เรื่องราวดีๆในวันพ่อ


วันพ่อปีนี้ ได้ทำอะไรดีๆ เพื่อพ่อบ้าง เเล้ววันพ่อปีนี้ได้บอกรักพ่อหรือยัง

                            

                      วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็น วันพ่อ

       วันนี้ดิฉันเรียนวิชา ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารเสร็จ ก่อนจบคาบ

 อาจารย์ได้ฝากข้ดคิดดีๆเเละเรื่องราวเกี่ยวกับวันพ่อไว้ว่า

 ครั้งหนึ่ง มีพ่อลูกสองคน พ่อได้ซื้อรถเก่งคันใหม่ พ่อก็ล้างรถไป ก็เจอรอยที่ลูกขีดรถ ด้วยความโกรธ พ่อจึงตีมือลูกจนกระดูกเเตก เวลาผ่านไป ลูกถามพ่อว่า

 

             

นิ้วมือลูกจะหายหรือไม่ พ่อบอกลูกว่า กระดูกเเตก ต้องตัดออก สุดท้ายเมื่อพ่อรู้ว่า

ที่ลูกเขียนนั้นคืออออ ลูกรักพ่อ พ่อรู้สึกเสียใจที่สุด

             อ่านเเล้วเป็นไงบ้างคะ สำหรับดิฉันคิดว่า มีบางเวลาที่เราโกรธ หรือโมโห

อาจทำลายความรู้สึกดีๆได้ หรือบางครั้งในสิ่งที่เราทำบางครั้งพ่อ เเม่อาจเสียใจก็ได้

ไม่ว่าพ่อเเม่ ของเราจะดีหรือไม่ท่านก็คือ พ่อเเม่ของเรา ท่านมีพระคุณกับเรา

หากไม่มีพ่อคงไม่มีเราในวันนี้ ไม่มีใครเเทนพ่อของเราได้

             สำหรับดิฉันรู้สึกเสียดายที่ไม่เคยได้บอกรักพ่อ ท่านจากไปตั้งเเต่อยู่ป.4

ดิฉันก็ยังมีเเม่ที่เป้นทั้งสองอย่าง พ่อเหนื่อยมามากเเล้วเเละท่านได้ทำหน้าที่พ่ออย่างดีที่

สุดเเล้ว ถึงตอนนี้ลูกจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุดเเละเป็นลูกที่ดีของพ่อ หนูรักพ่อที่สุด 

        แล้วอย่าลืมบอกรักพ่อหรือทำให้ท่านมีความสุขก่อนที่มันจะสายเกินไป....

คำสำคัญ (Tags): #วันพ่อ
หมายเลขบันทึก: 411807เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่เเวะมาทักทายกันนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ น้องปูเปี้ยว มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

เช่นกันค่ะพี่บุษรา

ขอบคุณนะคะ

เช่นกันค่ะพี่บุษรา

ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ

- ความโกรธ ฆ่าได้แม้กระทั่งแม่ เราควรพึงระลึกสติ ตระหนักรู้อยู่เสมอ

       

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันบ่อย ๆ  เพื่อให้รู้ว่ารักกันจริง ๆ อิอิ น้องปูเปี้ยวสบายดีนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                      

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

ในมุมมองของผม ผมมองว่าพ่อเป็นผู้ให้จิตวิญญาณ แม่เป็นผู้ดูแลฟูมฝัก แต่ทั้งพ่อและแม่คือผู้ให้กำเนิดชีวิตน้อยๆชีวิตใหม่ คุณแม่เปรียบเป็นครูคนแรกของลูก ส่วนคุณพ่อจะคอยเป็นครูผู้ช่วยคนต่อมา ชีวิตใหม่ที่สมบูรณ์จึงต้องมีทั้งพ่อและแม่

เพราะแม่มีในสิ่งที่พ่อไม่มี และพ่อก็มีในสิ่งที่แม่ไม่มี จุดแข็งจุดอ่อนสลับสับเปลี่ยนกัน ตึงบ้างหย่อนบ้างจะเกิดความพอดีได้ แต่คนเราบางครั้งมีความล้าและเหนื่อยอ่อนจุดนี้พ่อต้องเข้าใจแม่ และแม่ก็ต้องเข้าใจพ่อ การเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อยจึงไม่ใช่ภาระหน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง ยกเว้นเสียแต่ว่า.....มีเหตุการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เกิดขึ้น กำลังใจที่เข้มแข็งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ ผมขอชื่นชมและให้กำลังใจสำหรับผู้ที่ต้องรับทั้งสองบทบาทในเวลาเดียวกันทำให้เจ้าตัวน้อยเติบโตขึ้นด้วยความดีงามเป็นคนดีไม่ก่อปัญหาให้กับสังคม นี่คือการทำหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้วครับในชีวิตนี้ ขอชื่นชมจากใจจริงครับผม

ขอบคุณที่เปิดโอกาสให้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ขอบคุณ คุณธนากรณ์ที่ร่วมเเลกเปลี่ยนความรู้กันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท