การเรียนรู้งานด้วยประสบการณ์การทำงาน


ปีนี้ เป็นที่น่ายินดี  ที่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ มีสมาชิกหลายคน  รวมทั้งครูฝรั่งด้วย  ครูอ้อย  ดีใจมาก  แต่ความดีใจ ได้หยุดลง หลังจากที่ได้ยินข่าวมาแรงว่า.....ครูอ้อย กินแรงเพื่อน 

ความจริง  คำว่ากินแรงนี้ รุนแรงมาก ในกลุ่มคนทำงานด้วยกัน  ครูอ้อย สอนมากมาหลายปี  และไม่เคยบ่น ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าสาระฯด้วย  จะบ่นแต่เพียงว่า....เวลาไม่ค่อยจะเหลือ ไปเรียน เพราะ ทำแต่งาน

มาวันนี้ รู้สึก ดีขึ้นมาก เพราะ  การที่ครูอ้อย เป็นหัวหน้ากลุ่มสาระฯ ที่ต้องการ ฝึกงานให้คนทำงานเป็น และเห็นคุณค่าของการทำงานเพื่อกลุ่มคณะฯ 

อย่าลืมว่า  กลุ่มสาระฯ ไม่ใช่ของครูอ้อยคนเดียว  มันเป็น หน่วยย่อย ที่ประกอบด้วยคนจำนวน มาก  ดังนั้น  การทำงานร่วมกัน  ต้องเกิดจากการทำงานของคนในกลุ่มที่ช่วยเหลือเกื้อกูล  คงไม่ใช่ .....ครูอ้อย ทำ เพียงคนเดียว

สัปดาห์นี้ เป็นวันหยุดนานหลายวัน  ครูอ้อย จึงจัดการมอบหมายงานให้สมาชิกได้ไปจัดทำกัน  การมอบหมายงาน ก็ขึ้นกระดานไว้ ให้เห็นไปด้วยกัน  ประชุมให้รับทราบ   และ ดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว  มีปัญหาอะไร ให้ได้ถามและช่วยเหลือกัน......

อืมมมมม  มันเป็นการจัดการ  ที่ให้ทุกคนมีสวนร่วมในการจัดการ.....ใช่ไหม

มันใช่กินแรงไหมเนี่ย

หมายเลขบันทึก: 411813เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กินแรงซิครูอ้อย....กินแรงความคิดไง  อิๆๆๆ

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

krugui  จะไปลุยน่านกับแพร่สามวันจ้า....

ขอบคุณมากค่ะ เพื่อนรัก Ico32krugui Chutima

มีความสุข มากๆๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท