ความพยายาม


ความพยายาม

มีคำสอนในพระพุทธศาสนาสอนว่า 

"เกิดเป็นคนควรพยายามให้ถึงที่สุด"

"ผู้มีความเพียรย่อมประสบความสำเร็จ"

"เพียรทำงานเรื่อยไป ไม่ท้อถอย ไม่นานก็จะประสบความสำเร็จ"

คำกล่าวเหล่านี้ สร้างกำลังใจ

และความมุมานะพยายามให้ฉันมาก

บันทึกของฉันเสียหายครั้งแล้วครั้งเล่า

เพราะความทรงจำที่ย่ำแย่ของฉันเอง

และบัดนี้...

ฉันจะทำให้ความทรงจำอยู่กับฉันไปอีกสักหลายวัน

ก่อนที่ฉันลืมมันไป โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

อนิจจา....ความทรงจำของฉัน.

คำสำคัญ (Tags): #kk6
หมายเลขบันทึก: 383763เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ...

ค่อย ๆ เรียนรู้ค่ะ...ไม่มีใครเป็นมาตั้งแต่เกิด...เราโตมาจากการเรียนรู้ด้วยกันทั้งนั้นค่ะ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท