ไดวันแรก


เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามอนอเรามีบล็อกเขียนอารายกะเค้าด้วยอ่า

พอดีกดเข้ามาในเว็บมอเล่นๆ

แล้วก็เจอบล็อก ก่าทำซะเลยอ่า

อ่านะ อยากเปลี่ยนไดอยู่แล้วอ่ะ

สะดวกเลยคราวนี้ ม่ายรู้ว่าจะแต่งได้รึป่าวอ่าดิ

แนะนำตัวก่องดีก่าเนอะ

เราชื่อ บีน อยู่ คณะวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์

เปงพี่เพลงของมอนอ ค่ายบีกินนิ่ง ก่าพี่เชียร์ ของคณะด้วยล่ะ

บ้านอยู่สุขุมวิท 81 กาลังจาย้ายไปอุดมสุข

กรุงเทพฯค้าบบบบ...

มีพี่น้อง 4 คน เปงคนที่ 3

บ้านฐานะเปงไงไม่บอกหรอก

ตอนนี้โสดซาหนิทอ่า...

เศร้าจายโดนทิ้ง เพราะไม่เอารถยนต์จากที่บ้านมาใช้ แค่นั้นเอง

555+ มีอารายหลายๆอย่างด้วยหล่า... เรยเซ็งๆ

วันนี้ก็ไปติวให้น้องรหัสมา อินโท คอมฯ

มีประชุมก็ไม่ได้ไป แล้วก็ว่าจะหาของมาขายตลาดนัดวันอังคาร

อย่าลืมมาอุดหนุนกันนา จะขายพวกตุ้มหู กำไล ละมั้ง

ดูก่อน ว่าหม่าม้าจะเอาอารายส่งมาให้ขายอ่า

จากกทม.อ่าแหละ เหอๆๆ ถูกๆทั้งนั้น เพื่อชาวมอนอ

อยากจะบอกว่าร้านที่ขายอยู่ตอนนี้ ไม่ค่อยมีเทรนใหม่ๆเรยอ่า

ว่าจะกลับไปตอนปิดเทอม ไปอัพเดท แฟชั่นดูแล้วจะเอาของมาขาย

หุหุหุ วันนี้พอดีก่า ง่วงนอนล่ะ

เม้นด้วยนาจ๊า.......

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4060เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2005 04:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 01:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

      ต้องเรียนด้วยความเคารพ..และผู้คนที่อยู่ในชุมชน..ว่าผมไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายท่านผู้อ่าน..ใดๆทั้งสิ้น Blog นี้ไม่ใช่ของผม...เป็นของ KMI ซึ่งมีคุณหมอนายแพทย์วิจารณ์ พานิช เป็นผู้ดูแล เพื่อให้เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชนนั้นๆ..ผมพยายามมองในเชิงบวก.....มองให้เป็นการเรียนรู้..พบว่า

1.มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ที่อิสระ..นักศึกษาก็เลยมีอิสระอย่างเต็มที่ตาม(ใจชอบ)ไปด้วย...คิดอยากจะทำอะไร..ก็ทำ มีหลักคิด(ที่อยากจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้...ไม่ใช่สอน).บันได 3 ขั้น คือต้องคิดดี.....วางแผนดี..และต้องทำดีด้วย

2.อะไรที่อยู่ใน Trend นักศึกษารุ่นใหม่รับหมด..กลัวไม่อยู่ในกระแสร์....ไม่ว่าจะเป็นภาษาพูด((พอรับได้เพราะอยู่ในกลุ่มเฉพาะ)..ภาษาเขียนจะมีผลกระทบมาก...ความถูกต้องของไวยากรณ์ไทย...ไม่รู้ว่า.ลูกๆสมัยนี้..ทราบไหมว่า..Note..ที่แปลว่าบันทึกหรือเขียน พอเขียนเป็นภาษาไทยแล้ว เขียนว่าอย่างไรอักษรต่ำ..คำตาย...รูปโท..เสียงตรี...ไม่อยากให้รุ่นหลังๆรุ่นลูกของหนูต่อว่าได้...."ก็คุณแม่ของหนูเขียนอย่างนี้..ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย"

3.ผมเรียนรู้ว่าเด็กรุ่นใหม่....เก่งในการ present ตัวเอง..ถ้าpresent บทเรียนได้อย่างนี้.จะยอดเยี่ยมมาก....เด็กรุ่นใหม่ค้นคว้า.. เรียนรู้ได้ดี...มีความอดทน.......จะเห็นได้ว่านำเสนอblog.....เวลาประมาณ 03.00 น วันนี้วันจันทร์..หนูมีเรียนหรือเปล่า...ต้องขออภัยที่ไปยุ่งเรื่องส่วนตัว......แต่อยากจะบอกว่าไม่ต้องทุ่มเท..ในการเขียน blog หรือ ไดอารี่ ของหนูถึงขนาดนั้น.. 

4.ผมเรียนจบที่พิษณุโลก..The College of Education Pitsanuloke..จะเชื่อมโยง.หรือไม่เชื่อมโยงกับ มน.ปัจจุบันหรือไม่ก็ตามใจ....ฝากบอกท่านรองอธิการฯสำราญ ทองแพง ซึ่งเป็นเพื่อนผมว่า หากท่านอยากจะมี Comment อะไร ก็ยินดีรับฟังเสมอ...ขอบคุณหนูที่ให้โอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชนแห่งนี้

เขียนไปเลยน้อง เขียนในนี้ได้ก็เขียนไป แต่อย่าลืมไปอ่านบล็อกของชาวบ้านเขาด้วยน่ะจ๊ะ เพื่อจะได้อะไรติดสมองกลับไป ย่าเพิ่งท้อแท้น่ะจ๊ะ .....ความแตกต่างนำมาซึ่งการเรียนรู้........
เขียนได้ อยากทำอะไรก็ได้นะคะ ถ้าสิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ดี และถูกต้อง สนับสนุนคะ แต่ขอรบกวนให้เขียนภาษาไทยที่ถูกต้องด้วยนะคะ อ่านทีแรกคิดว่าเป็นเด็กโรงเรียนนานาชาติที่ภาษาไทยไม่แข็งแรง แต่พอทราบว่าเป็นเด็กมน. ตกใจคะ  หนูเป็นเด็กหน้าตาน่ารักมากนะคะ และดีใจที่หนูเข้ามาบันทึกที่นี่ ขอนิดนะคะลูก  เราต้องภูมิใจที่มีภาษาประจำชาติ และควรรักษาให้มันเป็นสิ่งที่ดีงามประจำชาติไทยสืบต่อไปนะคะ

ถ้าเราเป็นเด็กก็คงไม่ชอบวิธีการสอนแบบหักหน้าแบบนี้ ลองเป็นตัวเราแล้วถูกพูดถึงแบบนี้คงไม่พอใจ และต่อต้าน อาจจะไม่เข้ามาในนี้อีก

การเรียนรู้และซึมซับสิ่งที่ดี ไม่จำเป็นต้องสอนกันตรงๆ ไม่เชื่อลองเลิกวิธีการสอนแบบนี้ดูซิ

พี่ว่าสิ่งที่น้อง บีน  เขียน เป็นสีสัน ของ Blog ดีนะครับ

ขอให้น้องได้มาเขียนแบบนี้ทุกวัน... แล้วก็ลองแวะอ่านที่สมาชิกท่านอื่นๆ ได้เขียนไว้ด้วย พี่ว่าจะดีมากเลยครับ

ถ้ามีโอกาสก็ลองแวะเข้าไปเยี่ยม Blog ของพี่บ้างก็ได้นะครับ ที่

http://chumphon-ph-pato.gotoknow.org

ความหลากหลายนำมาซึ่งการเรียนรู้ นะครับ....

หวังว่า พรุ่งนี้  พี่จะได้อ่านบันทึกของน้องบีน อีกนะครับ

 

น้องบีน อย่าเพิ่งหายไปน่ะ เพราะพี่ๆ ก็อยากจะเรียนรู้กับคนต่างวัย ต่างความคิด ต่างมุมมอง อย่างคนรุ่นน้องบีนเหมือนกัน ............

น้ำ (pr) เมื่อ จ. 19 ก.ย. 09:54:53 2005 เขียนว่า:

เขียนไปเลยน้อง เขียนในนี้ได้ก็เขียนไป แต่อย่าลืมไปอ่านบล็อกของชาวบ้านเขาด้วยน่ะจ๊ะ เพื่อจะได้อะไรติดสมองกลับไป ย่าเพิ่งท้อแท้น่ะจ๊ะ .....ความแตกต่างนำมาซึ่งการเรียนรู้........

 

 

ลุงเชื่อว่าน้องบีมต้องมีเรื่องราวที่น่าสนใจมานำเสนอและแลกเปลี่ยนกับพี่ป้าน้าอาในชุมชนแห่งนี้แน่นอน ลุงขอเป็นกำลังใจและจะคอยติดตาม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท