ตำนานผีล้านนาตอน "ผีลูกแท้ง"


แม่แท้งลูกแต่ลูกยังห่วงแม่จึงเป็นผีเฝ้าตามแม่ตลอดเวลา

วันนี้ลุงหนานมีเรื่องแปลกแต่จริงในชีวิตที่อยู่ในโลกแห่งวงการวิทยาศาสตร์หรือโลกาภิวัตน์  แต่แพทย์แผนใหม่ก็ยังงง  สุดปัญญาที่จะหายามารักษาแม้หมดเงินเป็นแสนเป็นล้านแพทย์แผนปัจจุบันก็ส่ายหัว  หมดปัญญาจริง ๆ สุดเสี้ยงแล้ววิชาหมอที่เรียนมา

 มีผู้หญิงวัยกลางคนนำลูกสาววัยยี่สิบกว่าเป็นคนดีนิสัยเรียบร้อยมาที่แหล่งเรียนรู้ผะหญาล้านนา    ลูกสาวมีมีปริญญา มีประสบการณ์ทำงานระดับหัวหน้าในบริษัทใหญ่โต  แต่จู่ๆก็มีอารมณ์ร่าเริง พูดจาเป็นเสียงเด็ก  และก็ใช้ชีวิตเป็นปกติดีๆนี่แหละ

หากวันดีคืนดีก็พูดจาเสียงเป็นเด็กอยู่คนเดียว ยิ้มกับสิ่งที่มองไม่เห็นเหมือนคนอยู่กับเด็ก  จนผู้คนรอบข้างเห็นเป็นสิ่งผิดปกติ  จึงนำไปหาหมอจิตแพทย์  ตรวจดูแล้วร่างกายก็ปกติทุกอย่าง ไปโรงพยาบาลหาหมอรักษาโรคทั่วไป หมอก็บอกว่า  จนปัญญาแล้วรักษาอะไรกันก็ไม่หาย ไปหาหมอผีที่ไหนก็บอกว่าไม่มีอะไรผิดปกติ  แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม   บรรดาญาติมิตรพาไปหาเจ้าทรงก็บอกว่าไม่มีอะไรผีก็ไม่มาอำ ไม่มารบกวนใดๆ

 ผู้เป็นแม่จึงไปขอความเมตตาจากพระสงฆ์ผู้ทรงอิทธิ นั่งทางในจึงทราบว่ามีผีเด็กมาอยู่ด้วยเพราะบุญบารมีที่เป็นแม่เด็กที่เคยทำแท้งเขาไป  แต่วิญญาณลูกเขาไม่ไปไหน ยังอยากอยู่กับแม่  วิญญาณลูกจึงติดตามมาตลอด  หากเวลาที่ลูกต้องการอยากจะแสดงตน  ก็จะเข้าสิงวิญญาณแม่พูดออกมาเป็นเสียงเด็กให้ผู้คนได้ยิน

 ทบทวนย้อนหลังปรากฏว่าผู้หญิงคนนี้เคยแอบได้เสียกับผู้ชายที่ใกล้ชิด   แต่ด้วยเป็นคนที่นิสัยดีและเรียบร้อย จึงไม่มีใครสงสัยแม้แต่พ่อ  แม่ของเธอว่าเธอได้รีดลูกทิ้งตอนที่ยังเข้าทำงานใหม่ๆ  เรื่องเงียบหาย รู้กันเพียงแต่ผู้ชายที่ทำเธอท้องและเธอผู้เป็นแม่เด็กเท่านั้น 

แม้รีดลูกทิ้งไป แต่ด้วยที่ลูกคนนี้มีความรักเอ็นดูแม่วิญญาณจึงติดตามคุ้มครองโดยตลอด  พระสงฆ์จึงบอกให้ผู้เป็นมารดาของผู้หญิงได้ทราบความเป็นจริง และสอบถามความจริงจนกระจ่าง   บรรดาญาติๆจึงร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เด็กชายผีลูกแท้งไปผุดไปเกิดในภพที่ดี

แต่นั้นมาอาการเหมือนดั่งบ้าพูดคนเดียว  ยิ้มคนเดียวก็หายไป   ญาติพากันดีใจว่า  ตัวอิหน้อยลูกข้ากลับมีสติดีแล้ว   ใช้ชีวิตดังผู้คนทั่วไป

ผีเด็กแท้งคงไปผุดไปเกิดภพใหม่  และคงไม่กล้าที่จะหวนกลับมาเกิดเป็นคนในโลกมนุษย์แน่ๆ.....หาไม่แล้วก็จะถูกทำแท้งอีกเป็นหนสอง..หนสาม....เจ็บปวดไปอีกหลายๆภพชาติ...

เรื่องผีลูกแท้งก็มีเพียงเท่านี้แหล่นายเฮย.....

 

หมายเลขบันทึก: 401467เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2010 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เรื่องมันเศร้าจริงๆ ครับ น่าสงสารทุกฝ่าย T_T

ยินดีที่เข้ามาแว่อ่านครับคุณบีเวอร์...

เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้วผู้เกี่ยวข้องนำมาปรึกษาลุง...บางครั้งเราอาจนึกว่าเป็นเรื่องเหลวไหลแต่มันเป็นปรากฏการณ์เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันเราจริงๆ

หลายๆเรื่องเราไม่สามารถจะอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์  แม้ว่าอยู่ในโลกโลกาภิวัตน์อะไรทำนองนี้

มันยีงมีเรื่องแปลกๆอีกมาก  ที่เขาไปหาลุงที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิจสูจน์  หากเราไม่มีใจกว้างเผลอๆ เราอาจมองผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นเรื่องบ้าๆบวมๆไปโน่นเลยครับ

เราต้องใจกว้างมองทุกสิ่งในหลักการของกาลามสูตรนั่นแหละครับ แล้วค่อยศึกษาจึงจะพบความจริงบางอย่างในสิ่งที่เราไม่เคยพบ  ไม่เคยรู้  และที่สุดก็เป็นความรู้ครับ

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน.....พรหมมา

  • สรีสวัสดิ์ครับพ่อหนาน NIKHOM
  • อันผีลูกแท้ง มาแกล้งเป๋นผี มาอยู่มาควี อยู่ที่บนบ้าน
    อู้เถิงเรื่องผี ข้านี้ตึงหย้าน ยิ่งผีแม่มาน ลูกแท้ง
    แม่สาวจ๋ำเป๋น ทำเวรใจ๋แล้ง ทำแท้งลูกได้ ต๋ายไป
    กั๋มเวรอย่างนี้ บ่หนีไปไหน ติดต๋ามโตยไป ตอบส้ายทั่วถ้วน.
  • โชคดีเน่อครับพ่อหนานพรหมมา

สวัสดีครับท่านหนานทนัน...

ยินดียิ่งแล้วเข้ามาแอ่วหา    มาจ๋าวาตาเอ่ยกำฟู่อู้

คนอ่านเปิ้นหันใจ๋จักหลิ่งหลู้  ว่าแม่นเนอนายเจ้าจั๊น

เฮาต้องจ้วยกั๋นบอกละอ่อนนั้น    บ่หื้อสู่เข้าดงภ้ย

บอกเขาไว้เต๊อะม่อนแก้วใยไหม     ละอ่อนคนไทยจักดีกว่าแก้ว...จักดีกว่าแก้ว...

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน.....พรหมมา

 

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาทักทายยามค่ำคืนค่ะ
  • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                     

สวัสดีครับคุณบุษรา.....

ขอบคุณมากที่ให้แสงสว่างพร้อมกับสีใสบริสุทธิ์ของดอกไม้งามสีขาวอ่อนโยน..

ดูแล้วสวยงามดี  เหมาะสำหรับทำสมาธิให้อารมณ์สงบเย็นครับ...

ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน.... พรหมมา

  • สวัสดีค่ะ 
  • สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ...คุณลุงหนาน
  • ขอบคุณค่ะ
     
                                  ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง
  • สะหรีสวาสดีครับ...คุณบุษรา..

    ขอให้มีความสุขและสมปรารถนาครับ...

    ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน..พรหมมา

    เรื่องผีเด็กทำแท้ง อ่านแล้วเข้าใจและคิดว่าตนเองเคยทำ บาปกรรมมีจริง แต่ก็ทำบุญบ่อยๆ พระท่านเคยแนะนำให้ไปบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ แต่ยังหาเวลาและโอกาสไม่ได้ มีวิธีอื่นอีกไหมคะ

    สวัสดีครับคุณจิตรา...

    เรื่องเวรกรรมมีจริง...แต่การกระทำบางครั้งมันจำเป็นด้วยเหตุผลหลากหลายประการอย่างที่ทราบกันอยู่  เช่นความไม่พร้อมของพ่อแม่  หรือทารกพิกลพิการเมื่อฉายภาพดูในครรพ์  เป็นต้น

    เมื่อกระทำลงไปแล้วก็ต้องแก้ไข ให้วิญญาณเด็กไปเกิดใหม่โดยทำบุญอุทิศส่วนกุศล  กรวดน้ำในฐานะผู้เป็นแม่แผ่เมตตาให้เขาไปเกิดใหม่ภพใหม่ที่ดีกว่า..

    บวชนั่นแหละดีที่สุด   เมื่อหาเวลาไม่ได้ต้องทำบุญกรวดน้ำด้วย   การกรวดน้ำคือการใช้น้ำเป็นสื่อจากพลังจิตผู้ที่กรวดสู่วิญญาณผู้ที่จะรับส่วนกุศลครับ...

    อย่าลืมทำบุญทุกครั้งกรวดน้ำทุกครา....แล้วจะพ้นทุกข์ทั้งสองฝ่ายไม่ว่าแม่และวิญญาณลูกน้อย....

    ด้วยความปรารถนาดีจากลุงหนาน....พรหมมา

    เรื่องนี้สยองสุดๆ เรื่องเร้นลับ เรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน

    คลิกเลย

    lannaghost.blogspot.com/2011/08/blog-post_18.html

    ขอบคุณครับ...คุณann

    จากลุงหนาน.... พรหมมา

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท