เรื่องของคนรักสุนัข


สุนัขเป็นสาเหตุของติดต่อคือโรคพิษสุนัขบ้า ถ้าเป็นแล้วต้องตายทุกรายจึงต้องมีการควบคุม
วันนี้พอดีเปิดทีวีดูข่าวต้นชั่วโมงช่อง 9  ตอน 6 โมงเช้า ดูข่าวแล้วไม่น่าเลยที่ข่าวจะออกมาแบบนี้ เพราะทำให้สถาบันบำราศฯ เสียหาย ซึ่งคนที่เขียนข่าวน่าจะหาข้อมูลให้มากกว่านี้  ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นอย่างไรไม่ควรฟังความข้างเดียว ออกข่าวทางด้านลบมาก  ความจริงสถาบันบำราศฯ  ก็ต้องมีหน้าที่ดูแลให้บริการผู้ป่วยโรคติดต่อ  พร้อมทั้งควบคุมโรคด้วย   การที่สถาบันมีสุนัขจรจัดเข้ามาอาศัยอยู่ไม่มีเจ้า ชอบวิ่งไล่กัดผู้ที่ผ่านไปผ่านมา เพราะมีคนนำมาปล่อย   สถาบันก็ต้องรับผิดชอบ เพราะสุนัขป็นตัวนำโรคพิษสุนัขบ้า    ซึ่งทางสถาบันก็ไม่ได้ทำอะไรที่โหดร้ายอย่างที่เป็นข่าวเลย น่าจะให้ความเป็นธรรมกันบ้าง
หมายเลขบันทึก: 38171เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2006 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่ได้ดูข่าวแต่เพื่อนเล่าให้ฟังจึงไปดูข่าวในnet อ่านแล้วเศร้าใจกับ "สื่อ"จริงๆ แล้วก็นึกถึงหนังเรื่อง "คำพิพากษา"ที่คนและสังคมเชื่อสิ่งที่ตนเองคิด โดยไม่สนใจว่าความจริงเป็นอย่างไร  นี่หรือเมืองพุทธ

 

ถ้าพวกเรามุ่งทำความดีเมื่อมีคนใส่ร้ายเราก็ชี้แจงค่ะ   
ทราบข่าวตั้งแต่เช้าวันที่ 12 ก.ค. 2549 จากทีวี และติดตามใน net เป็นระยะๆ ตลอดวัน ก็มีความรู้สึกว่าข่าวรุนแรงและบิดเบือนจากความจริงมากขึ้นทุกทีเช่นเดียวกับผู้บันทึก แต่พอมีสติทบทวนก็คิดได้ว่า "ความจริงคือความจริง" ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้คิดดีและทำดีเพื่อให้สังคมเป็นสุขค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท