ความพยายามอยู่ที่ไหน.......


ความสำเร็จอยู่ไหนหนอ...ความพยายามอยู่ที่นี่แล้ว

     หลังจากที่ได้เขียนบันทึก สุดท้ายก็....แห้ว ไปแล้ว วันนี้ตั้งใจว่าจะเขียนบันทึกที่ตั้งใจไว้ให้เสร็จสมบูรณ์ซะที

     ปรากฏว่าขณะกำลังลงมือเขียนอยู่ก็ลองนำรูปไปลงด้วย ระหว่างพิมพ์ไปก็ลอง คลิ๊กไปที่แทรกรูปภาพ เมื่อเข้าไปมีช่องสามช่อง นำไฟล์ขึ้น รีเฟรช ถัดไป

    เนื่องจากดิฉันเป็นคนที่ไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมากนัก ทำให้ไม่รู้ว่าจะลงรูปภาพอย่างไรดี ระหว่างที่กำลัง งง ๆ อยู่นั้น ก็เลยกลับไปนำภาพไปจัดการใน PhotoScape ซึ่งอาจารย์พินิจ  พันธ์ชื่นได้สอนในคาบเรียนวันนี้ เมื่อจัดการรูปภาพเสร็จก็กลับมาที่บันทึกต่อ คราวนี้จะเอารูปภาพลงยังไง  ทำไมไม่เหมือนใน hi5 เลย กลับไปดูคำว่า นำไฟล์ขึ้น ก็ลองนำรูปนำไปใส่ในไฟล์ดู ลองอยู่หลายครั้งก็ไม่ได้ซะที เริ่มจะถอดใจซะแล้วซิ

     แต่ในคาบเรียนวันนี้ดิฉันได้ส่งงานอาจารย์ผ่านไฟล์ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จึงคิดได้ว่า อาจจะเป็นเพราะสัญญาณไม่ดี คราวนี้ลองพยายามดูใหม่ ก็ทำได้ หลังจากนั้นก็ไปคลำ ๆ หาทางนำรูปภาพลงบันทึกอีก ไปเจอรูปต้นไม้สีเขียว มีข้อความว่า Insert/edit image ก็เลยลองนำภาพจากไฟล์มาลง ปรากฏว่าได้แต่วางภาพเบี้ยว ๆ คิดว่าจะแก้ไข ทำให้ข้อความที่พิมพ์ไว้ในบันทึกหายหมดเลย ^ ^  

ความสำเร็จอยู่ที่ไหนหนอ...ความพยายามอยู่ที่นี่แล้ว

     ไม่เป็นไร หายก็พิมพ์ใหม่ ถึงข้อความกับอารมณ์ขณะบรรยายจะแตกต่างกัน พิมพ์ครั้งที่สองไม่ทราบว่าเหตุขัดข้องประการใด ข้อความหายอีก ครั้งนี้เลยเป็นการพิมพ์ครั้งที่สาม จึงนำมาพิมพ์ใน word กันไว้ก่อน ^ ^

     ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนี่เป็นครั้งที่ 5 แล้วที่เขียนบันทึกเรื่องนี้ ครั้งที่ 3 ลองดูตัวอย่างก่อนพิมพ์ปรากฏว่าข้อความหายไปหมดเลย จึงเกิดการเขียนครั้งที่ 4 ขึ้น แต่ไม่ทราบเพราะเหตุผลใด การพิมพ์ครั้งที่ 4 จึงได้หายไปอีกทั้งที่ตั้งใจไว้ว่าจะไม่ดูตัวอย่างแล้ว  โชคดีนะที่เรามีสำรองไว้ใน word

 

 

     ในที่สุดก็ลงภาพได้สำเร็จซะทีเย้....เย้...

     T T เป็นครั้งที่ 6 แล้ว หรือว่าสัญญาณไม่ดี หรือว่าข้อความยาวเกินไป

      ท่านใดมีคำแนะนำให้กับผู้น้อยคนนี้ยินดีเป็นอย่างยิ่งนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 393233เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2010 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามมาขอบคุณครับ พยายามจนสำเร็จ ดอกอัญชัญใช่ไหม สวยมาก ขอบคุณที่จะส่งหนังสือให้เด็กๆๆที่สงขลา โรงเรียนแกแดะ ขอบคุณมากครับ

     ต้องขอขอบคุณ คุณขจิต  ฝอยทอง นะค่ะที่ให้โอกาสได้ทำประโยชน์

หลายปีก่อนเคยรวบรวมหนังสือส่งไปที่สงขลาครั้งนึง ที่อำเภอนาทวี ได้หนังสือจำนวนมากทีเดียว พี่ ๆ เพื่อน ๆ ช่วยกันรวบรวม

     ดอกอัญชันที่บ้านน่ะค่ะ ตั้งใจว่าจะถ่ายรูปมาลงบันทึกที่ 2 ปรากฎว่ามีปัญหานิดหน่อย ทำให้บันทึกของดอกอัญชัน ยังไม่ได้เขียนเลย

      ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะค่ะ  ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท