ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>ร่วมลงพื้นที่สำรวจสำมโนประชากรและเคหะ พ.ศ.2553


มาดี

   ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพลร่วมกับสำนักงานสถิติแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น สำรวจสำมโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2553 สปค.2(แบบแจงนับ) การได้ลงพื้นที่เดินสำรวจในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล มี 14 ชุมชน 30 c เห็นนักศึกษา กศน.ที่ลงพื้นที่พูดเกี่ยวกับปัญหา - อุปสรรค ในการสำรวจ ได้ยินได้ฟัง...
   ลงพื้นที่เดินสำรวจข้อมูลสำมโนประชากรด้วยตัวเอง บางบ้านเลขที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะได้ชมการประชาสัมพันธ์จากโทรทัศน์   แต่บางบ้านไม่ให้ความร่วมมือ บอกไม่ว่าง ให้สัมภาษณ์ ไม่ว่างจะกรอกข้อมูล จะว่ามาเวลาไหน?ก็ไม่ว่าง... (เสียเวลาทำมาหากินและให้ข้อมูลไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น) ร้ายว่านั้นไม่ฟังอะไร โบกมือให้ไปข้างหน้า  ยังกับเรามาเสนอขายสินค้าอย่างนั่นแหละ(งง)
  แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้...ทราบว่าแต่ละครอบครัวจบการศึกษาระดับใด ถ้ายังไม่จบระดับประถมศึกษา ,  ม.ต้น หรือ ม.ปลาย ก็จะชวนมาเรียนกับ กศน. เรียนง่าย อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ไม่เสียเวลา พบกลุ่มวันละ 3 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 1 วัน เปิดรับสมัครภาคเรียนที่ 2 / 2553 ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2553 ไม่จำกัดอายุ (ไม่มีใครแก่เกินเรียน) เรียนฟรี ทำให้คนรู้จักการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยขึ้นค่ะ เป็นหน่วยงานของรัฐให้บริการด้านการศึกษาฟรี  สำหรับคนที่พลาดโอกาสและด้อยโอกาส  สามารถที่จะศึกษาหาความรู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ลงพื้นที่
หมายเลขบันทึก: 400918เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 07:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

  เข้ามาให้กำลงใจในการทำงานนะครับ 

เห็นด้วยครับครู

หลานผมเรียนจนจะจบม.6 พี่แกหยุดเรียนเอาดื้อๆเลย แล้วเรียน กศน.แทน พ่อแม่เตือนก็ไม่ฟัง ไม่รู้ไปหลงอะไรแถวกศน. นา อาจมีของดีๆ อยู่มาก

กศน. เป็นการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยค่ะ (เรียนนอกกรอบ=แต่งตัวมาเรียนมาสบาย(ไม่ใช่เครื่องแบบสีขาวกระโปรงน้ำเงินหรือกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล) ตามอัธยาศัย = สะดวกเมื่อไหร?ก็มาเรียน และที่สำคัญมนุษย์ต้องการอิสระทางความคิด ไม่ใช่การบังคับว่าต้องอย่างนั้น ต้องทำอย่างนี้ค่ะ และสามารถพูดคุยกับครู กศน.(ครูศูนย์การเรียนชุมชน)ได้โดยไม่ต้องแกร่ง...และกลัวค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมและแสดงความคิดเห็นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท