สีสันแห่งชีวิต


แล้วความเป็นฉันล่ะ ในกรงใบที่ฉันกำลังอาศัยอยู่นี้ ฉันทำอะไรให้ใครได้ยิ้มบ้าง??

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาฉันมีโอกาสไปเดินโต๋เต๋อยู่กลางเมืองกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย นอกเหนือจากการชอปปิ้งฉันเลือกที่จะไปเยี่ยมชมสวนนก KL Bird Park ว่ากันว่าที่นี่มีกรงแบบเป็นตาข่ายขึงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และภายในสวนก็มีการตกแต่งให้ใกล้เคียงธรรมชาติให้มากที่สุด บ่อยครั้งฉันลืมไปว่าฉันก็กำลังอยู่ในกรงเดียวกันกับนกเหล่านั้น นกบางชนิดบินโฉบเฉี่ยวไปมาให้ผู้คนได้ชมอยู่ใกล้ๆ นกบางชนิดก็คุ้นเคยกับคนเสียจนมาเดินเล่นกินเฟรนซ์ฟรายกับเด็กๆ อีกด้วย เห็นแล้วชักเป็นห่วงสุขภาพทั้งคนและนก

สีสันสดใส สดสวย ความงดงามแห่งชีวิตที่ถึงแม้จะอยู่ในกรงของนกเหล่านั้นชวนให้คิดว่าจริงๆแล้วทุกวันนี้ฉันกับนกเหล่านั้นก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย เราต่างอยู่ในกรงไม่ทางด้านร่างกายก็จิตใจ แต่ทุกๆวันเราต่างพยายามที่จะทำตัวให้คุ้นเคยกับกรงที่เราอยู่ ฉันทำตัวให้คุ้นเคยกับชีวิตที่ควรจะเป็นในกรอบนั้นเหมือนนกที่พยายามกินเฟรนซ์ฟรายด์ให้อร่อย แต่มันหาใช่ธรรมชาติที่แท้จริงของเราไม่

ก็ในเมื่อทั้งนกและฉันยังไม่อาจปลีกตัวให้เป็นอิสระจากพันธนาการทั้งหลายทั้งปวงนี้ได้ สิ่งที่ทำได้คือพยายามมีความสุขกับปัจจุบันขณะให้มากที่สุด สำหรับนกพวกนั้นอย่างน้อยกรงใบใหญ่ใบนี้ก็ให้ความปลอดภัยจากอันตรายจากหลายๆอย่าง และหากปรับตัวปรับใจได้ชีวิตนี้ก็เป็นสุขได้ตามอัตภาพเช่นกัน นกบางชนิดก็สร้างครอบครัวที่เป็นสุขในกรงใบใหญ่ใบนั้น

แม้จะอยู่ในกรง แต่ทว่าด้วยสีสันอันงดงาม ด้วยความเป็นนกของพวกเขาพวก เขาก็ยังคงสร้างความประทับใจ สร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้หลายต่อหลายคนที่ไปเยี่ยมชมเขาในวันนั้น...

แล้วความเป็นฉันล่ะ ในกรงใบที่ฉันกำลังอาศัยอยู่นี้ ฉันทำอะไรให้ใครได้ยิ้มบ้าง?? ฉันถามตัวเอง....

นำสีสันเพียงบางส่วนของสวนนก KL มาฝากนะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สีสันแห่งชีวิต
หมายเลขบันทึก: 416861เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2010 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

คุณปริม ถ่ายรูปได้ยอดเยี่ยมมากขอรับ

สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของเป้าหมายได้ดีครับ

ส่งความสุขปีใหม่คุณปริม

สุขสันต์ สดใส เปี่ยมด้วยรัก มิตรภาพ ค่ะ

สวัสดีและสุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๕๔ ค่ะ

นกสวยน่ารักมาก เป็นคนหนึ่งที่ชอบนกมากค่ะ ขอบคุณนะคะ

  • สวัสดีปีใหม่
  • หลับให้ได้เงินหมื่น ตื่นให้ได้เงินแสน
  • เพิ่งได้พรนี้จากวัด  เลยฝากส่งมาให้ครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์วัฒนา ขอบคุณค่ะ กำลังเรียนรู้นนะค่ะ หวังว่าปีนี้จะทำได้ดีขึ้นค่ะ

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

สวัสดีค่ะคุณปู ส่งสุขปีใหม่ให้คุณปูด้วยเช่นกัน

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

สวัสดีค่ะคุณบุญ ยินดีต้อนรับมาสู่การแบ่งปันอันงดงามใน gotoknow นี้ค่ะ ขอให้มีความสุขในปีใหม่นี้นะคะ

*********************************************

สวัสดีค่ะคุณอุ้มบุญ ภาพที่สวยเพราะใจคนที่มองภาพนั้นงดงามค่ะ

88888888888888888888888888888888888888888888888888

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณสายธาร

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณกานดา เชิญแวะชมภาพนกได้อีกในบันทึกนี้ค่ะ

เริ่มต้นปีกับบทเรียนดีดี จากปีที่ผ่านมา

)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

สวัสดีค่ะคุณ XXXX ขอรับพรด้วยความขอบคุณ ขอให้คุณมีความสุข สงบและเป็นอิสระในปีใหม่นี้ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณปริม

  • สวยงามและน่ารักมากค่ะ
  • ขอบคุณที่นำมาให้ชมนะคะ

สวัสดีค่ะคุณยาย ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

ถึงแแม้จะมองอารมณ์และอุปนิสัยของนกได้ยาก

แต่ก็รู้สึกเพลิดเพลินทุกครั้งที่ได้มองพวกเขาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท