Bizkizz
นางสาว ศศิชา วงศ์กาฬสินธุ์

มีวิธีการ...การเลือกซื้อน้ำผึ้ง มาบอก


การซื้อน้ำผึ้ง
........การเลือกซื้อน้ำผึ้ง ควรเลือกซื้อน้ำผึ้งจากแหล่งเชื่อถือได้ มีฉลากบอกสถานที่ผลิต เพื่อความปลอดภัยควรเลือกซื้อน้ำผึ้งที่มีเครื่องหมายของทางราชการรับรอง เช่น มอก. ของกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ อย. ของกระทรวงสาธารณสุข แต่ถ้าจำเป็นต้องซื้อน้ำผึ้งในตลาดและไม่มีฉลาก ให้คว่ำขวดหรือภาชนะเพื่อดูสายของน้ำตาลที่ไม่เข้ากันหรือไม่ หากพบสายของน้ำตาลที่ไม่เข้ากันให้วินิจฉัยว่าเป็นน้ำผึ้งปลอมไว้ก่อน การเลือกน้ำผึ้งที่ดีมีคุณภาพ ควรเลือกน้ำผึ้งที่มีกลิ่นหอมและมีรสหวานตามธรรมชาติ ( หากสามารถดมหรือชิมได้ ) มีความใสปราศจากสารแขวนลอยเมื่อนำภาชนะบรรจุส่องกับแสง ปราศจากฟองอากาส มีความข้นเหนียวหรือมีปริมาณความชื้นต่ำ อยู่ในช่วง 17-18%เป็นต้น ....รู้วิธีแล้วก็ไปเลือกซื้อหาน้ำผึ้งแท้ ได้ไม่ยากอีกแล้ว....
คำสำคัญ (Tags): #นิสิต#มน.
หมายเลขบันทึก: 40646เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมากเลยค่ะ  มีวิธีการซื้อน้ำผึ้งแล้ว   แล้วรู้วิธีการปลูกต้นลีลาวดีหรือเปล่าคะ  มันตายทีเดียวกัน 2 ต้น  น่าเสียดายค่ะ  ราคามันแพงมากด้วย  กำลังจะปลูกอีกค่ะ  สงสัยต้องดูใน  google  ดีใหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท