การย้าย


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

         นึกถึงต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามแปลงเกษตร เมื่อครั้งเป็นนักเรียนประถม ภาพของผักที่หว่านไว้ด้วยเมล็ดพันธุ์ สักสัปดาห์ก็จะงอกระเกะระกะ บ้างเป็นกระจุก ห่าง และแหว่ง เพราะการหว่านที่ไม่ได้เคร่งครัดกับการปลูกคราวนั้น แต่ก็หวังว่าสัก 2-3 อาทิตย์เมื่อมันโตแล้ว ก็จะ "ย้าย"ไปปลูกให้เป็นแถวเป็นแนว เพื่อให้มันได้สมบูรณ์ตามที่เราต้องการ

        "การย้าย" เมื่อมาใช้กับตำแหน่งราชการหรือใช้กับการวางตัวบุคคลให้เหมาะกับอาชีพ หรือ การงานแล้ว ดูเหมือนคล้ายกับการปลูกพืชผัก ที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะย้ายไปปลูกลงดิน พื้นที่กว้างหรือในกระถางเล็กๆ เพื่อได้ให้มันเจริญเติบโตเต็มที่และได้ประโยชน์จากมันให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเป็นไม้ดอก ไม้ประดับเพื่อความสวยงามก็ตามที

        ช่วงนี้  เกิดการย้าย เปลี่ยนแปลงกันหลายตำแหน่ง ก็เหมือนต้นไม้ที่เปลี่ยนสถานที่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนปลูก

        ประชาชนเป็นคนปลูก  การโยกย้ายถือเป็นเรื่องธรรมดาของราชการ และงานในหน้าที่

       ต่อไปนี้....มีการย้ายไปปลูกที่ใหม่   แล้วจะเป็นแถวเป็นแนวมากขึ้น ตามใจผู้ปลูกก็แล้วกัน   จงเชื่อในความต้องการของผู้ปลูกว่า "เราถึงเวลาย้าย"แล้ว

        

คำสำคัญ (Tags): #การย้าย
หมายเลขบันทึก: 406344เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2010 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นข่าวท่าน"ย้าย"

พร้อมท่าน ผอ.เขต ของครู ป.1 ค่ะ

ท่านอยู่ที่ไหนก็เหมาะสม ขอให้ท่านสร้างความเจริญงอกงามให้ที่ใหม่เหมือนกับที่ทำให้ สพป. นราธิวาส เขต 1

ขอแสดงความยินดีด้วยกับตำแหน่งใหม่ที่ สพป.ยะลา นะครับ ขอให้ท่านมีความสุขกับที่ใหม่ เพื่อนใหม่ เหมือนกับที่ท่านมีความสุขกับพวกเรา ชาว สพท.นธ.1 นะครับ

สวัสดีครับท่านผอ.

ก็ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งเดิมแต่สถานที่ทำงานแห่งใหม่ของท่านผอ.น่ะครับ ...แต่เสียดายอยู่นิดหนึ่งที่ไม่มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับท่าน..จริงๆแล้วได้ทำเรื่องย้ายลงที่โรงเรียนในสพป.นธ1 แล้ว และคาดหวังว่าคงจะได้เยี่ยมคารวะท่านผอ.สักครั้ง..แต่ยังไงก็แล้วแต่..คาดหวังว่าโอกาสหน้า..ผมคงได้มีโอกาสน่ะครับ....

วิทยาสกรอิสลามศึกษา

ก็ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งเดิมแต่สถานที่ทำงานแห่งใหม่ของท่านผอ.น่ะค่ะ ...แต่เสียดายอยู่นิดหนึ่งที่ไม่มีโอกาสที่จะได้ร่วมต้อนรับท่าน หวังว่าคงจะได้เยี่ยมคารวะท่านผอ.สักครั้ง หนูทำงานอยู่ สพป.ยะลา1 ช่วยวิทยากรฯด้วยเงินเดือนตกเบิก 3 เดือน ไม่มีเงินจะกินแล้ว หวังว่า ผอ.คนใหม่จะเข้าใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท