ธรรมชาติสรรสร้าง...ท้องฟ้าทะเลเกาะยอ สงขลา


พวกเราชาวหน่วยเคมีคลินิกมีสมาชิกหน่วยที่อำลาจากงานประจำกันไป 2 คนในปีนี้คือ พี่ประจิมและคุณพินิจ นอกจากนั้นยังมีอีกคนที่แม้ไม่ใช่สมาชิกหน่วยเราแต่สังกัดหน่วยธุรการภาควิชาพยาธิวิทยาของเรา แต่ก็ไปไหนไปกันกับเราเสมอทุกครั้งที่เรามีสัมมนานอกสถานที่ นั่นคือ คุณเมธี ที่เราเรียกกันติดปากว่า"ลุงเม" ทำให้เราวางแผนที่จะมีวาระพิเศษที่จะได้พบปะสังสรรค์ในบรรยากาศสบายๆก่อนจากสักครั้ง

เราเลือกสถานที่ไม่ไกลจากหาดใหญ่มากนัก และบรรยากาศดีแล้วเราก็เลือกทะเลสวยๆสงบสุขที่เกาะยอ จ.สงขลาของเรานี่เอง บริเวณนี้เขามีการบริหารจัดการให้มีการบริการสถานที่ในรูปของที่พักแบบพื้นบ้าน เหมือนต้อนรับเพื่อนๆในบ้าน มีเพียง 20 หลังรอบๆเกาะ ให้แต่ละครอบครัวจัดการบริการได้เพียง 1 หลัง เราเลือกที่ทะเลทองโฮมสเตย์ ซึ่งกว้างขวางสะดวกสบาย และที่ชอบที่สุดก็คือ เรามีฟ้าสวยๆ น้ำสงบๆให้ได้เห็นตลอดเวลา เก็บภาพสบายๆที่ธรรมชาติแต่งแต้มสร้างสรรค์มาฝากในบันทึกนี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 403152เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2010 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

บรรยากาศดีจังค่ะ น่าเที่ยวนะค่ะ

ทะเลบ้านเรา สวยงามที่สุด

ท้องฟ้าที่เกาะยอ สวยงามมากๆ ค่ะ พี่โอ๋ แค่ได้ไปนั่ง ๆ เดิน ๆ ยืนๆ นอนๆ แล้วมองฟ้า ขนาดคิดก็บรรเจิดแล้วนะคะเนี่ย ว้าว .. เข้ากับเทศกาล ออกไปกอดเมืองไทยให้หายเหนื่อย ค่ะๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท