คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่


ฟูจิตสึ โหมทำตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไทยต่อเนื่อง ส่งโน้ตบุ๊กรุ่นยอดนิยมอัพเกรดสเปกใหม่ ลงตลาดเมืองไทยพร้อมกันถึง 2 รุ่น มั่นใจสามารถตอบสนองกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบเครื่องทุกรูปแบบ ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไปในตลาด แต่ยังคงเอกลักษณ์และสไตล์ของฟูจิตสึไว้อย่างครบถ้วนเพื่อตอบสนองการทำงานที่ง่ายขึ้นของผู้บริโภคไทย

 
          นายโทโมกิ ทาคาฮาชิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า ฟูจิตสึ ประกาศเปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดลงตลาดประเทศไทย เพื่อกระตุ้นยอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟูจิตสึให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำเสนอโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดและเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ค MH330 และฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ค TH700 ให้สามารถรองรับชีวิตการทำงานที่ตอบสนองการใช้งานในทุกวันของผู้ใช้งานให้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
          “โน้ตบุ๊กใหม่ 2 รุ่นนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าเรา ด้วยการขับเคลื่อนการทำงานและการแสดงผลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังมีขนาดที่เหมาะสำหรับการพกพาไปในทุกสถานที่”
          นายโทโมกิ กล่าวว่า ด้วยคุณสมบัติพิเศษและความสามารถที่ดีเยี่ยม เพิ่มเข้าไปใหม่ในฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊คทั้ง 2 รุ่น ทำให้เหมาะกับการใช้งานของผู้ใช้ในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว น้ำหนักโน้ตบุ๊กที่เบามาก ในรุ่น ไลฟ์บุ๊ค MH330 รวมทั้งผู้ใช้สามารถอัพเดตข้อมูลข่าวสาร วีดิโอ ผ่านสังคมออนไลน์ได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังโดดเด่นด้วยระบบรับข้อมูลการเขียนด้วยปากกาบนหน้าจอโน้ตบุ๊ก ในรุ่น ไลฟ์บุ๊ค TH700 ทำให้เหมาะกับการทำงานสร้างสรรค์ผ่านระบบ Dual Digitizer

          ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ค MH330 มินิโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้ ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้ถึงความแตกต่างในการทำงานเอกสาร หรือการอัพโหลดรูปภาพ และวิดีโอผ่านสังคมออนไลน์ เนื่องจากประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น จากการอัพเกรดโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของ Intel® Atom™ N455 ที่รองรับเมมโมรี่ DDR3 อุปกรณ์การเชื่อมต่ออย่างบลูทูธ ช่องเสียบการ์ดแบบ 5-in-1 และไวร์เลส LAN 802.11b/g/n.
ในส่วนของหน้าจอเป็นแบบ WSVGA back-light LED ขนาด 10.1 นิ้ว ความชัด ratio 400:1 ลำโพงคู่ในตัวเครื่อง ที่มอบประสบการณ์ความเพลิดเพลิน ด้วยจอแสดงภาพกราฟิกที่ชัดเจน แบตเตอร์รี่ 6-cell ที่ใช้งานได้ยาวนาน 7 ชั่วโมง แป้นพิมพ์ออกแบบมาให้สามารถป้องกันข้อมูลเสียหายจากอุบัติเหตุจากกาแฟหรือชาหกใส่ และมาพร้อมกับ DVD Sharing แอพพลิเคชั่น ที่ทำให้คุณสามารถดูไฟล์งาน หรือฟังเพลงจาก DVD Drive ของคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กเครื่องอื่นได้ ที่สำคัญโน้ตบุ๊กรุ่นนี้มีน้ำหนักเบาเพียง 1.1 กิโลกรัม ตัวเครื่องด้านหน้าบางเพียง 18.5 มิลลิเมตรและด้านหลังบางเพียง 24.5 มิลลิเมตร จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาไปได้ในทุกที่อย่างอิสระ
“ไลฟ์บุ๊ค MH330 ทำให้คุณกลายเป็นผู้นำเทรนด์ได้ ด้วยสีสันใหม่ที่คลาสสิกอย่างสีขาวมุก (Pearl White) นอกเหนือจากสีดำ (Diamond Black) และสีแดง (Fiery Red) ทำให้โน้ตบุ๊กของคุณกลายเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ต้องติดตัวในทุกๆวัน ซึ่งบ่งบอกถึงรสนิยม และสไตล์อันโดดเด่นในตัวคุณ”
          ด้านฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ค TH700 มาพร้อมหน้าจอ WXGA TFT ขนาด 12.1 นิ้ว และ Dual Digitizer ที่มอบประสบการณ์สัมผัสอย่างเป็นธรรมชาติ ปากกาที่เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสนุกสนานไปกับการพิมพ์ และการสัมผัสกับหน้าจอ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows® 7 Professional ซึ่งช่วยให้การทำงานของระบบ multi-touch เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ
ไลฟ์บุ๊ค TH700 ใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i5-520M ตัวล่าสุด ด้วยฮาร์ดดิสค์ขนาด 500 GB รองรับการทำงานหนักได้อย่างสบาย และสามารถส่งไฟล์ต่างๆได้อย่างดีด้วยบลูทูธ โดยเน้นในเรื่องของการออกแบบตัวเครื่อง เพื่อให้ระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องทำงานได้ดียิ่งขึ้นและรองรับการใช้งานได้ยาวนานขึ้น 
          ไลฟ์บุ๊ค TH700 ครบครันด้วยเครื่องมือสำหรับการใช้งานด้านความบันเทิง และการติดต่อสื่อสารในสังคมออนไลน์ ด้วยการเชื่อมต่อแบบ HDMI ที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ทำให้ผู้ใช้สามารถดูภาพยนตร์จอใหญ่ หรือสามารถสนทนาออนไลน์กับเพื่อนผ่านกล้อง ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับไมโครโฟนในตัวเครื่อง
          ยิ่งไปกว่านั้นไลฟ์บุ๊ค TH700 นับเป็นการออกแบบครั้งแรกสำหรับผู้ใช้ Tablet PC ด้วยวัสดุสีดำมันวาว พร้อมกับสัญลักษณ์อินฟินิตี้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฟูจิตสึบนฝาหน้า เพื่อบ่งบอกถึงเทรนด์ และสไตล์ของผู้ใช้งาน โดยไลฟ์บุ๊ค TH700 ยังมีระบบป้องกันการโจรกรรมข้อมูลด้วย Fingerprint เซ็นเซอร์ 3D Shock เซ็นเซอร์ BIOS Lock, LifeBook Lock และ HD Lock ทำให้คุณเชื่อมั่นได้เลยว่าโน๊ตบุ๊กเครื่องนี้จะสามารถป้องกันข้อมูลของคุณได้เป็นอย่างดี
          ทั้งนี้ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ก MH330 และ ไลฟ์บุ๊ก TH700 มีวางจำหน่ายแล้ว โดยไลฟ์บุ๊ก MH330 ราคา 19,900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกัน 2 ปี และ ไลฟ์บุ๊ก TH700 ราคา 69,900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกัน 3 ปี สนใจรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Fujitsu Call Center: 02-351-8282 http://th.fujitsu.com/pc/
          ฟูจิตสึยึดมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงให้แก่ผู้บริโภคด้วยการปฏิบัติตามกฎของ European Union’s Restriction of Hazardous Substances directive (RoHS) ที่ฟูจิตสึนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของบริษัท นอกจากนี้ฟูจิตสึยังได้ตั้งข้อปฏิบัติที่เกินกว่ามาตรฐานที่ RoHs กำหนดไว้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของฟูจิตสึอย่างแท้จริง และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ฟูจิตสึได้ปฏิบัติตามแนวคิดเรื่องเทคโนโลยีสีเขียวอย่างเคร่งครัด โดยการผลิตเครื่องที่ประหยัดพลังงาน ฟูจิตสึยังได้เข้าร่วมขบวนการต่อสู้เพื่อรักษ์โลกโดยการเป็นสมาชิกของ Climate Servers อีกด้วย

          หมายเหตุ: บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อมูลและสเปคเครื่องโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และการตัดสินใจของบริษัทฯถือเป็นที่สิ้นสุด
เกี่ยวกับฟูจิตสึ
          ฟูจิตสึผู้นำด้านการให้บริการ IT เพื่อธุรกิจระดับโลก ด้วยพนักงานกว่า 170,000 คนกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ฟูจิตสึได้รวมเอาความรู้ความสามารถ มุมมองและประสบการณ์ที่หลากหลายจากการที่ฟูจิตสึเป็นบริษัทที่มีสาขากระจายอยู่หลายภูมิภาคเข้ามาแบ่งบันกันเพื่อสร้างการบริการและผลิตภัณฑ์ ที่มีความน่าเชื่อถือสูงเพื่อส่งมอบใหักับลูกค้าของเรา สำนักงานใหญ่ในโตเกียว ฟูจิตสึ จำกัด (TSE : 6702) ได้ประกาศถึงรายได้รวมในปีงบประมาณ 31 มีนาคม 2553 ฟูจิตสึมีรายได้ถึง 4.6 หมื่นล้านเยน (50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fujitsu.com
          ชื่อบริษัทอื่นๆ หรือ ชื่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่กล่าวถึงในที่นี้ มีการจดทะเบียนการค้านิติบุคคลเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นข้อมูลที่ถูกต้องพร้อมเผยแพร่ โดยหัวข้อจะมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
 
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
          บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด ในฐานะตัวแทนประชาสัมพันธ์ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด
          คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋) / คุณรวิกานต์ โชติบุณยศักดิ์ (มล)
          โทร. (+66) 2-292 9383 email: [email protected] , [email protected]
 
 
 
ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย ไทยพีอาร์ ดอทเน็ต
 
ค้นหาข่าวย้อนหลังมากกว่า 30 วัน ได้ที่ www.iqnewscenter.com
 
ฟูจิตสึปล่อยหมัดเด็ด 2 โน้ตบุ๊กรุ่นยอดนิยมลงตลาด อัดเทคโนโลยีใหม่สนองความต้องการผู้บริโภคเต็มพิกัด
 
คำสำคัญ (Tags): #คอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 399269เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2010 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โน๊ตบุ๊คขนาดบาง เล็ก เบา คุณภาพใช้ได้ ราคาย่อมเยา ควรเป็นรุ่นไหน ยี่ห้อใดครับ

วิธีการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ต ให้เหมาะกับตัวเรา

เราได้รู้จักประเภทจากบทความประเภทของโน๊ตบุ๊ตมาบ้างแล้ว ซึ่งหลักๆ มี 5 แบบด้วยกัน ก็พอจะรู้แล้วว่ามีแบบไหนให้เลือก

แบ่งยังไงและเพื่อใคร เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้ซื้อผิดประเภท หรือบาง Function ซื้อมาไม่เคยใช้ ใช้ไม่ถึงระดับความแรงของมัน

ก็เสียเงินโดยใช้เหตุ ดังนั้นก่อนซื้อถามตัวเอง สำรวจตัวเอง ศึกษาข้อมูลก่อน เราขอแนะนำแบบนี้ ครับ

1.ซื้อไปทำอะไร

สำรวจตัวเองครับว่าจะซื้อไปเพื่อประโยชน์อันใด เช่น ถ้าซื้อมาเล่น Internet พิมพ์งานอย่างเดียว เอาแบบ 1-4 ก็คงจะพอแล้ว

ไม่ต้องไปซื้อแบบที่ 5 ซึ่งถือว่าผิดประเภทและเสียตังค์โดยใช่เหตุ หรือชอบพกติดตัว ท่องเทียว เล่นตามร้านกาแฟ Netbook/Ultraportable

ก็เหมาะดี หรือเอามาแทน Desktop ที่บ้าน Home User หรือ Entertainment Notebook ก็เหมาะกว่า ถ้ากังวลว่าจะตัดต่อวีดีโอบ้างล่ะ

จริงๆ ถ้าไม่ได้ทำเป็นอาชีพ Notebook ระดับนี้ก็ใช้ Software ตระกูล Adobe หรือ 3Dmax ได้เหมือนกันแต่จะทำงานช้ากว่า

ก็ไม่เสียหายอะไรถ้าปีหนึ่งตัดต่อวีดีโอนับครั้งได้

2.เงินทุน

ตั้งงบประมาณให้ดีครับ ว่ามีเงินทุนเท่าไหร่ เอาแบบไม่ต้องเป็นหนี้เป็นสินดีที่สุด อย่าไปเห่อตามแฟชั่นหรือกระแสที่มาแล้วก็ไป

เช่น มีงบประมาณ 2-3 หมื่น ก็เหลือให้เลือกแค่ 1-4 แบบแรก เอามาเชื่อมกับเหตุผลการซื้อก็จะเหลือตัวเลือกน้อยลงแล้ว

ถ้ายังอยากใช้ของแพงก็อดเปรี้ยวไว้กินหวานเก็บเงินก่อน

3.น้ำหนัก

เรื่องน้ำหนักถ้าเป็นคุณผู้หญิงเป็นเรื่องสำคัญ วิธีการตรวจสอบ คือ ลองยกดูนะครับ ถ้ายกครั้งแรกแล้วรู้สึกหนัก

ให้คิดไว้เลยนะครับว่าไหวมั้ย เพราะความหนักจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว เวลาแบกมันไปนานๆ ต้องดูวัตถุประสงค์การใช้และเงินทุนให้ดีก็จะรู้ว่าแบบไหนที่เหมาะกับเรา เช่น เอาไปไหนมาไหนด้วย แต่เงินทุนไม่มาก ใช้เล่นเน็ต/พิมพ์งานอย่างเดียว ไม่ชอบหนัก

Netbook คือ คำตอบ แต่ถ้าเงินทุนเยอะหน่อย อย่าได้ความแรงเพิ่มหรือ Function พิเศษ ก็ Ultraportable

กลับกันถ้าส่วนใหญ่ไม่ได้เอาไปไหนด้วย หรือเอาไปแต่ติดอยู่ในรถ จอขนาด 14-15 นิ้วจะเหมาะกับการใช้งานและพิมพ์งานกว่า

4.ความรักและความรู้สึก

อันนี้สำคัญนะครับ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะมันจะอยู่กับเราไปนานเป็นปี บางท่านอาจจะเลือกรายละเอียดได้แล้ว แต่ซื้อมาแล้วไม่ชอบ ไม่โดนเป็นเรื่องของอารมณ์ ความรัก ความรู้สึก วัดยากมาก ดังนั้น ก่อนซื้อลองไปสัมผัสมันซักครั้ง ไปแตะมันก่อน ลองเล่น ลองพิมพ์ หรือเอาสีอะไรถึงจะเหมาะกับหน้าเรา โดนใจมั้ย จะได้ไม่ผิดหวัง และขอเตือนนิดหนึ่งครับ ถ้างบประมาณจำกัด อย่าไปสัมผัสพวก MacBook นะครับ โดนใจ แต่ไม่โดนตังค์ครับ มันเป็นสินค้าที่ขาย Design พร้อมๆ กับคุณภาพ

5.บริการหลังการขาย

เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องไม่ลืมว่ารับประกันกี่ปี รับประกันยังไง ดูแลถึงบ้านหรือเปล่า บางท่านอาจจะบอกว่าก็มีทุกเจ้านี่นา ครับมีทุกเจ้า แต่เราก็ต้องเลือก วิธีการเลือก เช่น ลองโทรไปที่เบอร์ Support ที่ติดไว้หลังเครื่องหรือข้างกล่องก่อนซื้อ ถ้าเจ้าไหนโทรไปมีแต่ระบบอัตโนมัติ โอนโน่นโอนนี่ รอไปเรื่อย สุดท้ายไม่ได้คุยกับคนเลย คุยกับระบบอัตโนมัติอย่างเดียว ก็ไม่ไหวครับ ตอนเช็คก็ดูเวลาทำการด้วยนะครับ โทรไปตอน 2 ทุ่มเค้าอาจจะปิดแล้วก็ได้ หรือวิธีเช็คอีกอย่าง คือ การส่งศูนย์บริการ ถ้ามีศูนย์ของตัวเองอยู่ที่เดียว ถ้าจะส่งใกล้บ้านต้องไปส่งร้านซ่อมพันธมิตร อันนี้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เทียบกับบางเจ้ามีศูนย์บริการตามห้าง IT ทุกแห่ง อันนี้จะสะดวกหน่อย

เกือบลืมไปครับ เรื่องของแถม อย่าไปนำมาเป็นส่วนสำคัญในการเลือกซื้อ เป็นส่วนประกอบได้บ้าง ถ้าเราเลือกได้แล้ว ว่าตัวนี้ใช่และตรงกับตัวเราแล้ว ก็ไม่ต้องสนใจ เพราะของแถมบางอย่างซื้อมาไม่ได้ใช้ เช่น Printer ที่ราคาหมึกแพงกว่าตัวเครื่อง ใช้หมดก็ไม่ซื้อไปสั่งพิมพ์ที่ร้านถูกว่า และที่สำคัญของแถมมีทุกยี่ห้อ แถมกันหลักๆ คือ กระเป๋า และ RAM บางตัวแถมโปรแกรมป้องกันไวรัส ก็ถือว่าไม่ใช่จุดสำคัญในการเลือก เพราะปกติมีอยู่แล้วทุกตัวแต่ส่วนใหญ่อายุประมาณ 60 วัน ตัวที่แถมเพิ่มอาจจะมีอายุการใช้งาน 1 ปี แต่ลงท้ายก็เหมือนกันคือ ครบกำหนดจะต่ออายุก็ต้องเสียตังค์เหมือนเดิม

สำคัญที่สุดต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน จะได้คุ้มค่า ประมาณ 25,000 - 30,000 กำลังดี

    ลองตัวนี้ดูครับ   Dell  ทน  แรง  หายห่วงครับ   แต่ราคาก็เอาเรื่องเหมือนกัน
คลิกดูรายละเอียดตาม link ข้างล่างครับ 
    อีกตัว ก็ เป็น Sony  ครับ เบา  แรง หายห่วง ครับ  ผมว่าแล้วแต่ชอบครับ

 

http://www.notebookfocus.com/spec_notebook/784/Dell_Alienware_M11X/

 

http://www.notebookfocus.com/spec_notebook/113/Sony_VAIO_VGN-TT25SN/

 

2 ตัวข้างบน ราคาแพงไป ถ้า ย่อมเยา แต่พอใช้ ก็ พวก intel atom ครับ http://www.thainotebook.com/notebook-INSPIRON-MINI-10-(Atom-1.3-GHz).html

หรือ

http://www.notebookfocus.com/spec_notebook/568/Sony_Vaio_W21EAG/

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท