Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

เนเธอร์แลนด์อนุมัติให้ "ซาโลมอน คาลู" แปลงสัญชาติเป็น "ดัตช์"...อังกฤษก็ไม่ลำบากใจที่จะให้ใบอนุญาตทำงาน....เขาคิดอะไรกันคะ


แล้วอาจารย์อายุ นามเทพล่ะ.....ทำไมประเทศไทยยังล่ะเลย ?...ภาควิชาการมายืนตระโกนกันอย่างนี้แล้ว จะเกิดอะไรที่ดีงามแก่อาจารย์ไหมคะ ?

ลองอ่านข่าวของสยามกีฬาหน่อยค่ะ นักกีฬาดังสัญชาติไอวอเลี่ยนได้รับการแปลงสัญชาติเป็นดัตช์ และได้รับอนุญาตให้เป็นคนต่างด้าวที่ทำงานถูกกฎหมายในอังกฤษ

สิงห์บลูส์เฮคาลูขอเวิร์กเพอร์มิตผ่านฉลุย

           "สิงห์บลูส์" เชลซี โคตรทีมมหารวยเมืองผู้ดี ได้เฮสนั่น เมื่องวดนี้การขอเวิร์กเพอร์มิตทำงานในอังกฤษ ให้แก่ ซาโลมอน คาลู หัวหอกดาวรุ่งเลือดไอวอเรี่ยน เป็นไปแบบไม่ลำบากลำบนเหมือนตอนเจ้าตัวยื่นขอแปลงสัญชาติเป็นชาวดัตช์ และล่าสุดได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

             ซาโลมอน คาลู กองหน้าเชื้อสายไอวอรี่ โคสต์ ได้รับการอนุมัติใบอนุญาตทำงาน เพื่อที่จะลงเล่นให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ 2 สมัยซ้อน ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มต้นลงฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับต้นสังกัดใหม่ทันทีตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ตามรายงานจากกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา

               คาลู ผลิตประตูให้ เฟเยนูร์ด ได้ทั้งสิ้น 42 ลูก จากการลงสนาม 83 นัด และได้รับรางวัล "โยฮัน ครัฟฟ์ อวอร์ด" ในปี 2005 ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดมอบแด่ดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ยอดเยี่ยมในลีกแดนกังหันลม โดย โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของ เชลซี เปิดเผยว่า ได้ติดตามดูฟอร์มของเจ้าตัวมานานแล้ว และมั่นใจว่าดาวเตะตัวใหม่รายนี้จะสร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ ได้อย่างแน่น

(http://www.siamsport.co.th/25490712-016.html)

หมายเลขบันทึก: 38347เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2006 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อะไรที่เป็นธุระกิจ เกี่ยวกับเงินทองทั้งหลาย รู้สึกจะทำง่ายดายไปหมด

 อะไรที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับธุรกิจ แต่เกี่ยวกับชีวิตคนๆหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในสังคมมันช่างลำบากเหลือเกิน

หรือเป็นคนที่ไม่โด่งดังทางสังคม ยิ่งลำบากไปใหญ่

แต่ยังไงก็ต้องสู้กันต่อไป

 

ประเทศไทยไม่ควรถือเงินเป็นใหญ่เหมือนประเทศวัตถุนิยม

ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ต้องสู้ต่อไปครับ   

ผมว่ามีคนเก่งที่สร้างสิ่งดี ๆ ให้แก่โลกหลายคนที่เคยเป็นเสมือนคนไร้รัฐไร้สัญชาติ แล้วรัฐนั้น ๆ ให้โอกาสแก่เขา ทำให้เขาสร้างประโยชน์แก่โลกและประเทศนั้น ๆ มากมาย ไอสไตน์ก้อเป็นหนึ่งในนั้นหนะ

กรณีอาจารย์อายุทำให้ผมนึกถึงนักเชลโล่ คนโปรดในหัวใจ Yoyo Ma นักเชลโลเชื้อสายจีน เกิดในฝรั่งเศส แต่ไปอยู่อเมริกา ผลงานของเขาเป็นที่ประจักษ์ต่อผู้คนในโลกว่ายอดเยี่ยม แต่สังคมไทยกำลังทิ้งคนที่มีคุณภาพไปอย่างน่าเสียดาย

หากเราไม่เห็นความสำคัญของคนแล้ว เราจะสร้างอนาคตได้อย่างไร

ผมวอนขอพลังวิชาการจับมือกันเพื่อสร้างบรรทัดให้แก่สังคมในเรืองนี้สักทีเถอะครับ

สงสัยจังว่าทำไมการให้สัญชาติไทยแก่คนไร้สัญชาติที่ทำประโยชน์แก่ประเทศไทยทำไมมันยากเย็นเเสนเข็ญจัง ???
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท