งานประเพณีลอยกระทงย้อนยุคจอมพลป.พิบูลสงครม ปี 53


ข่าวnbt.ลพบุรี

จังหวัดลพบุรีโดยสำนักงานเทศบาลเมืองลพบุรีเปิดงานประเพณีลอยกระทงย้อนยุคจอมพลป.พิบูลสงครามประจำปี2553อย่างยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยตัวหนุมานนำคบเพลิงไปจุดยิงชนวนไปยังป้ายเปิดงานพร้อมด้วยพลุไฟแสงสีที่สวยงาม

            เมื่อคืนนี้(20  พ.ย.  2553)ที่บริเวณวงเวียนสระแก้ว  อ.เมือง จ.ลพบุรี  นายฉัตรชัย  พรหมเลิศ   ผวจ.ลพบุรี  เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงย้อนยุคจอมพลป.พิบูลสงครามประจำปี  2553 โดยมีนายจำเริญ  สละชีพ  นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี นำผุ้บริหารและข้าราชการและเจ้าหน้าที่แต่งชุดมาลานำไทยมาร่วมงานย้อนยุคในสมัย  50 ปีที่ผ่านมา  สำหรับการจัดงานดังกล่าวในระหว่างวันที่ 20-21พฤศจิกายน  2553ซึ่งมีวัตถุประสงค์การจัดงานดังกล่าวเพื่อสืบสานประเพณี และวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่และเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติจอมพลป.พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้สร้างเมืองลพบุรีให้เจริญก้าวหน้ามาถึงปัจจุบัน  ส่วนกิจกรรมในวันแรกมีขบวนแห่การประดิษฐ์กระทงสวยงามทั้งการเทิดพระเกียรติ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์สะท้อนความเป็นอยู่ในบ้านเมืองที่เกิดอุทกภัยที่ผ่านมา  การประกวดหนูน้อยนพพมาศ  การแสดงดนตรีมหรรสพ  ส่วนวันพรุ่งนี้มีการประกวดเพาะกายชาย  การชกมวยไทย  พิธีขอขมาแด่พระแม่คงคาและลอยกระทง การแสดงแสงสีเสียง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งไทย  การประกวดนางนพมาศรอบสุดท้ายและการแสดงบันเทิงต่างๆตลอดงาน 

หมายเลขบันทึก: 409498เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2010 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท