๖๖.ระเบียงภาพ ๖ : การ์ตูน ภาพ CGA สำหรับพัฒนาสื่อการเรียนรู้ แต่งนิทาน พัฒนาทักษะคิดภาษา เขียน ถ่ายทอด


ภาพที่ ๑ การเล่นตี่จับของเด็กๆ การพัฒนาเด็กและเยาวชน วัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชนบท

ภาพที่ ๒ สามเกลอ การจญภัย การเผชิญชีวิต การพึ่งตนเอง เพื่อน

ภาพที่ ๓ การเดินทาง รถไฟ สถานีรถไฟ สถานีรถไฟหัวลำโพง

ภาพที่ ๔ การผจญภัย เพื่อนร่วมทุกข์สุข การเผชิญโชค เพื่อน

ภาพที่ ๕ ชายแดน สงคราม การเสี่ยงโชค การเผชิญชีวิต การเผชิญโชค การผจญภัย เพื่อน

ภาพที่ ๖ ภาวะสงครามชายแดน เพื่อน ผจญภัย การพัฒนาชีวิต ความกร้าแกร่งในชีวิต

ภาพที่ ๗ ภาวะสงครามชายแดนและมิตรภาพ พัฒนาความเป็นเพื่อน การผจญภัย การเผชิญโชค

ภาพที่ ๘ นอนบนต้นไม้ การเผชิญโชค การผจญภัยในชีวิต การเรียนรู้ชีวิต

ภาพที่ ๙ เพื่อนและน้ำใจแห่งมิตร ความเป็นเพื่อน การอำลา ความช่วยเหลือกัน ความผูกพัน

........................................................................................................................................................................

 Online Gallerry   ศิลปะและภาพศิลป์ออนไลน์

รูป CGA : Computer Graphic Art ออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สนใจ ทั้งเพื่อเยี่ยมชมหาความสุขจากงานศิลปะ และนำเอาไปดัดแปลงทำสื่อการเรียนรู้ หรือนำเอาไปใช้งานต่างๆตามความสนใจ

  ภาพชุดนี้    ภาพที่ ๑ เป็นภาพประกอบเรื่องจากเวทีคนหนองบัว ภาพที่ ๒-ภาพที่ ๘ เป็นภาพประกอบเรื่อง เรื่องแต่งจากเรื่องจริงในประสบการณ์ของผู้เขียนและเพื่อนอีกสองคน ในการเดินทางไปขายของที่ชายแดนเขมรในช่วงสงคราม ก่อนที่เขมรจะแตกในทศวรรษ ๒๕๒๐ และพัฒนาเป็นประเทศดังปัจจุบัน

หมายเลขบันทึก: 414714เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2010 01:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ชุดนี้เหมาะกับเด็กโตหน่อยค่ะ เป็นเรื่องราวที่ต้องใช้ความคิดมากขึ้น

ปรับใช้ได้ทุกระดับ

copyทั้งสามชุดเลยแต่ไม่ได้นำไปทำผลงานวิชาการค่ะ แค่เป็นตัวอย่างให้เด็กๆได้เรียนรู้

ขอบพระคุณค่ะ

 

  • ฅนเขียนศิลป์  กับ  ฅนเขียนธรรม (ท่านผศ.โสภณ  เปียสนิท) ผู้เขียนนิทาน ธรรม  น่าจะได้พบกันสักเวที นะคะ
  • คงจะเชื่อมใยแห่งการ  สรรค์สร้างอย่างมีสี
  • เปิดการสอน เทคนิคการวาด น่าจะดี

สวัสดีค่ะ

คนเขียนภาพคงมีความสุขในการถ่ายทอดจินตนาการมาก  ดูแล้วน่าอิจฉาค่ะ หากคนดูมีความรู้และเข้าใจในศิลปะ  คงจะเก็บความรู้สึกได้มากมายนะคะ

พี่คิมไปนอนที่บ้านนอกได้ ๒ คืนแล้ว  "ได้โจทย์กลับมาตั้งคำถาม" ค่ะ  ยังไม่ท้อถอย  แล้วจะกลับไปใหม่  ชาวบ้านเปิดทางให้ค่ะ  จะช้าหรือเร็วก็ต้องทำให้สำเร็จค่ะ

สวัสดีครับคุณครูจุฑารัตน์ ภาพชุดนี้พี่ทำไว้สำหรับตนเองด้วย เป็นภาพประกอบเรื่องประสบการณ์ชีวิตช่วงหนึ่งที่พี่และเพื่อนอีกสองคนไปขายของที่ชายแดนเขมรในช่วงสงครามก่อนเขมรแตก ตอนนี้เพื่อนคนหนึ่งเสียไปแล้ว เพื่อนเขมรที่ได้พบกันและเพื่อนผู้หญิงอีกสองคนจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน ที่ได้ไปเจอกันและผจญภัยช่วยเหลือกันให้ได้กลับ แล้วก็ไม่ได้พบและรู้ความเป็นไปกันอีกเลย เลยอยากเขียนไว้ให้เพื่อนอ่าน น้องสาวพี่เพื่อนของหนูนก พี่ก็เคยได้เล่าให้ฟัง เวลาได้กลับบ้านและรำลึกอดีตกัน น้องๆและญาติๆชอบนำมากล่าวถึง เลยอยากเขียนเรื่องที่มีเค้าจากประสบการณ์ ให้ชาวบ้านได้มีหนังสือของตัวเองอ่านอีก รวมทั้งเป็นการรำลึกสิ่งดีๆที่ได้พานพบจากผู้คนในห้วงชีวิตต่างๆด้วย

สวัสดีครับคุณอุ้มบุณครับ เป็นแนวคิดที่ไม่เลวเลยนะครับ เมื่อก่อนนี้ผมเคยพัฒนาหลักสูตรอบรมสื่อ การนำเสนอและถ่ายทอดความรู้ การสอน การบรรยายและนำเสนอผลงานวิชาการ และการเป็นวิทยากร รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาตนเองของบุคลากรประจำการ โดยเฉพาะทางด้านสาธารณสุข พัฒนาชุมชน และการพัฒนาการศึกษาอบรมให้บุคลากร ซึ่งได้ผลดีมากทีเดียว ช่วยคนทำงานและหน่วยงานที่ไม่ค่อยมีกำลังคน ให้สามารถทำงานได้มากขึ้นโดยพึ่งตนเองและขยายขีดความสามารถตนเองผ่านวิธีจัดการบางอย่างเข้าไป

เดี๋ยวนี้เงื่อนไขแวดล้อมการทำงานเปลี่ยนไปมาก การเป็นเครือข่ายเดินบวกและผสมผสานการทำงานด้วยกันโดยจับเอาประเด็นที่สำคัญและกว้างขวางมากขึ้นมาทำ หรือการเดินเชื่อมโยงกันผ่านงานในสาขาที่สามารถทำด้วยกันและคนที่พอจะเชื่อมโยงกันได้แล้วลองเวิร์คช็อปปฏิบัติการไปด้วยกัน ก็เป็นรูปแบบที่น่าสนใจมากเลยนะครับ

เรื่องเทคนิคการวาด ทั้งเพื่อวัตถุประสงค์พัฒนาตนเองหรือทำให้เป็นเครื่องมือทำงาน เป็นเครื่องมือวิจัย เก็บและบันทึกข้อมูล นำเสนอ พัฒนาการสื่อสารเรียนรู้ พัฒนาการไหลเวียนข้อมูลในองค์กร รวมทั้งเป็นวิธีให้ประสบการณ์ทางจิตวิญญาณ ได้อยู่กับตนเอง สำรวจตรวจตราตนเองเพื่อค้นพบและภาวนาด้านที่เพิ่มพูนเป็นความงอกงามของตนเองในทางที่ดียิ่งๆขึ้น เหล่านี้นี่คิดว่าพอแลกเปลี่ยนแบ่งปันกันได้ครับ ขอทดไว้ในใจเพื่อถอดบทเรียนและตกผลึกประสบการณ์ไปด้วยเมอๆนะครับ ให้ความคิดดีจังเลยครับ 

สวัสดีครับพี่ครูคิมครับ

ตามอ่านบันทึกการถ่ายทอดกิจกรรมและการทำงานของพี่คิมกับเครือข่ายอยู่เสมอด้วยเช่นกันครับ ได้สร้างโอกาสให้กับชาวบ้าน แล้วก็ได้บทเรียนดีๆให้ตนเองมากมายเลยนะครับ

มิตรภาพใน Gotoknow วิ่งมาหาภาพนี้เลยท่านพี่ ;)

มิตรภาพใน GotoKnow อีกแง่หนึ่งที่ผมเห็นก็คือ การเรียนรู้และสร้างความเคลื่อนไหวสังคมแห่งการเรียนรู้และสังคมความรู้ บนฐานของมิตรภาพ คล้ายกับจะมีลักษณะ Friendship-Based Learning and KM Society Movement หรือเปล่านะครับ 

โครงสร้างของวงสังคมอย่างนี้ น่าจะมีพลังสร้างสรรค์จากหัวใจและมีน้ำอดน้ำทนในการฟันฝ่าปัญหายากๆได้ดีมากกว่าวงสังคมที่เป็นทางการนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท