KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

คิดถึงครูจูหลิง


ครูจ่อยจะกลับไปเยี่ยมบ้านป่าลัน บ้านปงน้อย ตุลานี้

 

 

               

saksitnamsuwan.blogspot.com

รวบแกนนำRKKนราธิวาส พบมีส่วนฆ่าครูจูหลิง

 

             "ครูจูหลิง" ประทีปแห่งดอยเหนือ

 

    อีกครั้งแล้ว...ที่คิดถึงน้องจุ้ย

      อีกครั้งแล้ว ที่ต้องเขียนถึงเหยื่อผู้บริสุทธิ์จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกครั้งที่ได้เขียนถึงเหยื่อผู้บริสุทธิ์ที่ถูกคนในผืนแผ่นดินเดียวกันมาทำร้ายกันเองแล้ว ...ปวดหัวใจเสียทุกครั้งไป...

 

 

"ศิรินาถ ถาวรสุข" กับความทรงจำ อันโหดร้ายที่ยังเจ็บปวดเสมอ

  ภาพในอดีตหลังเกิดเหตุร้าย

 

       โศกนาฏกรรมเลือดครั้งนี้ไม่ได้มีเพียง น.ส.จูหลิง  ที่เผชิญชะตาชีวิตที่เจ็บปวดเพียงลำพัง น.ส.ศิรินาถ ถาวรสุข ครูอัตราจ้างโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ คืออีกคนที่ยังไม่ลืมความเจ็บปวดที่ฝังลึกอยู่ในความทรงจำชนิดยากลืมเลือนในวันนั้น

      ครูศิรินาถย้ายตัวเองออกมาช่วยราชการนอกพื้นที่ชั่วคราว และยอมรับว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะหวนกลับไปยังจุดเริ่มต้นแห่งความสะเทือนใจที่สุดในชีวิตอีกครั้ง 

        ครูศิรินาถ กล่าวด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า "จากวันนั้นถึงวันนี้พยายามลบความทรงจำสีเลือด แต่ก็ยังไม่เห็นหนทางใดที่จะสลัดภาพวันที่เราสองคนมีสภาพชุ่มไปด้วยเลือดได้เลย" 

       "ขณะนี้แม้ว่าบาดแผลที่ถูกทำร้ายร่างกายจะหายเป็นปกติแล้ว  แต่จิตใจยังย้ำแย่ อีกทั้งเมื่อมางานศพเพื่อนที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ยิ่งทำให้รู้สึกสะเทือนใจ  โชคดีที่เพื่อนคนนี้หลับสนิทไป พร้อมกับจบเรื่องราวอันโหดร้ายในความทรงจำได้เสียที เหลือเพียงฉันคนเดียวที่ยังคงถูกตามหลอกหลอนในทุกค่ำคืนที่คิดถึงครูจูหลิง" ครูศิรินาถ  กล่าวด้วยความสะเทือนใจด้วยความอาลัยถึงเพื่อนที่จากไป  พร้อมย้ำว่าขอให้เพื่อนครูทุกคนทำงานเพื่อเด็กและประเทศชาติต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

คำสำคัญ (Tags): #คิดถึงเสมอ
หมายเลขบันทึก: 391451เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 00:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตัวเองเป็นครู แต่อ่านข่าวเรื่องครูจูหลิงที่ไร น้ำตาไหลทุกครั้ง ยิ่งเห็นภาพครูศิรินาถด้วยแล้วยิ่งเศร้าใจ ใช่ค่ะ คนเราเกิดมาเป็นครูโดยสายเลือดและจิตวิญญาณแล้ว ก็ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้ครู 3 จังหวัดชายแดนใต้และครูทั้งประเทศไทยค่ะ เพื่อลูกศิษย์ของเราค่ะ

  • ขอบคุณครับคุณครูมาลีพันธุ์ ภูมา เกิดทองมี
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • อยากเห็นครู  3 จังหวัดชายแดนใต้ได้รับขวัญและกำลังใจมากๆ ที่สุด
  • เพื่อจะได้ทำงานอย่างปลอดภัยเพื่อชาติบ้านเมือง
  • โชคดีมีสุขนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท