ไปบ้านคุณยายในวันแม่


    สวัสดีค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวันหยุดที่ผ่านมา ลูกๆ ได้ทำอะไรเพื่อคุณแม่บ้าง

    สำหรับข้าพเจ้าตอนเช้า ของวันที่ 12 ซึ่งเป็นวันแม่ก็ได้มอบดอกมะลิให้กับคุณแม่และได้หอมแก้มพร้อมกับบอกรักคุณแม่ และร่วมกันทำอาหารรับประทานกันภายในครอบครัว หลังจากนั้นก็ชวนคุณแม่ไปเยี่ยมคุณยายเพราะข้าพเจ้ามีความคิดว่าลูกทั่วๆ ไป เวลามีครอบครัวมีลูกก็มักจะลืมนึกถึงบุคคลที่เป็นแม่เพราะคิดว่าตนเองก็เป็นแม่คนแล้วก็ต้องดูแลลูกตนเอง โดยลืมนึกไปว่าแม่ของตนเองก็ยังมีชีวิตอยู่และเป็นคนที่สำคัญมาก ดังนั้นข้าพเจ้าในฐานะที่เป็นหลานก็เลยชวนคุณแม่ไปเยี่ยมคุณยายที่บ้านเนื่องในโอกาสวันแม่ และได้ซื้อของไปฝากคุณยาย ได้ร่วมกันทำอาหารรับประทานกัน ได้นั่งพูดคุยกันซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก และข้าพเจ้าก็เชื่อว่าคุณยายก็มีความสุขและตื้นตันใจเช่นกันที่ลูกและหลานได้ไปเยี่ยมเป็นความรู้สึกที่ทำให้รู้ว่าอย่างน้อยลูก และหลานก็ยังรักและไม่ลืมคนแก่ๆ อย่างคุณยาย 

    ข้าพเจ้าคิดว่าบางครั้งสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามองข้ามไปก็อาจจะมีความหมายสำหรับคนที่เรารัก ดังนั้นในช่วงที่ท่านยังอยู่กับเราเราก็ต้องทำหน้าที่ความเป็นลูกและหลานให้ดีที่สุดนะค่ะ

หนูรักคุณแม่ และคุณยาย มากๆ ค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 384967เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2010 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท