วันที่ 16 "ทำงานต่อกันได้แล้ว"


วันนี้ตื่นมา(สายนิดๆ)เพื่อนๆช่วยกันเก็บกวาดบ้านตามสไตล์ 5 ส.เล่นเอาบ้านพักอันแสนรังหนู เป็นวิมานที่สวยงามเลยทีเดียวสาเหตุก็คือต้องรออาจาย์มาในช่วงบ่ายๆเช้าวันนี้พลายซ่ามากปั่นจักรยานไปบ้านเพ ยางแตก!!! กลับมาก็ 11.00 น.

 

หลังจากนั้นปุ้ย พลายและผมต้องไปพบพี่อสม.เพื่อเอาประวัติศาสตร์ชุมชนและปฏิทินชุมชนกับพี่อสม.พัชรีและเลยไปซื้อของอีกด้วยกลับมาอีกทีก็บ่ายๆกว่าๆประชุมกันนิดหน่อยแล้วเวลาประมาณ 14.00 น. อาจารย์สมบูรณ์และอาจารย์อุไรก็มานิเทศ พูดคุยเรื่องการทำงานต่างๆและผลการทำงานของเมื่อวาน พร้อมทั้งถามถึงแผนงานต่อไปในวันที่ 22 และวันที่ 25 หลังจากที่เราได้ประชุมกับอาจารย์จนถึงเวลา 16.30 น.เราก็ได้ทราบวว่ายังมีอะไรที่ต้องทำอีกมาก ยังมัวมาพักเหนื่อยอยู่คงจะไม่เข้าที

16.30น.มีเพื่อน 2 คนต้องไปพูดเสียงตามสายคือพลายและปอย กลับมาก็ประชุมกันนิดหน่อยและไปร่วมพิธีฌาปนกิจของคนในหมู่ 1 โดยเราไปเป็นลูกมือคือ เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน ฯลฯ จนถึงสามทุ่มกว่าๆพอกลับมาก็นั่งประชุมวางแผนงานกันจนถึงตี 1 ได้ความว่าเราจะทำเสื้อเพิ่มในงานเดินตามบ้านวันพุธ นอกจากนี้ยังต้องทำป้ายชื่อโครงการ ป้ายรณรงค์ต่างๆ แผ่นพับและคิดเพลงประกอบการเดินทาง ได้ความว่า มีสามเพลง ทำนองง่ายๆฟังสบายๆ

หลังจากประชุมต่างๆเสร็จทุกคนก็แยกย้ายกันไปนอนและเตรียมตัวเพื่อวันพรุ่งนี้ต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 415885เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 02:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชื่นชมกลุ่ม ที่นำความสามารถพิเศษมาประยุกต์ใช้ในกิจกรรม

เพลงนี้คงฮิตติดชาร์ทในโรงเรียนและเสียงตามสายของชุมชนแน่นอน

ชื่นชมการเข้าถึง

"เราไปเป็นลูกมือคือ เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน ฯลฯ"

เราไม่ได้เป็นแขก เราเป็นญาติเจ้าภาพ สุดยอดครับ

สุดยอดมากค่ะ เพื่อนสามารถเข้าถึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน สร้างความเชื่อมั่น มั่นใจต่อชาวบ้านได้ แถมยังจัดที่พักแบบ 5 ส.อีก เป็นกลุ่มงานที่มีคุณภาพมากเลยคร่าาาา

บันทึกเพลงเทปเปิดเสียงตามสายเลย ชาวบ้านเด็กๆฟังบ่อยๆจะอินเข้าไปเองเป็นการสร้างสุขนิสัยได้อย่างดี ขอชื่นชมยินดี กล่าวคำชื่นชมยินดีตามข้าพเจ้า หมอเก่งจริงๆ เก่งจริงๆ เก่งจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท