การฝึกสมาธิให้นักเรียนมีความพร้อม


การฝึกสมาธิให้นักเรียนมีความพร้อมก่อนที่จะเรียน

การฝึกสมาธิให้นักเรียนมีความพร้อมก่อนที่จะเรียน  อยู่ที่เทคนิคของครูผู้สอนแต่ละวิชา  ครูอิ๊ดจะใช้วิธีให้นักเรียนท่องบทกลอน  โดยให้นักเรียนคัดบทกลอนในสมุด  แล้วให้เขาท่องก่อนที่จะเรียนทุกชั่วโมง  ปรากฏว่านักเรียนห้องที่เรียนอ่อนท่องได้ดีและพร้อมกว่าห้องที่เรียนเก่ง  และครูไม่ต้องบอกให้ท่องเขาจะท่องเอง  แต่ห้องที่เรียนเก่งครูต้องบอกทุกชั่วโมง  นักเรียนก่อนจะเรียนมีความพร้อมที่จะเรียนมากขึ้น  โดยอาจจะไม่ต้องให้นักเรียนสวดมนต์ก็ได้

หมายเลขบันทึก: 396268เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เข้าทีครับครู ท่องบทอาขยาน "ถึงหน้าวังดังหนึ่งใจจะขาด..........."ผมจำมาจากไหนไม่รู้ มันนานเหลือเกิน เป็นเพราะผมท่องทุกเย็นวันศุกร์ก่อนกลับบ้าน หลังการไหว้พระกระมัง จำได้ตลอดชีวิตเลยเชียว คุ้มไหมครับ หรือใครจะว่าอย่างไร วิจารณ์กันหน่อยครับบบบบบ

เรียน ท่านอาจารย์

ปัจจุบันนี้ บทท่องอาขยาน "ถึงหน้าวังดังหนึ่งใจจะขาด คิดถึงบาทบพิตร..........." นักเรียนที่โรงเรียนยังท่องอยู่นะคะ นักเรียนที่โรงเรียนชอบนะคะ

เมื่อวานไม่เห็นครูไปเยี่ยม วันนี้เลยมาเยี่ยมเสียเอง อันนี้เอามาฝากครับจากหัวหินโดยตรงเลยนา

สวัสดีค่ะอาจารย์

เมื่อวานนี้ตรวจข้อสอบนักเรียนเพราะต้องส่งเกรด เลยไม่ได้ไปเยี่ยมอาจารย์นะคะ วันนี้เลยต้องไปเยี่ยมอาจารย์ เพราะพรุ่งนี้จะพาอาจารย์ที่เกษียณไปเที่ยวเวียงจันทร์ แล้วจะเอารูปสวยๆ มาฝากนะคะ

เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท