การฝึกปฏิบัตินอกสถานที่หลักสูตรการจัดการองค์ความรู้ (KM) วันที่ 1 ส.ค. 53


วันแรกของการเรียนนอกสถานที่ ณ ม.เชียงใหม่

หลักสูตรการจัดการความรู้ทั้งระดับปริญโทและประกาศนียบัตร ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ได้มีการจัดการเรียนการสอน ณ ม.เชียงใหม่ด้วย

การเดินทางไปเชียงใหม่ด้วยสายการบินโอเรี่ยนไทย (One2GO) ซึ่งการเดินทางขึ้นเครื่องนั้นพวกเราก็ต่างคนต่างไป  บางคนอาจนัดเจอกันที่สำนักงานเพื่อเรียกแท็กซี่  แต่จุดมุ่งหมายที่เดียวกันคือสนามบินดอนเมือง

เครื่องเริ่มทะยานขึ้นสู่ฟ้าในเวลา 08.25 น. การเดินทางค่อนข้างเรียบง่ายไม่มีอะไรหวือหวา ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีเครื่องดื่มมีขนมแจกบนเครื่องซะแล้ว แต่ก็ผิดคาด พนักงานดูแลเป็นอย่างดีแม้บนเครื่องจะเต็มไปด้วยผู้คน และความคับแคบ แต่ทุกคนก็สนุกสนานกันมาก  และเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง ณ สนามบินเชียงใหม่  ในเวลา 09.30 น.

หลังจากที่ทุกคนลงจากเครื่องก็ต้องมารอรับกระเป๋าสัมภาระของตัวเองตามสายพาน  และออกมาขึ้นรถตู้ที่ทาง มช. ได้จัดเตรียมให้  เพื่อนำเข้าสู่โรงแรมที่พัก คือ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว  ซึ่งอยู่ติดกับศาลปกครองเชียงใหม่ ใกล้กับตลาดวโรรส หรือตรงเส้นถนนซุเปอร์ไฮเวย์อะไรทำนองนั้น  โรงแรมก็ค่อนข้างฉุกละหุกมาก บางท่านก็ยังต้องรอห้องพักตอนหลังเที่ยง  ซึ่งทำเอาพวกเราหลายคนเซ็งไปตามๆ  กัน

แม้ที่พักจะค่อยประทับใจ  แต่การบริการของ มช. ถือว่ายอดเยี่ยม ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี  สรุปในภาพรวมคือ ประทับใจค่ะ...

วันนี้เป็นรายการเที่ยวและไหว้พระ  เริ่มต้นด้วยการไปกินมื๊อเที่ยงที่ข้าวซอยเฮือนฮอม  หลังจากที่อิ่มหนำสำราญกันเรียบร้อยแล้วก็ต้องเดินทางไปกันต่อที่ดอยสุเทพ  เพื่อขึ้นกระเช้าขึ้นไปสักการะ  หลังจากที่ทำบุญกันแล้วก็ต้องเปลี่ยนแผนกลับมาพักผ่อนกันที่โรงแรมก่อน  นัดหมายเวลาเย็นเพื่อออกไปเดินถนนคนเดิน  ในเวลา 18.30 น. และหามื๊อเย็นกินกันตามอัธยาศัยของแต่ละ COP

ต้องบอกว่าพวกเราคนต่างถิ่น เหมือนบ้านนอกเข้ากรุงอะไรประมาณนั้น หลังจากที่เจ้าถิ่นปล่อยเราตรงถนนคนเดินแล้ว  พวกเราก็หลงทิศหลงทางเดินสะเปะสะปะหาร้านอาหารกันจนเหงื่อโชกท่วมตัวกันหมด  ใครรู้จักเพื่อนรู้จักผู้เชี่ยว จว.เชียงใหม่ ก็ระดมโทรกันใหญ่เพื่อถามทิศทาง แต่สุดท้ายหมดหวัง  ต้องเดินย้อนกลับไปยังเส้นทางเดิมคือวัดพระสิงห์  แต่ก่อนที่จะถึงวัดพระสิงห์มีอยู่วัดนึงหัวหน้า COP ของเรา (นายยุคล  เหล่าพูลสุข  รองอธิบดีอัยการฝ่ายวิชาการ) ก็เลยพาลูกทีมแว่บกินกันแบบบุฟเฟ่ต์ลานนาจริง คือนั่งเก้าอี้เล็กหรือภาษาเหนือเรียกว่าก่อม ล้อมวงกันกินข้างร้านขนมจีนร้านนึงในวัดนั้นแหละ  หลังจากที่นั่งกันครบทุกคนแล้วทุกคนต้องตรึงที่นั่งของตัวเองให้มั่น  เพราะไม่เช่นนั้นฝรั่งยึดพื้นที่คืนทันที โดนชิงม้า...

กินกันไปได้สักพักเริ่มสติกลับคืนมาแล้วเมื่อเติมพลังกันแล้ว  ก็เริ่มมองเห็น COP อื่นๆ ที่ต่างก็คงจะเจอเฉกเช่น COP เราเหมือนกัน  ต่างก็พากันยืดพื้นที่แต่ละมุมในวัดที่รับประทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อยเช่นกัน  แบบว่าเจออะไรได้ก็ต้องกินเอาไว้ก่อนดีกว่าอดตาย 

อาหารที่พวกเรากินกันก็จะมีป่ามมด ป่ามเห็ดหอม ซึ่งก็แปลกดีสำหรับคนภาคกลางแต่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนเหนือที่กินอยู่บ่อย แต่ก็อร่อยมาก  หลังจากกินกันเสร็จก็ได้เวลาเดินดูของกันแล้ว  ทุกคนต่างแยกย้ายกันเดินซื้อของโดยมีเวลานัดหมายเจอกันที่วัดพระสิงห์ตอน 21.30 น. เพื่อกลับโรงแรมที่พัก

เมื่อถึงโรงแรมที่พักแล้วด้วยความที่ยังไม่ง่วงก็เลยมีกลุ่มที่ยังเป็นนกฮูกนัดรวมตัวกันที่ล้อบบี้ของโรงแรมเพื่อร่วมร้องคาราโอเกะจนกระทั่ง 23.30 น. ก็พากันแยกย้ายพักผ่อนเอาแรงเพื่อไปเรียนที่ มช. กันในพรุ่งนี้

ภาพกิจกรรมของวันที่ 1 สิงหาคม 2553


คำสำคัญ (Tags): #แวดวงไอที
หมายเลขบันทึก: 380555เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2010 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รออ่านและดูภาพกิจกรรมนะครับ มีกิจกรรมอะไรต่อครับ

ขอบคุณค่ะคุณขจิต

จะนำภาพกิจกรรมเอามาให้ชมค่ะ

เพราะต้องใช้เวลาเรียนเขียนนะคะ เลยต้องทะยอยเขียนทะยอยขึ้นค่ะ

ติดตามอ่านได้เรื่อยๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ ขอชื่นชมกับโครงการดีๆที่ทันสมัยของสำนักงานอัยการสูงสุดค่ะ โดยเฉพาะผู้เข้าเรียนทุกท่าน ดิฉันในฐานะที่มีคนใกล้ชิดที่สุดไปเรียนด้วยใน CoP10ค่ะ ความรู้ที่ได้รับมาคุ้มค่ามากๆและเป็นประโยชน์หากนำไปดำเนินการต่อนะคะ เยี่ยมค่ะ รอติดตามนะคะ  

อ.ประไพ เสนาบุญญฤทธิ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท