เมตตา สาธุ


สมบัติวัดป่าบ้านตาด เป็นสมบัติของชาวโลก เอามาก็เพื่อให้ ไม่ใช่เอามาเพื่อกำ ทำประโยชน์ให้โลก ท่านก็พอใจ ความจำเป็นมีเหมือนกันหมด

                          เช้าวันนี้ ( 20 ก.ค.2549 เวลา 0815 น.โดยประมาณ )  ระหว่างที่ผมอ่านบล็อค  เปิดเครื่องวิทยุรับสัญญาณ ฟังธรรมะ จาก คลื่น 104  สถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน โดยฟังได้ในพื้นที่ จ.น่าน มีนายแพทย์จากคณะแพทย์ฯ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ไปกราบหลวงตา ที่วัดป่าบ้านตาด  ถวายข้อมูลและขอให้หลวงตาได้เมตตา  ตกลงได้รับอุปกรณ์ทางแพทย์ จำนวน 3  รายการ เป็นเงิน 8.1 ล้านบาท  เพื่อดูแลผู้ป่วย 17 จังหวัดภาคเหนือ ( รวม จ.น่าน ด้วย ) ขอบคุณนายแพทย์ที่รักษาทางตาที่ไปถวายข้อมูล และที่หลวงตาได้เมตตามอบอุปกรณ์ทางแพทย์  ศรัทธาชาวพุทธ ผู้ป่วย ขออนุโมทนา สาธุ

                          หลวงตาเทศน์ต่อให้ข้อคิดว่า  หลวงตาเคยถูกต้ม จากการให้มาก ทั้ง ๆ ที่หลวงตาอยู่ในทางธรรม   เป็นการให้สติ  ให้ข้อคิด  หลวงตาไม่มีเล่ห์เหลี่ยม สมบัติวัดป่าบ้านตาด เป็นสมบัติของชาวโลก  เอามาก็เพื่อให้  ไม่ใช่เอามาเพื่อกำ ทำประโยชน์ให้โลก ท่านก็พอใจ  ความจำเป็นมีเหมือนกันหมด ให้ ๆ เราตายเราเผาด้วยไฟ  ไม่ได้มาเผาด้วยเงิน ได้เขียนพินัยกรรมไว้  หากตายให้เอาเงินไปซื้อทองคำ เข้าพระคลังหลวง  ให้หมออ้วน ไปดูแลตามที่ขอ....

                           http://www.luangta.com/

คำสำคัญ (Tags): #เมตตา
หมายเลขบันทึก: 39718เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2006 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้ามีโอกาส อยากให้มากราบหลวงตาสักครั้งนะครับ

 

ผมกราบหลวงตาครั้งแรก น้ำตาไหลไม่รู้ตัว

 

นี่หรือ พระอรหันต์(อันนี้ผมพูดเองนะครับ) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท