สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้น


ไม่ว่าจะทำอะไรต้องมีสติ ปรับตัวกับทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต

    วันอาทิตย์ที่ 4ก.ย.48  วันนี้เป็นวันที่ต้องกลับมาที่มอ. นัดเพื่อนไว้ที่คิวรถตอนบ่าย3  ต้องออกไปรอรถประจำทาง เวลาบ่าย2 เพราะวันอาทิตย์จะไม่ค่อยมีรถ  วันนี้ฝนตกทั้งวันเพิ่งหยุดตกแต่ก็มีละอองเล็กน้อย  รอรถประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ยังไม่มีรถ 

    แม่กับน้องเลยมาส่งกับรถจักรยานยนต์ ยังไปไม่ถึงไหน  ก็มีหมามาจากไหนไม่รู้วิ่งมาตัดหน้า เป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก ตกใจมากเห็นแม่มีรถทับขาอยู่ เข้าไปยกแม่กับน้อง ยังไม่ทันดูแผลตัวเอง  จากนั้นก็ยกรถมีคนมาดูหลายคนแต่ไม่มีใครช่วย  ไม่มีใครไปบอกที่บ้าน น้องเลยขับรถกลับบ้านไปบอกพ่อทั้งที่ขามีแผลอยู่ ให้พาแม่ส่งรพ.เป็นห่วงแม่มากเพราะแม่เป็นโรคหัวใจอยู่ กินยา warfarin ทำให้เลือดแข็งตัวช้า พอไปส่งแม่ที่รพ.ตัวเองกับน้องก็มาทำแผลที่อนามัยเพราะที่รพ.มีคนป่วยเยอะ หลังทำแผลเสร็จน้าก็มาส่งที่คิวรถ      

   กลับมาถึงมอ. ประมาณ1ทุ่ม  ตอนดึกปวดแผลมากนอนไม่หลับคึดถึงแม่กับน้องตอนนี้คงนอนไม่หลับเหมือนกัน ตอนเช้าก็ต้องไปเรียนทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ต้องมีเพื่อนทำให้แม้แต่มัดผมยังทำไม่ได้  ทำให้เข้าใจความรู้สึกของคนป่วยที่ต้องมีคนอื่นทำให้  และที่โชคร้ายอีกอย่างก็คือเมื่อวันศุกร์อาจารย์สอบไทเก็ก ทุกคนผ่านหมดแล้วเหลืออยู่คนเดียว  ต้องติดต่ออาจารย์เพื่อขอสอบ แต่ตอนนี้แผลก็ยังไม่หาย  ทำให้ไม่ได้ไปออกกำลังกายคงอีกหลายวันกว่าแผลจะหาย........ แต่ก็คงอีกไม่นาน เกินรอ   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3794เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2005 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
    ขอให้หายไวๆนะจะเป็นกำลังใจให้สู้ๆ

ตอนนี้สุขภาพคงดีขึ้นแล้วนะคะ

ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำมักจะฟื้นคืนสู่สภาวะปกติได้เร็ว

อุมาพร

 

ขอให้หายไวๆน่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท