ายผ่องใส ให้จิตใจเบิกบาน

สุขสันต์ กับวันนี้ เวลานี้ ขณะนี้ สถานที่นี้ ขอบคุณค่ะ :)

ดีมากครับ เราเหลือวันที่เรามีอยู่อีกกี่วันเชียว สุขสันต์วันปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณศิรินทร

ส่งความสุข ปีใหม่ 2554 ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลาย ดลบันดาลให้ คุณศิรินทร ประสบแต่ความสุขสมปารถนาทุกประการ

(ถึงมาช้าหน่อย คงไม่ว่ากันนะครับ)

เป็นมุมคิดเชิงบวกที่ดีและมีประโยชน์มาก บำรุงเลี้ยงต้นไม้คือชีวิตให้เจริญก้าวหน้าได้อีกยาวนาน

  • สวัสดีค่ะ
  • พี่นกแวะมาทักทายน้องสาวค่ะ ไม่ได้แวะมานานสบายดีนะค่ะ
  • มีความสุขกับวันทำงานดี ๆ ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                           นำทุเรียนที่สวนมาฝากกันค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                        

ขอบคุณค่ะพี่นก Ico48 ขอให้ความรักของพี่นกงดงามเหมือนดอกกุหลาบสีแดงนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • เห็นภาพหนูน้อยเต้นได้น่ารักมาก ๆ  นึกถึงกัลยาณมิตรก็เลยนำมาฝากกัน ชมเพื่อความเพลิดเพลินค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   ภาพขนาดย่อ

สวัสดีค่ะน้อง

Ico48

ชอบประโยคนี้มากค่ะ

ก่อนที่เราจะบ่น ลองมองตัวเราเองดูดี ๆ เราจะพบว่า เรามีอะไรดี ๆ หลายอย่างที่ตนอื่นไม่มี

น้องสบายดีมั้ั้ยคะ

ระลึกถึงเสมอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท