ทุ่งทานตะวันบานปี 2553 ลพบุรีมีเนื้อที่ 1,400 ไร่


ลพบุรีร่วมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ


ลพบุรีและหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษร่วมจัดงานทานตะวันบานปี 2553 (29/11/2010)

        จังหวัดลพบุรี ร่วมกับ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดงานทุ่งทานตะวันบานที่เขาจีนแล ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ระหว่างวันที่ ๓ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๓  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จะเจ้าอยู่หัว เนื่องวโรกาส 5 ธันวามหาราช และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี    เมื่อวันที่ 3  ธันวาคม  2553  นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และ พล .ท.โปฎก บุนนาค ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมเป็นประธานเปิดงานทุ่งทานตะวันบานจังหวัดลพบุรีประจำปี 2553  บริเวณเขาจีนแล ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งวัตถุประสงค์การจัดงานดังกล่าวเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๔ พรรษาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรีตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการสร้างงาน และการกระจายรายได้  ส่วนกิจกรรมหลักมีการถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติโครงการหลวงและจำหน่ายสินค้า การถ่ายรูปกับดอกทานตะวันยักษ์ และรถ ATVการออกร้าน OTOP และจำหน่ายของที่ระลึกชมทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุด ประเทศกว่า ๑,๔๐๐ ไร่ โดยการ ขี่ม้า,นั่งรถไฟ,ปั่นจักรยานชมทุ่งทานตะวัน ซึ่งการเดินทางมาชมสะดวก  โดยภายในงานได้จัดเตรียมที่จอดรถและห้องน้ำไว้บริการอย่างเพียงพอ  นอกจากนี้จังหวัดลพบุรี ยังได้สนับสนุนการท่องเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน ในเขตอำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอหนองม่วง อย่างต่อเนื่องไปถึงต้นปี 2554

หมายเลขบันทึก: 411085เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2010 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อก่อนตอนอยู่กรุงเทพจะไม่พลาดเลยค่ะช่วงที่ดิกทานตะวันบาน จะขับรถเล่นไปถ่ายรูปตามทุ่งทานตะวัน อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย บ้างครั้งก็มีรถติดน่าดูเพราะคนนิยมไปเที่ยวกันมาก ถ่ายรูปกะดอกทานตะวันเสร็จแล้วก็ไปนั่งรถวนเล่รที่เขื่อนป่าสักและแวะทานปลาแม่น้ำริมเขื่อน มีความสุขจริงๆค่ะ :-)

คิดถึงบรรยาากาศเก่าๆค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท