5 กฎเหล็กหยุดกินจุบจิบ


เลิกอ้วน

                  5 กฎเหล็กหยุดกินจุบจิบ

1. กินอาหาร อันดับแรกคุณสาวๆ ต้องเปลี่ยนทัศนคติการอดอาหาร แล้วกินขนมแทนข้าว เพราะนั่นจะทำให้คุณมี น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นซะยิ่งกว่าการกินข้าว 1 จานเสียอีก ฉะนั้นต้องกินอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ ที่สำคัญ ให้เน้นเป็นอาหารเมนูสุขภาพ เพื่อประโยชน์ที่ดีกับร่างกาย

2. เลือกเครื่องดื่มแทนขนม เมื่อรู้สึกอยากกินขนมขึ้นมา ให้คุณรีบตรงดิ่งไปในครัว แล้วหยิบใบชาสมุนไพรมาชงกินแทน นอกจากจะช่วยให้คุณลดความอยากกินได้แล้ว ชาสมุนไพรยังเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ เพราะไม่มีสารคาเฟอีน แต่ถ้าอยากเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น แนะนำให้ใส่น้ำผึ้งแทนน้ำตาลจะดีที่สุด

3. งานอดิเรก สำหรับสาวคนไหนที่อยู่ว่าง อยู่เฉยเป็นไม่ได้ ต้องหยิบคว้าขนมเข้าปากอยู่เรื่อย ขอแนะนำให้คุณหากิจกรรมที่ทำให้มือของคุณไม่อยู่เฉย อย่างเช่น การถักนิตติ้ง หรือถักโครเชต์ เพราะนอกจากจะทำให้คุณมีงานอดิเรก ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ความน่ารักให้ตัวคุณเองอีกด้วย

4. ออกห่างทีวี เพราะการนั่งหน้าจอทีวีนี่แหละที่ทำให้คุณรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างนอก เหนือจากนั่งดูเพียงอย่างเดียว ซึ่งคำตอบสุดท้ายก็มักจะลงเอยด้วยการเดินไปตู้เย็น หรือเข้าไปในครัว แล้วควานหาของกินมานั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์ จากนั้นมือก็จะเริ่มหยิบของกินเข้าปากอย่างไม่ทันระวัง พร้อมกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

5. แปรงฟัน เชื่อหรือไม่ว่า การแปรงฟันหลังกินอาหารเสร็จเรียบร้อยทุกมื้อ จะช่วยให้คุณสาวๆ มีความอยากกินอาหารว่างน้อยลง นับเป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยทำให้สุขภาพปากดีด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ#หุ่นดี
หมายเลขบันทึก: 388424เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณครับสำหรับวิธีดูแลร่างกายให้หุ่นดี

สวีดัดจะคุณเพื่อนคระ...........................

ฉันจะพยายามไม่กินจุบจิบตามคำแนะนำคระ...................

ขอบใจมากเลยนะแกที่ไปคอมเม้นให้ฉัน.........................

สาหวาดดีเพิ่ลแนน

กฎเหล็กที่ว่านี้ทำได้ป่าวว

ฝากตัวเป็นศิษย์ซักคนนะครับ เด็กโข่งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท