ฟ้าหลังฝน
นางสาว นันท์ธิญา ครูญา กศน.ตำบลหนองแปน เพียงเกษ

แนะนำ กศน.ตำบลหนองแปน


กศน.ตำบลหนองแปน และศูนย์การเรียนชุมชน

กศน.ตำบลหนองแปน  หัวหน้า กศน.ตำบล ชื่อนางสาวบังอร  ภูชาดา  กศน.ตำบลตั้งอยู่ในเนื้อที่ของ อบต.หนองแปน ยังไม่เป็นเอกเทศ มีภาคีเครือข่าย มีแหล่งเรียนรู้ชุมชน มีภูเขาลูกเล็กๆ ที่ชาวบ้านเรียกว่า "ภูรวก"  มีหนองน้ำ เช่น หนองบัว และหนองเบ็ญเป็นแห่งน้ำขนาดใหญ่ ชาวบ้านตำบลหนองแปนส่วนมากประกอบอาชีพเกษตรกร  และมีบางส่วนที่มีอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้ และลดรายจ่ายในครัวเรือน เช่น การเพาะเห็ดส่งขายตลาดและขายให้คนในชุมชน  การทำเกษตรอินทรีย์  การร่วมกลุ่มกันทำลวดหนาม  และยังมีสวนกิตติพรรณที่ปลูกส้มโชกุลและแก้วมังกรปลอดสารพิษโดยนายสมชาย  แสงห้วยไผ่  ครูเกษียณที่ต้องการให้ชาวบ้านละแวกนี้ได้รับประทานผลไม้ที่ปลอดภัยจากสารพิษ ที่เราได้ไปขอเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่คนที่สนใจได้ไปศึกษาเรียนรู้  จากนั้นก็จะเป็นเกษตรผสมประสานที่ปลูกผักหวานและพื้นอื่นอยู่ในสวนเดียวกันได้ผลผลิตเป็นที่น่าพอใจ ผักหวานก็เก็บขายส่งตลาดอำเภอมัญจาคีรีและชาวบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ตำบลหนองแปน
หมายเลขบันทึก: 406084เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2010 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาเยี่ยมทางเน็ตครับ...แล้วจะไปเยี่ยมถึงพื้นที่ในสิ่งที่เขียนมาครับ อย่าลืมพาไปชมด้วยนะครับ...ยินดีที่ได้ร่วมงานครับ...

แวะมาเยี่ยมครับ  ยินดีด้วยที่มีบล๊อกเป็นของตัวเอง  ช่วงนี้เห็นรายงานบ่อยเลยนะ  ชื่นชมนะครับ

ป้ายเด่นชัด แม้อาคารจะไม่ใหญ่โต แต่คุณค่าของวิชาการที่จะไปไกลถึงผู้คน มากคุณค่ามหาศาล

มาช่วยเป็นกำลังใจอีกคนครับ สู้ ๆๆ สนุกแน่ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท