ถ้าเราเป็นคนเอาแต่ใจตนเอง


มาลองนึกถึงเหตุการณ์แบบ”โดดออกจากตัวเอง”

ถ้าเราเป็นคนเอาแต่ใจตนเอง

เกิดเหตุการณ์หรือปัญหา…ใช่แล้วเรายังไม่ถึงขั้นควบคุมอารมณ์และโทสะได้ก็ปล่อยมันไปก่อน…

(เอาไว้ฝึกจิตทีหลังเมื่อพร้อมฝึก)

หลังจากอารมณ์นิ่งหรือสงบลง…มาลองนึกถึงเหตุการณ์แบบ”โดดออกจากตัวเอง”

1…โดดเป็นตัวของเขา ถ้าเราเป็นเขา เราจะคิดเหมือนเขาแก้ปัญหาเหมือนเขาหรือไม่

หาเหตุผลประกอบโดยตลอดและพยายามเข้าใจการตัดสินใจของเขา

2…โดดจากตัวเรา โดยมองตัวของเรา มองวิธีแก้ปัญหาของเรา หาเหตุผลมาประกอบโดยตลอดเหมือนกัน

แล้วมาพิจารณาว่าตัวเรานั้นควรลดหรือควรเพิ่ม การแก้ปัญหาอย่างไรเพื่อเราและเขาจะยืนร่วมกันได้

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์7
หมายเลขบันทึก: 417342เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2010 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดิฉันก็เป็นคนอารมณ์ร้อนคะ ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ น่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท