หนึ่งประโยคที่ประทับใจ


     วันนี้เป็นวันแรกที่เข้ารับการสัมมนาประสบการณ์วิชาชีพมหาบัณฑิตเป็นวันแรก  เนื้อหาในการเข้ารับการสัมมนาในวันนี้  ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการความมุ่งหมายที่ต้องการได้จากมหาบัณฑิต ในฐานะที่จะจบออกไปเป็นนักประเมินรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นว่าจะต้องมีทักษะที่จำเป็นอย่างไร  และจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติ/บุคลิกภาพอย่างไร  อาจารย์ที่บรรยายในวันนี้ได้แก่  รศ.ดร.สุพักตร์  พิบูลย์  ท่านได้ให้ข้อสรุปไว้ว่า  ทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นมหาบัณฑิตในแขนงวิชา  การประเมินการศึกษา  จะต้องประกอบไปด้วย

     -  ทักษะด้านวิชาชีพ

     -  ทักษะการวิจัยและประเมิน

     -  ทักษะการเป็นวิทยากร

     -  ทักษะการสื่อสาร

   บุคลิกภาพของนักประเมิน  ประกอบด้วยบุคลิกลักษณะต่างๆมากมายแต่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง  ได้แก่  การมีจิตสาธารณะ  ความซื่อสัตย์/โปร่งใส  การเคารพในสิทธิ/ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์  บุคลิกประชาธิปไตย  และมุ่งมั่น  ใฝ่สัมฤทธิ์  มีค่านิยมในการทำงานหนัก

     มาถึงส่วนนี้มีคำพูดของอาจารย์หนึ่งประโยคที่ประทับใจและอยากจะนำมาบอกต่อ  เพื่อให้บอกต่อๆไปอีกหลายต่อหลายรุ่น  อยากให้กลายเป็นคำสอนที่เป็นอมตะเสียด้วยซ้ำ  กับข้อความที่ว่า

 

สิ่งที่จะพัฒนาคนให้สูงขึ้นได้ก็คือ 

"อ่านหนังสือเยอะ  ทำงานหนัก  อย่าอยู่อย่างหลักลอย"

คำสำคัญ (Tags): #ประโยคสำคัญ
หมายเลขบันทึก: 406340เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2010 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท