บอกแจ้งแสดงตน


เรื่องของการเิดินทาง ของสิ่งมีชีวิต ประเภทคน ชื่อเรียกบนโลก นามบุญเสริม ทรัพย์แสนดี

    เป็นผู้มีถิ่นเกิดในจังหวัดนครปฐม  อำเภอบางเลน ตำบลบางระกำ     ปีเกิดที่ระบุในบัตรประชาชนคือ 2519  เจริญเติบโตและมีชีวิตช่วงต้นก่อนปฐมวัยอยู่กับแม่ของพ่อครับ     ผู้เขียนมีความผูกพันธ์กับย่ามาก     และคิดเสียว่าย่าเป็นเสมือนแม่และยึดไว้เป็นที่พึ่ง   ช่วงประถม  นั้นก็เล่าเรียนเขียนอ่านอยู่โรงเรียนวัดนราภิรมย์  จำได้ว่าอาศัยที่ชอบอ่าน  ชอบเขียนก็คิดฝันไปเรื่อยเปื่อย   จบประถม   ลมวิโยกพัด   ชีวิตเซไปเซมาอยู่หลายปี 

    ปี 2538 เริ่มเรียนหนังสือในระบบอีกคราว  ไล่เรียงมาจนจบคณะการบัญชีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต   เรื่องเรียนนี้มีเรื่องมากมายทั้งที่เรียนแล้วได้ใบประกาศและไม่ได้ใบประกาศตอนนี้ก็เริ่มคิดได้ว่าเรียนแล้วไม่ได้ใช้เรียนมาทำไม  ไม่เห็นเกิดประโยชน์  ต่อไปก็จะเรียนแต่สิ่งที่คิดว่าต้องใช้ในชีวิตจริง ๆ  

     การทำงานประจำนั้นเริ่มชีวิตการทำงานที่บริษัท มารีนแอซเซ็ทโปรเท็คชั่น จำกัด อยู่กันยาวตั้งแต่ปี 2538 จนปัจจุบัน   มันก็นานแล้วนะเนี่ย   ปัจจุนี้เป็นปีที่เท่าไหร่ไม่อยากนับ   แต่ก็หวังว่าการอยู่ของเราจะทำให้เขาได้ประโยชน์ เพราะถ้าไม่เป็นประโยชน์คงต้องขอกล่าวลา 

     การทำงานเป็นครูสอนบัญชีเริ่มปี2550  เริ่มต้นคิดว่าขอเพียงเทอมเดียว   ทำไปทำมาสอนมา3 ปีแล้ว  ไม่แน่ใจว่าจะสอนไปอีกนานแค่ไหนแต่ตอนนี้ก็ได้ไปเรียนป.บัณฑิตย์แล้วเพราะอยากมีใบอนุญาตวิชาชีพครู     พยายามจะทำให้ดีที่สุด  เรื่องนี้เป็นบทพิสูจน์อย่างหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้ว่าอุดมการณ์กับเงินอัีนไหนมาก่อนกัน   ทำงานเพื่องานหรือทำงานเพื่อเงิน      ความคาดหวังทีจะพัฒนาตัวตนของผู้เขียนด้วยการพัฒนาผู้เรียน  จะเป็นผลสำเร็จด้วยดีหรือไม่อย่างไรคงต้องติดตามดูกันต่อไปในวันข้างหน้า

      ต่อไปผู้เขียนก็จะพยามยามเขียนเล่าไว้ในที่นี้และพยายามที่จะเก็บสิ่งเล็กสิ่งน้อยที่เห็นว่าเป็นคุณค่าเก็บไว้ให้มีหลักฐานอ้างถึงได้    เมื่อเวลาผ่านไปจะได้ไม่หลงลืมหรือหายไปพร้อมกับวันเวลา 


หมายเลขบันทึก: 398689เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 04:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีครับ เขียนบันทึกในเชิงเล่าเรียงแบบนี้ อ่านได้ง่าย รวบรวมไปสักปี จะเห็นตัวตนของเราชัดขึ้น

สวัสดีค่ะ

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ย้อนหลังนะคะ

ขอบคุณมากมายที่แวะไปทักทายกันและร่วมแสดงความมีน้ำใจต่อผู้ประสบภัย

คงได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันต่อไปอีกค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท