บันทึกคำกล่าว


คำกล่าวรายงาน
         งาน"มหัศจรรย์การท่องเที่ยวและสุดยอดของดี OTOP

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2"
วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2553
        "กิจกรรมแถลงข่าวการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดให้แก่บริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชน"
                ณ อาคารศูนย์กลางการท่องเที่ยว 4 จังหวัด บริเวณศาลพระพรหม
อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี


*********

กราบเรียน ท่านชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ประธานในพิธีเปิดงาน
          กระผมนายคำนึง อิสโร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในนามของคณะกรรมการจัดงาน "มหัศจรรย์การท่องเที่ยว และสุดยดของดี OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2" ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน"มหัศจรรย์การท่องเที่ยวและสุดยอดของดี OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2" ในวันนี้
          ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรในชุมชนได้ผลิตและพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน ตลอดจนการสนันสนุนการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น
         ในการนี้ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 จำนวน 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และอ่างทอง กำหนด จัดงาน"มหัศจรรย์การท่องเที่ยวและสุดยอดของดี OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2" โดยกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 30 กันยายน-3 ตุลาคม 2553  ณ อาคารศูนย์กลางการท่องเที่ยว 4 จังหวัด บริเวณศาลพระพรหม ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย 2 กิจกรรม คือ 1) การจัดนิทรรศการ แสดงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว การให้บริการ 2)การแสดง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพมีชื่อเสียง มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์สอดคล้องกับวัฒนธรรมประเพณีและวิถีชีวิตในแต่ละจังหวัด ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 มีผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นเข้าร่วมจำหน่าย จำนวน 70 ราย 
          การจัดงาน"มหัศจรรย์การท่องเที่ยวและสุดยอดของดี OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2" ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ีอเป็นการเพิ่้มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้่างขวางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ยังได้ใชั้เวทีนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เรื่องการผลิตและการตลาด เพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาดต่อไป

          การจัดงาน"มหัศจรรย์การท่องเที่ยวและสุดยอดของดี OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2" ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 เป็นอย่างดี
          บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอเรียนเชิญท่านประธานกระทำพิธีเปิดงาน"มหัสจรรย์การท่องเที่ยวและสุดยอดของดี OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2" ขอกราบเรียนเชิญครับ

หมายเลขบันทึก: 406207เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2010 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท