บุญของอาม่าจริงๆ


เมื่อคืนได้รับโทรศัพท์ จากปักธงชัยตอนดึกอีกครั้ง ปรึกษาเรื่องทำอย่างไรจะพาอาม่าออกมาจากสภาพน้ำท่วมบ้านปักธงชัย  ที่น้ำกำลังจะมาอีกระอก ส่วนไฟ้ก็กำลังจะถูกตัด น้ำประปาที่ถูกตัดไปก่อนแล้ว กำลังจะหมดแล้ว ทางเดียวคือต้องหาทางนำอาม่าและอาโก ออกจากปักธงชัยให้ได้โดยเร็วที่สุด  ลูกๆ ลงความเห็นว่าสมควรพาอาม่าออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ในโคราช

เช้าขึ้นมาทุกคนหาวิธีประสานงานจะช่วยอาม่าออกมาได้ อย่างไร ต้องประสานงานกับใคร มีวิธีไหนทำอย่างไร  อาม่าหลินฮุ่ยเกือบหมดความอดทดแล้ว เลยบอกหมียักษ์ว่า ขอจัดการเรื่องพาอาม่าออกมาจากปักธงชัยได้ไหม หมียักษ์ได้ ทันที่รีบยกหูโทรศัพท์ โทรฯ ขอความช่วยเหลือจาก ผอ. สุเทพ เพชรมาก ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยเขต 5 นครราชสีมาที่  ขอรถพยาบาลไปรับอาม่า(คุณย่า) อายุ 96 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานเดินไม่ได้  ท่านให้ความช่วยเหลือทันที่ ท่านให้เจ้าหน้าที่รถโรงพยาบาลที่ห้องฉุกเฉิน โทรมาแจ้งว่าประจำการพร้อมทำงานทันที่ จากนั้นอาม่าก็ประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ฯบรรเทาภัยน้ำท่วม ขอให้ส่งเรือไปรับและนำผู้ป่วยสูงอายุออกจากพื้นที่บ้านในตลาดปักธงชัย  เพื่อขึ้นทหารพามาที่โรงพยยาบาลปักธงชัย  ซึ่งที่นั่นมีรถพยาบาลของศูนย์อนามัยเขต 5 นครราชสีมารอรับอยู่แล้ว   อาม่าหลินฮุ่ย หมียักษ์ และเจ้าหน้าที่ รอประมาณสองชั่วโมงก็เห็นรถทหารเข้ามาจึงนำรถพยาบาลไปเทียบ เพื่อขนย้ายอาม่าขึ้นรถพยาบาลฯ นำออกมาถึงบ้านของอ.แพนด้า และอาม่าหลินฮุ่ยที่หมู่บ้านรุ่งนิรันดร์ด้วยความปลอดภัย ตามมาด้วยครอบครัวตัวแปะ บัดนี้ทั้งอ่าม อาโก ตัวแปะและครอบครัว มาพักที่บ้าน เพิ่งทานอาหารเย็นเสร็จพร้อมรอยยิ้มของอาม่า และทานอาหารกันพร้อมหน้า รอบแรกเป็นผู้ใหญ่ รอบสองเป็นเจ้าของบ้านแลพหลานๆ บุญของอาม่าจริงๆ ที่ออกมาได้ปลอดภัย และมีความสุขอยู่ท่ามกลางลูกหลานค่ะ

หมายเลขบันทึก: 403546เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2010 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งและทุกท่านครับ
  • เป็นความทรงจำที่ดีที่จะอยู่ไปอีกนาน
  • สาธุ สาธุ

 

ขอบคุณที่ทำให้ได้สร้างบุญค่ะ ไม่มีความสุขใดเทียบเท่า การช่วยเหลือพระอรหันต์ของบ้าน ทำให้ท่านพ้นภัย และมีความสุขค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท