วันที่ 17 "ทำงานต่อ ประชุมอสม. ปลูกต้นไม้ ทำงานต่อ"


         วันนี้มีอะไรต้องทำมากมายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเสื้อ แผ่นพับ ป้าย ป้ายโครงการ บัตรเชิญร่วมงานประกวดเด็กดีวันที่ 25 เรียกได้ว่างานรัดตัวเลยทีเดียวก็เริ่มจากเตรียมอุปกรณ์ก่อนเลย โดยเช้านี้ปุ้ย พลาย เปา เอฟก็ออกไปเลือกซื้ออุปกรณ์ได้แก่เสื้อ พู่กัน สีเสื้อ ฯลฯ ส่วนเพื่อนอีกส่วนหนึ่งก็แยกย้ายกันทำป้ายรณรงค์และแผ่นพับอย่างขมักเขม้น โดยแผ่นพับทำออกมาสี่เรื่องคือเรื่องอุบัติเหตุ โภชนาการ(นมแม่) การเป็นแบบอย่าง และ โทรทัศน์ ส่วนแผ่นป้ายนั้น เราฏ็ทำออกมา 6 เรื่อง ได้แก่เรื่อง นมแม่ การเป็นแบบอย่าง รถหัดเดิน จมน้ำ โทรทัศน์ การติดขวดนม ส่วนเรื่องเสื้อนั้นต้องหาข้อตกลงกันนานพอสมควรเนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับสีและอุปกรณ รวมทั้ง เวลา คือตอนแรกคาดว่าจะวาดภาพเสื้อทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ด้วยอุปกรณ์และระยะเวลาที่จำกัดเราจึงทำได้เพียงด้านหน้า(ทั้งหมด 26 ตัว ) โดยจะใช้สัญลักษณ์ รูปตัว “ด.” ตามรูปแบบของแต่ละคน และทำให้พี่ๆอสม.ด้วย ต้องบอกว่า ง่ายๆแต่ทำด้วยใจจริงๆ

         ทำงานกันอย่างไม่หยุดยั้ง จนถึง 16.00 น. ก็มีนัดประชุมกับพี่ๆอสม. ที่ห้องสมุดเช่นเคย ก็เน้นไปที่เรื่องวันที่ 22 และงานในวันที่ 25 ตกลงกันว่าจะเป็นการเดินสลับกับนั่งสามล้อ(ไม่งั้นมีขาขาดกันแน่นอน) และพี่ๆได้แนะนำบุคคลที่ควรเชิญมาร่วมในงานวันที่ 25 ด้วย

 

          16.30 น.วันนี้ก็มีเพื่อนไปประกาศเสียงตามสายเช่นเคยได้แก่ เปา และมิ้งครับในครั้งนี้ หลังจากประชุมกับพี่ๆอสม.เรียบร้อยแล้วเราก็เดินทางต่อไปยังรพสต. ต กร่ำ เพื่อไปจัดสวนช่วยพี่ๆที่นั่น ทั้งเหนื่อย ยุงกัด และสนุก แถมอิ่มปิดท้ายอีก(พี่ๆเลี้ยงอาหาร) กลับมาถึงที่พักก็ 19.30น.


           หลังจากกลับมาแล้วพวกเราก็ไม่รอช้า เพื่อนๆต่างพากันช่วยกันทำงานที่คั่งค้างอยู่ให้เสร็จเรียบร้อย ทั้งเสื้อ ป้ายรณรงค์ และป้ายโครงการที่สามหนุ่ม เปา พลาย และผมช่วยกันวาด เพื่อนๆทุกคนช่วยกันทำงานดีมากเลย(ขนาดไม่มีพู่กันวาดภาพก็ใช้ cotton butt แทน บางคนก็ใช้นิ้วเลยทีเดียว) มีความสุขกับการทำงานในครั้งนี้ ทำไปเรื่อยพอเสร็จงานดูเวลาอีกทีก็ ตีหนึ่งกว่าๆแล้ว รีบนอนคงจะดีกว่าเดี๋ยวไม่มีแรงไปเดิน

ส่วนผลการเดินเป็นอย่างไร อ่านได้ในบันทึกต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 415886เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 02:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 10:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

การทำงานในชุมชน

คงเป็นผู้รับแต่ฝ่ายเดียวไม่ได้

เพื่อให้เกิดความร่วมมือและได้ใจกัน

หมอต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ

หลายๆครั้งกิจกรรมที่เป็นผู้ให้ก็ไม่เกี่ยวกับวิชาชีพแพทย์ซักเท่าไร

แต่เป็นวิชาความเป็นมนุษย์ (งานศพ ทำบุญบ้าน ปลูกต้นไม้ ฯ)

ขอบคุณที่ร่วมกันสร้างสรรสิ่งดีๆให้สังคม

"ด.เด็กต้องดูแล คุณพ่อคุณแม่ต้องห่วงใย"

God เป็น ดีเจ

เป็นแพทย์เวร รพ.สต.

เป็นเด็กเสิร์ฟ

คนสวน

แล้วก็มาเป็นช่างเขียนป้าย

หลักสูตร อะไรเนี่ย 55

สุดยอดมากค่าาา ปลื้ม!!!!!!!!!

หลักสูตรนี้ ขอบอกว่า เจ๋งมาก,.......บอกแล้วว่า พี่น้องชาวบ้านกรำต้องครำครวญว่า....

TO KNOW YOU IS TO LOVE YOU !!!!

ทำงานหนักให้ดูแลสุขภาพด้วยเป็นห่วงนะ จุ๊บๆ หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรสอนความเป็นหมอที่แท้จริง ชื่นชมอาจารย์ที่สอน

ขอบคุณ คุณ honey และคุณผู้รอชม ที่มาให้กำลังใจค่ะ

ผมเป็นนิสิตแพทย์จาก ม.นเรศวร นะครับ

เป็นโครงการที่ดีมากๆ

ขอให้ตั้งใจทำต่อไปนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท