ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

คิดว่า....น่าจะได้


จะลองดูก่อนแล้ว จะบอกว่าใช้ได้หรือไม่ ........
      พอเริ่มต้นก็มีข้อที่ต้องแก้ตัว  เนื่องมาจากความทันสมัย เครื่องคอมที่ใช้งานอยู่  อยู่ๆ ก็มีกรอบข้อความแจ้งว่า ให้ update บางอย่างตรงนี้อยากจะเตือน  ผู้ที่ใช้เครื่องคอม ที่ไม่ค่อยประสีประสา เพราะมี concept เดิมอยู่ว่า ไม่กด yes ก็ no พอกดเข้าไปเท่านั้นแหล่ะ  ได้เรื่องเลย  พยายามค้นใน board ของพันธุ์ทิพย์ มีคำแนะนำดีๆ มากมาย ก็แก้ไขไม่ได้เครื่องเตือนตอนเปิดเครื่องและระหว่างใช้งานเป็นระยะ คิดว่าจะช่วยตัวเองก่อนพอมีความรู้ พอจะปฐมพยาบาล อาการนี้ได้  ขอแจ้งผลว่าพอได้ อธิบายคร่าวๆว่า ก็ format drive c: แล้ว ลง windowxp ใหม่ เป็นลิขสิทธิ์ที่มีแถวๆ Zeer และ อื่นๆ และใช้คำแนะนำมาใช้ ที่เป็นคำสั่งแถวบนที่ Tools เลือกไปที่  Pop-up Blocker เลือก Turn Off Pop-up Blocker ก็ลองดูคิดว่า น่าจะพอได้ ได้พูดถึงเรื่องนี้ขึ้น  มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับงาน It บอกว่าโรงเรียนก็เจอเหตุการณ์นี้ เหมือนกัน  ก็บอกว่าจะลองดูก่อนแล้ว  จะบอกว่าใช้ได้หรือไม่  ........ซึ่งวันนี้ขอบอกว่าใช้ได้  ถ้าไม่จำเป็นใดๆ   อย่าไป update แบบว่าเรื่อยๆ ไม่เป็นไร   พอเป็นแล้วใครจะช่วยเรา
คำสำคัญ (Tags): #วิชาการ
หมายเลขบันทึก: 39326เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2006 07:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ผมเคยเป็นอย่างที่ท่านเกรียงศักดิ์เตือนเปี๊ยบเลย  พอขึ้น yes หรือ no ก็กด yes ไว้ก่อนโดยที่ยังไม่ได้อ่านรายละเอียดให้รอบคอบว่าเขาให้ทำอะไร  ผลคือ  ได้ตรงกับที่เราต้องการก็มี พาเราเตลิดเปิดเปิงไปที่อื่นก็มี (อยากใจร้อน ไม่รอบคอบเอง)
   ผมยังไม่เข้าใจเรื่อง format drive c.ว่าจะทำอย่างไร ควรทำหรือไม่ และจะทำบ่อยแค่ไหน  เมื่อสองสามวันมานี้ผมลองทำดูแล้ว % ไม่ขยับเขยื่อนเลย อยู่ที่ 3% แล้วก็วนมาอยู่ที่ 0 % เป็นชั่วโมงยังไม่ไปไหน ทำอย่างไรดีครับ
ัเกรียงศักดิ์ ทองอิ่ม
เข้าใจว่าเป็นการ defragment มากกว่า เพราะถ้า format จริงๆป่านนี้ ข้อมูลหมดไปแล้ว  เอาเป็นว่า การdefragment ก็แล้วกัน เพราะถ้าหากทำได้  จะทำให้เครื่อง ทำงานได้ไว ขึันอีดนิดหนึ่ง ตามความรู้สึกของผมที่เคยมีอาการของเครื่องมาก่อน เท่าที่บอกมาผมคิดว่า ตั้งแต่ใช้เครื่องมา ยังไม่เคยทำอาการที่ว่านี้เลย  ถ้าทำแล้วยังไม่ยอม ทำงาน  อะไรเลย กลับมาที่ 0% ตลอดเวลา  ก็คงต้อง เก็บข้อมูลใส่ handy drive แล้ว format c: จริงๆ จึงค่อย
ลงโปรแกรม  คราวนี้เครื่องไปได้เร็วแน่ๆ ยังไงก็ ให้เครื่อง analyze และ defragment ก่อนเป็นการดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท