โสภณ เปียสนิท
นาย โสภณ เปียสนิท ตึ๋ง เปียสนิท

สู่เมืองโบราณ-3


สะดุดตาเสาไฟฟ้าสองข้างทางเล็กเรียวโค้งสูงโย่งแต่ไม่มีสายไฟ แสดงว่าประเทศอิตาลีฝังสายไฟฟ้าไว้ใต้ดินดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี
สู่เมืองโบราณ-3
โสภณ  เปียสนิท
...............................................
 
                สะดุดตาเสาไฟฟ้าสองข้างทางเล็กเรียวโค้งสูงโย่งแต่ไม่มีสายไฟ แสดงว่าประเทศอิตาลีฝังสายไฟฟ้าไว้ใต้ดินดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี ประเทศเราน่าจะเริ่มทดลองฝังสายไฟฟ้าในบางท้องที่บ้าง ต่อไปอาจใช้เป็นต้นแบบให้ที่อื่นได้เอาอย่าง
                เรื่องความรักอมตะของโรเมโอกับจูเลียตนั้นมีโครงเรื่องคร่าว ๆ ดังนี้ สองตระกูลใหญ่ในเมืองเวโรนา มีความเกลียดชังกันมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ พระเจ้ากำหนดให้โรเมโอเกิดในตระกูลหนึ่ง ส่วนจูเลียตเกิดฝ่ายตรงข้าม ทั้งคู่พบกันและรักกันในงานรื่นเริงเต้นรำ ความรักนั้นงอกงามอย่างรวดเร็ว ไม่นานนักถูกจับได้ ฝ่ายชายถูกเนรเทศให้ออกจากเมือง ฝ่ายหญิงถูกบิดาบังคับให้แต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก ฝ่ายหญิงนำเรื่องนี้ปรึกษาพระคริสต์องค์หนึ่ง ท่านแนะให้กินยามีฤทธิ์ทำให้เหมือนตายได้ชั่วคราว เมื่อญาติยกเลิกการแต่งงานแล้วจักได้ไปพบคนรัก เหตุการณ์ไม่เป็นใจ ฝ่ายชายกลับมาด้วยใจโหยหา พบว่าแฟนสาวตายเสียแล้วจึงเศร้าโศกเสียใจฆ่าตัวตายตาม ฝ่ายหญิงฟื้นขึ้นมาพบว่า คนรักตายเสียแล้วจึงฆ่าตัวตาย (จริง) อีกครั้ง
                เรื่องโศกนาฏกรรมความรักชั้นคลาสสิคนี้จบลงด้วยความตายของคู่พระนาง สร้างความเศร้าสะเทือนใจแก่ผู้อ่านหรือผู้ชมมากมาย ติดตาตรึงใจชนิดไม่รู้ลืม ชื่อเสียงของผู้ประพันธ์ก้องกำจายทั่วโลก
                มองไปนอกรถบรรยากาศยังคงคล้ำครึ้ม บางครั้งหยาดฝนเม็ดเล็ก ๆ โปรยปรายสู่พื้นเมทนีดล รถยังคงพาเราฝ่าสายหมอกมุ่งสู่จุดหมาย ผ่านสิ่งต่าง ๆ มากมาย เหมือนชีวิตของคนแต่ละชีวิตที่ก้าวไปข้างหน้าผ่านสิ่งต่าง ๆ มากมายให้เรียนรู้ บางคนลุถึงจุดหมาย หลายคนล้มเหลวก่อนถึงปลายทาง

 

หมายเลขบันทึก: 388431เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

มาเที่ยวอิตาลี่ค่ะอาจารย์

ได้รับอรรถรสจากการบันทึกด้วยค่ะ

ขอบพระคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก"เล่าสู่กันฟัง"

ขออนุญาตนำบล็อกท่านขึ้นแพลนเน็ตนะคะ

มาชม

กรุงโรม อิตาลี มีชื่อเสียงมานานนม น่านิยมไปเที่ยวชมทางประวัติศาสตร์นะครับผม...

เรียนคุณตันติราพันธ์

ที่ขอนำเข้าเเพลนเน็ทนั้นอนุญาตครับ

ขอบคุณที่แบ่งปัน

สวัสดีค่ะ

ได้รับความรู้ และความบันเทิงใจ

จากบล็อคของอาจารย์มากเลยค่ะ

วันหน้ามาเยี่ยมบล็อคใหม่ค่ะ

เรียนหนู englishclub

เดาว่าหนูกำลังเรียนภาษาอังกฤษ แหม เป็นอาจารย์ภาษาอังกฤษอยู่พอดี

ว่างก้ติดตามนะ อาจได้ประโยชน์ ฮาหน่อยครับ

Business English Usage1 และ

Business English Usage2

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท