นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ (1)


ช่วยกันสร้างให้เกิดจิตสำนึกในการดูแลรักษา

เนื่องในโอกาสวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2553  สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีการจัดโครงการพัฒนาสำนักวิชาฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมจิตอาสาของนักศึกษาพยาบาล อาจารย์ และบุคลากรของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์  โดยมีอาจารย์นิดารัตน์ ชูวิเชียร เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการประสานจัดกิจกรรมดังกล่าว ภายใต้ชื่อโครงการ "จิตอาสาปรับภูมิทัศน์ ให้โรงเรียนเราน่าอยู่" โดยจัดในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ณ บริเวณโดยรอบอาคารวิชาการ 2 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักวิชาฯ

วัตถุประสงค์หลักของโครงการ คือเพื่อพัฒนาจิตอาสาของนักศึกษาพยาบาล การมีส่วนร่วมของอาจารย์และบุคลากรของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ในการรักษาความสะอาด ความปลอดภัย มีการจัดสิ่งแวดล้อมที่ดี และเหมาะสม น่าอยู่ น่าทำงาน 

เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ ผศ.ดร.วัลลา ตันตโยทัย คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ จึงเห็นสมควรให้ขอเชิญอาจารย์จากสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มาช่วยในการออกแบบจัดสถานที่และสิ่งแวดล้อมก่อนก่อนลงมือปฏิบัติ และท่านยังให้ไอเดียที่ดีมากๆ อีกว่า นอกจากการออกแบบตกแต่งสถานที่ด้วยการปลูกต้นไม้ประดับแล้ว น่าจะปลูกผักและไม้ผลไว้รับประทานด้วย เช่น ต้นมันปู มะกอก มะม่วงเบา เงาะโรงเรียน...มีการหมักน้ำปุ๋ยชีวภาพวางไว้บริเวณอาคาร เพื่อใช้บำรุงต้นไม้ที่ปลูกไว้ ..แล้วช่วยกันสร้างให้เกิดจิตสำนึกในการดูแลรักษากันเอง     

บันทึกโดย..วรรณา นิลพัฒน์

คำสำคัญ (Tags): #healthy workplace
หมายเลขบันทึก: 400545เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2010 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • น่าสนใจมาก
  • นักศึกษาพยาบาลทำกิจกรรมเลย
  • น่าชื่นชม
  • อยากเห็นภาพด้วยครับ

ตามมาดูภาพอีกรอบครับ ว้ายังไมมีเลย แงๆ

จิตอาสา... ปรับภูมิทัศน์ ได้ทั้งสภาพแวดล้อมที่ดีและจิตใจที่งามครับ

ลงภาพกิจกรรมในบันทึกเรื่อง Healthy Workplace ตอน วันพยาบาลแห่งชาติ ค่ะ

ชวน อ.ขจิต ดูภาพกิจกรรมที่ , และ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท