ทิฟฟานี่โชว์ ... ความประทับใจกับการแสดงที่มากกว่าหญิงและชาย


นมัสเต (ผมเห็นพุทธะในตัวคุณ)

 


         อิอิ ... Laughing ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนานแสนนาน ด้วยบทบาทหน้าที่ที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้มีเวลามาเขียนและมาดูบันทึกของเพื่อนพ้องน้องพี่น้อยลง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าไม่คิดถึงหรือละเลยไปแต่อย่างใด 

          สำหรับวันนี้ ขอปลีกเวลานิ๊ดนึงระหว่างชั่วโมงทำงานในวันศุกร์สุดสัปดาห์ Smileเขียนบันทึกร่องรอยความประทับใจจากการไปชม Tiffany Show ที่พัทยามาแบ่งปันกัน 

          กับทิฟฟานี่โชว์ - การแสดงที่ไม่เคยคาดคิด ไม่เคยคาดฝัน ว่าจะพาตัวเองเข้าไป หรือโดนใครพาไปเข้าชมมาก่อน "ในชีวิต" ที่ว่าอาจเผลองีบหลับในช่วงการแสดงหนึ่งใดได้ไม่ยากนัก

          แต่แล้วกลับเป็นการแสดงที่ทำให้มองเห็นโลกด้วยสายตาใหม่ที่เบิกกว้างมากขึ้น ตาใสปิ๊งตลอดชั่วยามของการแสดง (ซึ่งปกติก็ไม่ได้รู้สึกไม่ดีใดๆ กับกลุ่มเพศที่ 3 อยู่แล้วนะ เพราะที่รู้จักส่วนมากๆๆๆๆ จะนิสัยดีแถมเก่งเกินคนซะอย่างนั้น)

          สิ่งที่ชอบคือ...

         ชอบความมีชีวิตชีวาของนักแสดงที่เชื่อว่า "มีเท่าไร ใส่มาหมด" ในทุกรอบการแสดง ถึงจะเหนื่อยและหนักเพียงใด ก็ไม่มีถอย ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง

         ชอบความสวยงามของชุดการแสดงที่วิจิตรทั้งเสื้อผ้า หน้าผม และฉากเวทีอลังการ บ่งบอกถึงความทุ่มเท และระดับของความเป็นมืออาชีพ

          และแน่นอน เรื่องที่มองข้ามไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ ความเป็นทิฟฟานี่โชว์ที่มีเหล่า "นางฟ้าจำแลง" มาเป็นนางเอก (พระเอก) บนเวที ที่เชื่อว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ได้นางฟ้าเหล่านี้ทุกคนต้องต่อสู้กับตัวเองและต่อสู้กับสังคมด้วยหยาดเหงื่อ รอยยิ้ม และหยดน้ำตามาอย่างมากมาย ...เพื่อการแปรเปลี่ยนเรือนกายจากความเป็นชายให้กลายเป็นหญิง

         ...กับสรีระเรือนร่างที่ไม่ได้เลือก

         ...กับความใฝ่ฝันที่น้อยคนจะยอมรับ

         ...กับการมีสมาธิ ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อทำให้ตนเองเป็นคนมีค่า และสะท้อนออกเป็นการแสดงที่มีคุณค่า

         ฯลฯ

        แวบหนึ่งทำให้เผลอคิดไปถึง เรอเน่ เดสการ์ต [René Descartes] นักปราชญ์ชาวฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 17 ที่ฝากวลีอมตะซึ่งสะท้อนถึงคุณค่าการดำรงอยู่ของความเป็นมนุษย์ด้วยสายตาที่เปิดกว้างว่า  "ฉันคิด ฉันจึงเป็น และดำรงอยู่" [I think , therefore I am.]

        การชมการแสดงครั้งนี้พิสูจน์ความอมตะของเดสการ์ตได้อย่างเด่นชัด

        แน่นอนว่าเหล่านางฟ้านี้ "พวกเธอ" อาจจะรู้จักหรือไม่รู้จัก เดสการ์ต มาก่อนเลยก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างนั้น เชื่อว่าพวกเธอส่วนใหญ่ได้ผ่านบทเรียนนี้ของเดสการ์ตมาแล้วอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการครุ่นคิดถึงสิ่งที่เป็น การตระหนักรู้ถึงคุณค่าของการดำรงอยู่อย่างสมศักดิ์ศรี โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขของตนเองและของสังคม มีเพียง "ใจ" เท่านั้นที่เปรียบดังเข็มทิศที่ชี้นำสมองพาเราไปสู่ฝั่งฝัน

        เพราะ "ฉันคิด ฉันจึงเป็น และดำรงอยู่" นั่นเอง Wink

คำสำคัญ (Tags): #ทิฟฟานี่โชว์
หมายเลขบันทึก: 411809เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 10:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เขียนได้น่าอ่านมากครับ

จริงครับเขียนได้น่าอ่าน แต่ว่าถ้ามีภาพสวยของสาวๆ ต่างเพศอีกหน่อยจะดีเยี่ยมครับผม

ขอบพระคุณครับ (^_^)(^_^)

เรื่องภาพ ทางโชว์เขาขอห้ามไว้ครับ ผมเสริ์ชทางเน็ตเอาหน่ะครับ และไม่กล้าเอามาลงมาก เกรงใจเขา กลัวเขาว่าเอาครับ

ไม่เคยไปชมเลยค่ะ..ขอบคุณที่นำมาเล่า..

ขอขอบคุณมิตรภาพและบันทึกดีๆที่ได้รับมาตลอดปีนี้ และขอส่งความสุขสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงค่ะ..

(บัตรอวยพร ดอกม่วงเทพรัตน์ ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ) คลิ๊กที่:

http://gotoknow.org/blog/nongnarts3/348844

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท