จดหมายข่าว อสวท.


จดหมายข่าว อสวท. ฉบับแรก สร้างความตระหนักด้าน ว และ ท

ออกไปแล้วครับ สำหรับ จดหมายข่าว อสวท. ฉบับปฐมฤกษ์ของเราชาว อสวท. ทุกท่าน ส่งตรงถึงสมาชิก อสวท. ทั่วประเทศกว่า 1000 ฉบับ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดูได้จากจำนวนคำตอบที่ตอบกลับมา มีเยอะพอสมควร มีทั้งผู้ที่ตอบถูก และตอบผิด สำหรับของรางวัลของเราก็ไม่มีอะไรมาก เป็นแค่สิ่งตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ คือ เสื้อยืด จำนวน 10 ตัว ผู้ที่ตอบถูกรอรับของรางวัลได้เลย

--------------------------------------------------------------------

มีจดหมายอยู่ฉบับหนึ่งที่น่าสนใจและประทับใจเรามาก จึงขออนุญาตนำมาเขียนในบล๊อคเพื่อเป้นแรงใจในการทำงานของเหล่า อสวท. ดังนี้

"57*1 ม.5 ต.ลิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ 33150

15 ก.ค. 49

เรียน คุณสุพรรณและทีมงาน

           ผมได้อ่านจดหมายข่าว อสวท. แล้ว รู้สึกว่าวารสารนี้มีประโยชน์แก่ผู้อ่านอย่างมาก บางอย่างผมไม่เคยรู้มาก่อนก็ได้รู้เพิ่มเติมขึ้นเยอะเลยครับ ยิ่งข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ผมยิ่งสนับสนุนให้ทำจดหมายข่าวนำเสนอ และตัวผมเองได้นำข้อมูลที่พวกพี่ ๆ ส่งมาให้ผมไปนำเสนอทางคลื่อนวิทยุ รู้ใหมครับว่าผมเป็นดีเจ ประจำคลื่อนชุมชนแถวบ้าน กระจายเสียงในระยะ 15 กม. และผมก็ได้ไปอ่านให้ท่านผู้ฝังทางสถานีวิทยุ มีคนฟังเยอะมาก ๆ ครับ เพราะเค้าบอกว่าคลื่น อื่น ๆมีแต่เปิดเพลง แต่คลื่นผมนอกจากเปิดเพลงแล้ว ยังมีสาระทางวิทยาศาสตร์มานำเสนอด้วย ผมเลยปลื้มสุด ๆ เลยครับพี่ ขอบคุณมากนะครับ

            ตอนนี้ผมจัดอยู่ที่คลื่อนวิทยุชุมชน อ.ขุนหาญ ทาง F.M 92.75 Mhz  และผมอยากให้ทางจดหมายข่าวเพิ่มเติมข้อมูลดังนี้

                1. สมุนไพรไทย เพราะว่ามีอยู่ใน้องถิ่น ชาวบ้านสามารถนำมาใช้ได้จริง ผมว่าพวกพี่ ๆ จะได้บุญอย่างมาก นอกจากพี่ทำจดหมายข่าวแล้ว ข้อมูลที่พี่นำเสนอทาง จม.ข่าวนั้น เป็นประโยชน์กับชาวบ้าน ซึ่งเป็นกำลังสำคัฐในการพัฒนาประเทศของเราต่อไป

                   2. ประวัตินักวิทยาศาสตร์ เพราะบางคนไม่รู้เลยว่า นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญมาใครบ้าง เขาทำประโยชน์อะไรแก่วงการวิทยาศาสตร์ และเด็กรุ่นใหม่จะได้ทราบถึงประวิติ ซึ่งสามารถเอาเป็นแบบอย่างในการพัฒนาตนเอง

                  3. พันธุ์พืช ประวัติของพืช ชื่อทางวิทยาศาสตร์ ประโยชน์

                  4. การคิดค้นทางวิทยาศาสตร์ใหม่ ๆ

                  5. เกร็ดน่ารู้ทางวิทยาศาสตร์ เช่น ถ้าราขึ้นที่ขอบตู้เย็นแก้อย่างไร  เสื้อที่ขึ้นราทำอย่างไร และอื่น ๆ

             พี่ ๆ คงเบื่อผมแล้ว เพราะผมแนะนำตัวตั้งเยอะ ยังไงก็อย่างตาลายก่อนนะครับ แผลผมได้ร่วมสนุกกับพี่ ๆ ด้วยการส่งคำตอบมาด้วย ไม่รู้จะถูกหรือเปล่า ผมนะเพิ่งเขียน จม. มาครั้งแรก แอยากได้เสื้อมาก ๆ ครับ จะได้ใส่ไปจัดรายการวิทยุชุมชน อันนี้แล้วแต่พี่ ๆ จะพิจารณาครับ

         และสุดท้ายก็ขอให้พี่ ๆ และทีมงาน สร้างสรรค์ผลงาน จดหมายข่าว ที่เป้นประโยชน์มาก ๆ กับผู้อ่านตลอดไป ผมขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำเสนอข้อมูลของพี่ ๆ ทางคลื่อนวิทยุ ขอขอบคุณพี่ ๆ ล่วงหน้านะครับ ถ้าผมว่าง ๆ ผมจะเขียนมาเล่นกับพี่ ๆ และทีมงานอีก

                                             ตั้งใจทำงานนะครับ

                                                               "แจ๊ค"

เมล์ผม [email protected]"

หมายเลขบันทึก: 40520เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • beeman ไม่เห็นได้รับจดหมายข่าวเลยครับ และยังไม่ได้บัตรสมาชิกด้วย

เรียน คุณ beeman

ต้องขออภัยด้วยหากคุณไม่ได้รับจดหมายข่าวจากทางเรา อย่างไรก็สามารถไปติดต่อได้ที่ คลินิกเทคโนโลยีที่ท่านเป็นสมาชิก อสวท. อยู่ก็ได้ครับ

สำหรับบัตรสมาชิก ทางเรากำลังเร่งดำเนินการให้อยู่ ครับ

สวัดดีค่ะหนูเป็นสมาชิก อสวท.เลย พึ่งไปอบรมมาหนูอยากได้มากวิธีและอยากได้คำแนะนำการทำแก๊สจากมูลหมูเนื่องจากที่บ้านหนูเลี้ยงหมูประมาณ100ตัวและก็ไม่ได้ทำปรโยชน์อะไรกับมันมากมายนอกจากจะนำมาใส่ต้นไม้และปล่อยทิ้งและหนูได้ไปอบรมหนูก็เห็นว่าที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ทดลองและก็สำเร็จหนูก็เลยสนใจหนูคงคิดว่าจะใช้ประโยชน์มากและแบ่งให้เพื่อนบ้านใช้ได้เพราะมีหมูจำนวนมาก หนูหวังว่าคงจะได้คำแนะนำจากคลีนิกเทคโนโลยีขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท