๖๕. ระเบียงภาพ ๕ : การ์ตูน ภาพ CGA สำหรับทำสื่อ แต่งนิทาน พัฒนาทักษะภาษาการคิด


ภาพที่ ๑  การมีอารมณ์ขัน ขบขัน หิว อยากกิน ทักทาย กิจกรรมอาหารการกิน

 

ภาพที่ ๒ ชื่นความขยัน ความอดทน ความเสียสละ ความมีจิตสาธารณะ

 

ภาพที่ ๓  ความริเริ่ม การบุกเบิก เกษตรกร เกี่ยวกับเกษตรกร เกี่ยวกับการเพาะปลูก บ่มเพาะ ความลำบากยากแค้น ความบากบั่นอดทน  

 

ภาพที่ ๔ ความบากบั่น ความต่อเนื่องยาวนาน ความพากเพียร ความแกร่งกร้า ความแข็งแกร่ง ความยั่งยืน ความเข้มแข็ง พากเพียร มั่นคง

 

ภาพที่ ๕ แสดงความชื่นชมยินดี ประสบความสำเร็จ เฉลิมฉลอง ผ่อนคลาย รื่นรมย์ใจ มีความสุข ดื่มด่ำ ซาบซึ้ง

........................................................................................................................................................................

 Online Gallerry   ศิลปะและภาพศิลป์ออนไลน์

รูป CGA : Computer Graphic Art ออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สนใจ ทั้งเพื่อเยี่ยมชมหาความสุขจากงานศิลปะ และนำเอาไปดัดแปลงทำสื่อการเรียนรู้ หรือนำเอาไปใช้งานต่างๆตามความสนใจ

หมายเลขบันทึก: 414713เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2010 01:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 

เป็นภาพการ์ตูนที่แสดงอารมณ์ได้ด้วย อิอิ

copy ไปแล้วนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะพี่ชาย

  • สื่อถึงอารมณ์ได้อย่างถึงใจจากใจ...เลยนะคะ

สวัสดีครับหนูนก ครูจุฑารัตน์

อันที่จริงที่มาเลยนี่ก็เกิดความคิดสืบเนื่องมาจากที่ครูนกบอกว่าเป็นการ์ตูนแสดงอารมณ์ได้ด้วยนี่แหละครับ เพราะเจตนาเดิมเลยก็กะว่าจะทำเอาไว้เพื่อช่วยการคุยด้วยภาษาภาพและการ์ตูนเวลาไปเยี่ยมเยือนบันทึกของท่านอื่นๆน่ะครับ เพราะเมื่อครั้งไปนั่งเสวนาเวทีจัดการความรู้แห่งชาติที่ผ่านมา อาจารย์หมอ JJ ท่านตั้งข้อสังเกตว่า พี่ไม่ค่อยได้ไปคุยกับบันทึกของท่านอื่นๆมากนัก ซึ่งก็จริงมากเลย อีกทั้งเป็นความตั้งใจด้วย

รูปแบบบันทึกและการเขียนของพี่โดยรวมๆนั้นมันออกจะดูน่าอึดอัด แต่เมื่อผสมผสานกันบนภาพรวมแล้วก็คิดว่าช่วยต่อเติมเป็นความหลากหลายใน GotoKnow ช่วยกันได้เป็นอย่างดี หากไปคุยในรูปแบบอย่างที่เขียนอย่างนี้ในที่อื่นๆก็เกรงจะเลอะเทอะ จุ้นจ้าน เสียบรรยากาศของกลุ่มที่คุยกันสบายๆ เลยหาวิธีช่วยคุยสื่อด้วยภาพวาดอย่างที่ตนเองถนัดและเป็นบุคลิกตนเองไปด้วยได้ดีกว่า เพียงเพื่อแสดงตนในการเยี่ยมเยียนกัน เลยก็เป็นที่มาของรูปเหล่านี้แหละครับ

แต่พอเขียนแล้วก็ไม่ค่อยอยากใช้อีก เพราะมันแทนอารมณ์ความรู้สึกแต่ละครั้งสำหรับแต่ละเรื่องของท่านอื่นๆไม่ได้ทั้งหมด เลยใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นสื่อเพื่อทำให้การนำเสนอเรื่องราวต่างๆได้ดีขึ้น แล้วก็คลี่คลายมาเป็นเขียนเป็นคลังภาพไว้ให้คนเอาไปใช้ไปเลยดีกว่า อย่างที่เห็นนี่แหละครับ

สวัสดีครับคุณอุ้มบุญครับ
เอามาแบ่งปันกันดูให้เพลิดเพลินน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท