วังน้ำเขียว อากาศบริสุทธิ์ ดินแดนแสนสงบสุข

วังน้ำเขียว ที่บ้านไทย เฮลท์รีทรีต

ครอบครัวเรา  ๔  คน  พ่อแม่ลูกพร้อมพาหนะคู่ใจฮอนด้าซีวิค  ออกเดินทางจากร้อยเอ็ด  เวลา  ๐๔.๓๐  น.  วันที่  ๑๓  ตุลาคม  ๒๕๕๓  ถึงวังน้ำเขียว  เวลา ๐๘.๒๐ น.  พอถึงอำเภอ  เปิดประตูรถพบอากาศที่สดชื่น  อากาศที่บริสุทธิ์มากๆ  เที่ยวชมตลาดในอำเภอวังน้ำเขียว  หลังจากนั้นเที่ยวชมสวนลุงไกร  ทานอาหารเช้าเป็นสลัดเห็ดชุบแป้งทอดผัดสดปลอดสารพิษ  กินอาหารอิ่มแล้วเดินเที่ยวชมรอบบริเวณสวนถ่ายรูปกับบ้านพักแนวคันทรี  และบริเวณสวนที่สวยงามอากาศที่แสนบริสุทธิ์ ชมพระอาทิตย์ยามเช้า แดดอ่อนๆ  ท่ามกลางสายหมอกในช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาว พร้อมทั้งสูดอากาศบริสุทธิ์ของอำเภอวังน้ำเขียวที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีโอโซนที่ดีติดอับดับโลก    เมื่อเที่ยวชมรอบบริเวณสวนแล้ว  ก็มีรถคณะท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอีกหลายคันเริ่มวุ่นวาย  แต่ละคนต่างแข่งกันซื้อของฝากหิ้วพะรุงพะรัง  เราและครอบครัวออกเดินทางต่อไปที่ผาเก็บตะวันเมื่อขับรถเข้าไปทางอุทยานแห่งชาติทับลานอากาศยิ่งเย็นสบาย  บริสุทธิ์  สดชื่นมากๆเมื่อถึงผาเก็บตะวันไม่มีแสงแดดเลย  อากาศดี  บรรยากาศดี บริเวณผาเก็บตะวัน เป็นอีกที่ ที่น่ากางเต็นท์นอนสบายๆ มากๆ  มีหอชมวิว ต้องไต่บันไดลิง (หวิวๆนิดๆ) ขึ้นไปชมทิวทัศน์แนวเขาอุทยานแห่งชาติทับลานเต็มไปด้วยหมอกสวยมากเก็บรูปภาพสวยๆ  มาฝากสมาชิกหลายรูปด้วยกัน  หลังจากนั้นเดินทางกลับเส้นทางเดิมเที่ยวชมสวนเห็ดเมืองหนาว  เห็ดหลินจือ  เห็ดหอม  เห็ดออเร้นจิ  เห็ดเข็มทอง  เที่ยวชมการปลูกเห็ด  การแปรรูปผลิตภัณฑ์เห็ด  หลังจากนั้นเดินทางเข้าบ้านพักแสนสวย มีความเป็นส่วนตัว อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและแนวเขาอุทยานแห่งชาติทับลาน บ้านพักเดี่ยวเป็นบ้านไม้สักปีกไม้  มีบริการเครื่องทำน้ำอุ่น โทรทัศน์ พัดลม กาแฟในห้องพักให้รับประทานฟรี  ได้ชื่นชมธรรมชาติของทิวเขาอุทยานแห่งชาติทับลาน บ้านพักไม้สักแนวธรรมชาติมีความเป็นส่วนตัว ได้มีโอกาสพักผ่อนในวันหยุดที่แสนจะเป็นส่วนตัวและมีความสบาย เก็บสัมภาระเรียบร้อยเที่ยวชมพระอาทิตย์ยามเช้าแก่ๆ ท่ามกลางสายหมอกในช่วงปลายฤดูฝนและต้นฤดูหนาว พักผ่อนเที่ยวชมบริเวณบ้านพักแล้วจึงออกเที่ยวชมอำเภอน้ำเขียวฝั่งเขาแผงม้า  ชิมกาแฟดอยช้างที่แสนอร่อย  รับประทานอาหารที่แสนอร่อย(ส้มตำป่า)  ไปที่ไหนหนีไม่พ้นส้มตำ  หลังจากนั้นฝนตกกรมอุตุนิยมวิทยาบอกว่าพายุเข้า  ครอบครัวบอกว่าสงสัยงานนี้คงนอนฟังฝนตกทั้งคืน  เราทั้ง  ๔  คนเลยตกลงกันว่าวื้ออาหารเย็นเข้าไปกินที่บ้านพักเตรียมไว้เลยเดี๋ยวฝนตกขี้เกียจออกมาซื้อ  วันนี้ที่บ้านไทยฯ  มีแขกพักแค่  ๒  หลัง  เงียบสงบดีมากนั่งมองดูสายฝน  หลังฝนหยุดตกหมอกเต็มบริเวณบ้านพักเป็นบรรยากาศที่สวยมากๆ  ตกค่ำพักผ่อนอย่างสบายจนรุ่งเช้าอากาศเย็นสบายดีมาก  ตื่นขึ้นมาพบอากาศที่บริสุทธิ์  เดินเที่ยวชมรอบบริเวณบ้านพัก  สายๆ  รับประทานอาหารเช้าเป็นข้าวต้มเห็ดหอมที่อร่อยมาก  เมื่ออิ่มหนำสำราญเรียบร้อยออกเดินทางไปที่จังหวัดจันทบุรีต่อเมื่อถึงปากทางบ้านไทยสามัคคีแวะซื้อองุ่นหวานๆ  กรอบอร่อยและของฝากไปฝากเพื่อนที่จันทบุรีออกเดินทางท่ามกลางสายฝนที่ตกตลอดเส้นทางทริปนี้นำสมาชิกเที่ยวแค่นี้ก่อนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 403087เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2010 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาร่วมแจมท่องเที่ยวไปกับเขาบ้าง เพื่อว่าจะได้ข้อมูลเอาไปอวดเพ่ือนเสียหน่อย อย่างน้อยก็เคยเห้น เคยอ่านมาแล้ว

สวัสดีค่ะอาจารย์โสภณ

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมและร่วมเที่ยวด้วย ไปครั้งนี้ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์มากๆ ธรรมชาติที่สวยงาม นำรูปสวยๆมาฝากด้วยนะคะ

ขอบคุณนะคะคุณครู ป. ๑

ที่ร่วมแบ่งปันความบริสุทธิ์ ความสวยงาม ที่วังน้ำเขียวด้วยกัน

เข้าเยี่ยมชมฟาร์มเห็ดหอมบ้านบุไทรคนงานกำลังเตรียมถุงเห็ด

ประทับใจค่ะวังน้ำเขียว ตอนนั้นไปพักที่อิมภูฮิล เเต่ก็มีโอกาสได้ชมผาเก็บตะวันอยู่ค่ะสวยจริงๆ มีความสุขกับการท่องเที่ยวนะคะ

ขอบคุณนะคะคุณภควัตคีย์ตาที่เข้ามาเยี่ยม และคำอวยพร

ว่างๆ หาโอกาสไปเที่ยวนะคะ บรรยากาศสุดยอดเลย

ขอบคุณนะคะคุณมาตายี

ที่มาเที่ยวด้วยกัน

โรแมนติค อากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศดี

ว่างๆ มีโอกาสแวะเข้ามาเที่ยวด้วยกันนะคะ

ขอบคุณ คุณกุ้งนาง สุธีรานะคะที่เข้ามาเยี่ยม และเที่ยววังน้ำเขียวด้วยกันอีกรอบ

สวนลุงไกร ไปมาเหมือนกัน ชอบห้องน้ำ open air อิอิ

สวัสดีครับ

ผมยังไม่มีโอกาสไปเลย คงต้องหาเวลาและโอกาสไปบ้างแล้ว

มีความสุข และปลอดภัยกับการเดินทางด้วยนะครับ

มาเที่ยวด้วยคนค่ะคุณพี่...โรแมนติคจัง

• สวัสดีค่ะ
  • เห็นแล้วก็พลอยสดชื่นไปด้วยค่ะ
  • สักวันหนึ่งคงได้ไปเยือนบ้าง
  • ขอบพระคุณข้อมูลดี ๆ ที่แบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณธรรมทิพย์

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยม

• ยังไม่เคยไปที่วังน้ำเขียวเลยครับ
  • ถ้ามีโอกาสก็คงจะไปหาเวลาพักสมองบ้าง
  • แนะนำให้เข้าบล๊อกนี้ของผมดูครับ ถ้าสอนภาษาไทยอาจเป็นประโยชน์บ้าง

สวัสดีคุณกิตติพัฒน์

ขอบคุณนะคะที่แนะนำบล๊อกดีๆ

ถ้ามีโอกาสเชิญไปเที่ยวที่วังนำเขียวนะคะ บรรยากาศดี อากาศดีมากๆ