HR ปากกาทอง ตอน"หักปากกาเซียน" เรื่องดีๆ ที่คุณไม่ควรมองข้าม


นักพัฒนาทรัพยากรบุคคลเชิงผลสัมฤทธิ์ ต้องเรียนรู้คู่ขนานให้ได้ คือ อย่างที่หนึ่ง ต้องรู้จักระบบงานทรัพยากรมนุษย์ยุคใหม่เชิงรุกทั้งระบบ (วางแผน สรรหาว่าจ้างบุคลากร คัดสรร การบริหารค่าตอบแทน การฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร การบริหารแรงงานสัมพันธ์เชิงรุก งานธุรกการ ความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน การจัดวางระบบการบริหารผลตอบแทน การจัดทำสายความก้าวหน้า และพัฒนาความก้าวหน้า การจัดการความรู้ สร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ สร้างวัฒนธรรองค์กรที่มีชีวิต มุ่งบริหารการเปลี่ยนแปลง การแบ่งปันความรู้ เรียนรู้ไม่รู้จบ เป็นหุ้นส่วนของธุรกิจ สร้างให้เกิดการบำรุง รักษา ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด แบ่งปันสู่สังคม เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหลือกาลเวลายังมีที่ว่างสำหรับให้คิด คู่ขนานที่สอง คือการบริหารชีวิต สังคม ครอบครัว สร้างสังคมอย่างยั่งยืน และเป็นสุข
 

 

   
   

HR ปากกาทอง ตอน "หักปากกาเซียน" ได้เก็บตกบทความดี ๆ จากสมาคมธุรกิจคริสเตียนไทย เป็นบทเรียนเรื่องดีๆ ที่อยากแบ่งปัน ที่อย่างน้อยก็ต้องรู้จักประมาณตนเพื่อ สิ่งที่ดีกว่า สูงกว่า คือการอยู่ร่วมกันด้วยการให้เกียรติ ยอมรับซึ่งกันและกัน มอบและแบ่งปันซิ่งดีๆ ต่อกัน สร้างเครือข่ายภาคี ด้วยจิตอาสา ปลูกฝังการมีส่วนร่วม สร้างมาตรฐานของสังคม ด้วยการอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นทั้งคนดี คนเก่งในเวลาเดียวกัน ลองติดตามได้เลยนะครับ

หมื่นตาหรือจะกล้าสู้ไร้ตาได้

เนื้อหาข้อมูล และภาพทั้งหมดจากสมาคมธุรกิจคริสเตียนไทย

 


 

 

 

 

ข้อมูลจากสมาคมธุรกิจคริสเตียนไทย

 

หมายเลขบันทึก: 399263เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2010 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สุดยอดมากครับ ใช้สอนคนได้ทุกระดับชั้น ในองค์กร

ขออนุญาต อาจารย์ นำไปใช้อ้างอิงให้กับ นักศึกษา นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท